Chương 40

950 75 11
                                    

Chương 40

Edit: Yunchan

"Không ngờ ngươi lại tỉnh thật."

Giọng của cô gái này cũng bình tĩnh không cảm xúc như nét mặt, nàng ta chậm rãi cất bước tới trước Vân Khâm và Mộ Sơ Lương, nâng tay lên, một thanh diệp đao lập tức xuất hiện trong tay, lưỡi đao bén ngót nhức mắt, thế đao khuấy động hoa rơi trên đất, trong màn mưa hoa đó nàng ta lại nhẹ giọng nói: "Ngươi sắp chết."

Người của Thập Châu hình như rất thích nói câu này, cách nói năng cũng chẳng hề nể nang chút nào cả, ngay lúc nàng ta phát ra câu này Vân Khâm cũng động thủ, Uẩn Hoa kiếm chắn ngang trước người Mộ Sơ Lương, nét mặt nàng rét lạnh, không cho bất cứ ai tiến thêm một bước.

Cô gái nọ ngó thấy động tác của Vân Khâm thì có vẻ kinh ngạc, nhiều hơn là biểu cảm phức tạp.

Vân Khâm không biết cô gái này có thân phận gì và muốn làm gì, nàng chỉ biết mình phải chắn trước người Mộ Sơ Lương, không cho phép ai động vào y nữa.

May mà lúc này Mộ Sơ Lương cũng dần cầm được cơn ho khan, dồn sức nặng của nửa người lên thân cây bên cạnh, ánh mắt y bình tĩnh, thần thái điềm nhiên, trở lại với hình dáng đại sư huynh Không Thiền phái ôn hòa nho nhã mà mọi người thường đồn đãi, y nhẹ giọng nói với Vân Khâm: "Sư muội, đừng sợ, hạ kiếm xuống đi."

Giọng y vẫn còn rất yếu, Vân Khâm thấy y đột nhiên khôi phục vẻ điềm đạm thì không khỏi ngẩn ra, sau đó thu Uẩn Hoa kiếm về, song ánh mắt vẫn bám riết lấy cô gái trước mặt.

Ngay lúc Vân Khâm thu kiếm, cô gái nọ cũng thu kiếm.

"Cô nói không sai, ta sắp chết." Đến khi bầu không khí dịu lại Mộ Sơ Lương mới nhìn cô gái kia, trên mặt y mang theo nụ cười bất đắc dĩ như đang nhớ lại chuyện cũ.

Cô gái nọ không lên tiếng, dường như cũng đang nhớ tới chuyện cũ.

Cơn gió sớm se lạnh thổi lùa qua, hoa hòe lại rơi đầy đất, cô gái nọ rốt cuộc cũng dứt mắt khỏi màn hoa rơi, nghiêng đầu đi nơi khác, nói: "Nể mặt giao tình của ngươi với hắn, các ngươi vào đi."

Mộ Sơ Lương nhẹ gật đầu, y hướng mắt nhìn sang Vân Khâm, trong lúc Vân Khâm còn đang chần chừ thì bỗng trông thấy cái nháy mắt chỉ mình nàng có thể thấy được của Mộ Sơ Lương.

Vân Khâm biết Mộ Sơ Lương nhất định có tính toán nào đó, bèn nhanh chóng dìu Mộ Sơ Lương đi theo cô gái phía trước.

Ở sâu bên trong có một tiểu viện, khoảng sân không lớn, cũng chẳng có bóng người, bên trong nó xây lên một tòa tiểu lâu, sau khi cả ba bước vào tòa tiểu lâu này cô gái lập tức quay người đóng cửa lại, rồi bảo Vân Khâm và Mộ Sơ Lương ngồi xuống, Vân Khâm bèn tìm một cái ghế rồi dìu Mộ Sơ Lương ngồi xuống, còn mình thì đứng một bên với tâm trạng thấp thỏm.

Cô gái nọ quay người lại, khi thấy dáng vẻ đề phòng của Vân Khâm thì bất giác nhướng mày nói: "Ta sẽ không xuất thủ với các ngươi, ngươi cứ việc yên tâm."

Nàng ta nói xong câu này thì ngoảnh sang Mộ Sơ Lương: "Ngươi tìm đâu ra tiểu cô nương có tính cảnh giác cao thế này vậy?"

Văn ThuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ