Chương 53

907 79 10
                                    

Chương 53

Edit: Yunchan

Cự long xuất hiện đột ngột mang theo ba người lao ra khỏi điện Thái Huyền, chẳng ai ngờ được bên trong Vụ Châu lại cất giấu một bí mật to lớn nhường này.

Lúc này chân trời đã le lói vạt nắng mai, ba người ngồi trên mình rồng, bên dưới họ là tầng mây mỏng, còn dưới tầng mây chính là quần đảo Thập Châu đã thu bé lại như hạt kê mịt mù giữa biển khơi, không còn thấy rõ nữa.

Vân Khâm cúi đầu nhìn phong cảnh bên dưới mà không biết nói gì.

Kể ra thì họ ở Thập Châu này cùng lắm chỉ chừng năm sáu ngày ngắn ngủi, nhưng trong khoảng thời gian này lại xảy ra quá nhiều chuyện, chúng xô tới dồn dập khắc thành nét mệt mỏi giữa chân mày.

Nhưng tới giây phút này Vân Khâm vẫn không thể thả lỏng được.

Vân Khâm cau chặt mày cố hết sức điều động sức mạnh của huyết mạch trong cơ thể để điểu khiển cự long, đưa ba người vượt biển, bay thẳng về hướng Tây.

Bên dưới họ là một con bạch long, ba người hiện đang ngồi trên đầu rồng, cái bờm dài của nó bay phất phơ theo gió, hai bên là hai chiếc sừng rồng cao vút tỏa ánh lấp lánh dưới nắng mai. Đầu rồng đã bự thế này thì khỏi phải nói tới mình rồng, nó càng to và rộng hơn, vảy trắng tỏa sáng chói mắt dát từ mình tới tận đuôi, làm Phương Vọng nhìn mà sững sờ ra mặt.

Khác với Phương Vọng, trong ánh mắt của Mộ Sơ Lương không phải sững sờ mà là hứng thú, cứ như nhìn thấy một thứ gì đó vô cùng thú vị, hắn dựa lên người Vân Khâm, đặt tay lên ngực, tuy dáng vẻ cực thê thảm nhưng mắt lại ánh lên ý cười.

Đoán chắc Hắc Y sẽ tự có cách thoát thân nên Mộ Sơ Lương cũng không lo lắng mấy, giờ phút này tâm trạng của hắn không hề tệ. Vạt nắng đã rọi xuống khắp nơi, in lên người hắn, tô điểm cho gương mặt tái nhợt suốt mấy ngày qua trở nên dễ nhìn hơn rất nhiều.

Hắn đưa mắt nhìn xuống quần đảo đang ngày một xa, mỉm cười khoan thai: "Không ngờ sống tới tuổi này mà lại được cưỡi rồng."

Vân Khâm ngoảnh đầu nhìn hắn, lúc này tuy bề ngoài của hắn khá là nhếch nhác nhưng mi mắt lại sáng tỏ hơn dưới ánh mặt trời, như cảm giác được ánh nhìn của Vân Khâm, hắn bèn dời mắt sang. Vân Khâm hơi ngẩn ra, như bị một tay đao phủ ngang tàn rạch qua từng nhát, khắc vào nơi mềm mại nhất của đáy lòng nàng đường nét tinh xảo không tì vết của hắn.

Cơn gió mát lành dịu nhẹ phất qua ngọn tóc, Mộ Sơ Lương chải lại mái tóc rối bời của Vân Khâm, nhẹ giọng nói: "Thì ra không phải do ánh trăng."

Một câu chẳng đầu chẳng đuôi và cũng chẳng có nguyên do, chưa kịp nắm bắt đã tan đi theo gió. Vân Khâm cảm giác thấy đầu ngón tay của hắn lướt qua khóe mắt mình khơi lên cảm xúc lành lạnh, nàng lại nghệt ra, tới khi muốn gặng hỏi thì Mộ Sơ Lương đã cúi đầu nhìn bạch long bên dưới, lên tiếng: "Xem ra ta đoán không sai, thứ Lương Ung sợ nhất không phải Tiêu gia cũng không phải Vụ Châu, mà là người Tiêu gia sở hữu Vụ Châu."

"Huynh đã biết từ đầu rồi sao?" Vân Khâm thấp giọng hỏi.

Gió trên cao có vẻ mát và mạnh hơn so với dưới đất, Mộ Sơ Lương trông như rất dễ chịu, hắn dựa hẳn vào vai Vân Khâm, nhắm mắt cảm thụ sự lưu động của không khí chung quanh, hồi lâu mới đáp: "Phải, lão đảo chủ đã nói cho ta biết một số chuyện về Tiêu gia."

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now