Chương 5

1.6K 99 3
                                    

Chương 5

Edit: Yunchan

Dĩ nhiên Cận Sương không biết được sự nghi ngờ của Vân Khâm, nàng ngồi nán lại trong phòng của Vân Khâm một hồi, nói thêm ít chuyện trước đây của Mộ Sơ Lương, sau đó mới đứng dậy, ánh mắt vẫn quyến luyến trên thanh kiếm kia cứ như đang nhìn một người quen cũ.

Sau đó nàng quay lưng rời khỏi phòng.

Cận Sương đi rồi căn phòng lập tức vắng lặng trở lại, Vân Khâm nằm bò ở cạnh bàn, cằm gác lên mu bàn tay, buồn thiu dùng đầu ngón tay đẩy đẩy chung trà, tâm trạng có hơi phiền muộn.

Cơn phiền muộn này chẳng biết ngoi lên từ đâu, cũng chẳng biết phải giải quyết nó thế nào, đúng lúc này nàng chợt cảm giác tà áo bị thứ gì đó đụng nhẹ, nàng ngoảnh đầu lại thì thấy Uẩn Hoa kiếm đang dựa vào chân mình, đung đưa thân kiếm như muốn lấy lòng.

Vân Khâm quơ lấy thanh kiếm, nhìn thẳng vào nó, lảm nhảm một mình: "Rốt cuộc thì khi nào chủ nhân của ngươi mới chịu tỉnh hả?"

Tất nhiên Uẩn Hoa kiếm không thể trả lời nàng, nàng ngẫm lại câu hỏi của mình thì bỗng dưng cười ngất.

Sao tự dưng lại tò mò về người này như vậy chứ, rõ ràng tới chính nàng cũng không thể nói rõ.

*

Ngày thứ hai sau khi trở thành đệ tử của Không Thiền phái, Vân Khâm được Mai Sương Mộng dẫn tới một đình viện khác nằm sâu trong rừng mai.

Dọc đường đi nhờ có Mai Sương Mộng giải thích Vân Khâm mới hiểu được, hóa ra lúc xưa Không Thiền phái chia ra tổng cộng bốn đại tông môn, lần lượt là Mạnh Chương tông, Giám Binh tông, Lăng Quang tông và Chấp Minh tông, vì chuyện mười năm trước mà mấy đại tông môn của Không Thiền phái lần lượt giải tán, tông chủ cũng chẳng còn ở đây, ngày nay cả Không Thiền phái chỉ còn lại hai tông chủ là Mai Sương Mộng và Mai Nhiễm Y.

Mai Sương Mộng là tông chủ của Mạnh Chương tông, phụ trách dạy dỗ các loại chú thuật, phù pháp, cơ quan và thuật chế tạo là chính, còn kiếm thuật chỉ dùng để cường thân mà thôi, và thứ Hoa Tình học chính là nó. Vị tông chủ còn lại tức Mai Nhiễm Y, chính là người huấn luyện kiếm đạo, hôm nay Vân Khâm nhập môn vì kiếm pháp, nên dĩ nhiên phải vào Lăng Quang tông.

Cũng như tòa tiểu lâu nhìn thấy Mộ Sơ Lương hôm qua, đình viện hôm nay họ tới cũng là nơi Vân Khâm chưa từng bước tới trong suốt ba năm qua, còn vị tông chủ Lăng Quang tông Mai Nhiễm Y mà Mai Sương Mộng nhắc tới, Vân Khâm cũng chưa từng diện kiến bao giờ.

Vân Khâm chỉ nghe về Mai Nhiễm Y qua lời của hai đệ tử khác, họ nói rằng y là một kẻ cuồng kiếm, từ rất lâu trước đây đã nhốt mình trong tiểu viện của mình, tập kiếm luyện công, chưa bao giờ bước chân ra ngoài, những chuyện ngoài kia dường như cũng chẳng liên quan gì tới y, cứ thế y tu luyện cũng đã được mấy mươi năm.

"Kể ra thì kiếm pháp của Tiểu Mộ ban đầu cùng là do Mai Nhiễm Y truyền dạy." Khi Mai Sương Mộng nói câu này thì cả hai đã đi tới cuối rừng mai, một đình viện xinh đẹp mở ra trước mắt, có điều đình viện này dường như ít khi được chăm sóc nên hoa cỏ mọc sum xuê, toát ra vẻ tiêu điều hoang vắng.

Văn ThuyếtUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum