Chương 38

1K 88 20
                                    

Chương 38

Edit: Yunchan

Nghe thấy tiếng ho khan này Vân Khâm gần như trở lại bên cạnh Mộ Sơ Lương ngay lập tức, nàng không biết tình trạng của y hiện tại ra sao, chỉ có thể ân cần chăm sóc thôi.

Mộ Sơ Lương thì cứ như vô tình chắn nàng ở sau lưng mình.

Y ngẩng đầu lên, cân nhắc giây lát mới nói: "Ngụy công tử chưa từng thấy cô nương sao?"

Ngụy Chước có vẻ kinh ngạc, sau đó là giọng hiếu kỳ: "Sao ngươi biết?"

Mộ Sơ Lương không giải thích, vì dường như cảm thấy giải thích cũng bằng thừa, y chỉ bước lên trước, thấp giọng nói gì đó bên tai Ngụy Chước. Vân Khâm vẫn đứng yên tại chỗ, Mộ Sơ Lương không cho nàng bước lên nên nàng cũng không dám nhúc nhích, chờ lát sau Mộ Sơ Lương nói chuyện với Ngụy Chước xong thì vác theo gương mặt bình tĩnh quay lại bên cạnh Vân Khâm, trong khi Ngụy Chước lại nhìn về hướng Vân Khâm với nét mặt do dự như muốn nói lại thôi.

Sau khúc nhạc đệm nho nhỏ này, Ngụy Chước quả nhiên không lân la tới gần Vân Khâm nói mấy câu kỳ ôn nữa, có điều ánh mắt hắn vẫn quan sát Vân Khâm như cũ, Vân Khâm quen rồi nên cũng chẳng thèm để tâm tới hắn nữa.

Viêm Châu không hề giống với Lưu Châu ở bên kia cầu một chút nào, tuy trong bóng đêm khó lòng nhìn rõ, nhưng Vân Khâm và Mộ Sơ Lương vẫn có thể nhìn thấy khung cảnh chung quanh, nơi họ băng qua là cánh rừng đỏ rực, cây trong rừng vốn không phải màu đỏ mà do ánh lửa hắt lên thân cây, ba người đi bên trong nó nhìn thấy hai bên đường đỏ rực một màu, như đốm lửa nhảy nhót trên thân cây, như yên hoa nở rộ, trông rất huyền ảo.

Không lâu sau Vân Khâm đã nhận ra, ánh lửa trong rừng cũng không phải là lửa thật, mà là vài đốm sáng đỏ đang ẩn náu giữa thân cây.

Vân Khâm bắt đầu thấy hiếu kỳ.

Ngụy Chước như nhận thấy vẻ tò mò của nàng, bèn ho nhẹ một tiếng, giải thích với giọng mất tự nhiên: "Ánh sáng trong khu rừng này là lửa thú, chúng ở khắp cả cánh rừng, buổi tối rất thích ra ngoài chơi, cô đừng để ý tới chúng là được."

Trong lúc họ trò chuyện, một con thú nhỏ trên người phát ra ánh lửa bỗng nhảy tót ra từ trong rừng, thân mật cọ vào bên chân Ngụy Chước một cái, sau đó nhảy phốc về rừng như một làn khói.

Tầm mắt của Vân Khâm bị con thú nhỏ đó hút lấy không dời đi được, Ngụy Chước thấy vậy thì ngập ngừng một lát, sau đó nhỏ giọng nói: "Nếu cô thích, ta sẽ tặng cho cô một con."

Nghe thấy câu này của Ngụy Chước ánh mắt Vân Khâm lại hơi thay đổi, cảm thấy sau khi nói chuyện với Mộ Sơ Lương xong thái độ của người này với nàng quay ngoắc một trăm tám mươi độ, thật là không quen nổi.

Cũng may đoạn đường này không quá dài, ba người trò chuyện chẳng bao lâu đã vào tới thành Viêm Châu.

Trong đảo Viêm châu thật sự có một tòa thành, còn thấp thoáng ánh lửa trong khu rừng ban nãy, tòa thành này rất lớn gần như là chiếm gần một nửa hòn đảo, tường thành cao ngất ngưỡng, nhìn từ đằng xa có thể thấy cổng thành mở toang, nhìn xuyên qua cổng thành là đường phố rộng rãi, đèn đuốc lập lòe, có điều tuy thành này rất lớn nhưng không có mấy người.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now