Chương 32

1K 88 15
                                    

Chương 32

Edit: Yunchan

Vân Khâm đã từng tưởng tượng rất nhiều lần tới tình cảnh Mộ Sơ Lương tỉnh lại.

Nàng suy nghĩ về nó rất nhiều, ngay cả trong mơ cũng ôm theo mong đợi.

Chờ đợi đằng đẵng và ảo tưởng không thực tế, chúng dường như đã trở thành chuyện Vân Khâm làm mỗi ngày, cứ như chỉ cần nghĩ về nó thì nàng có thể tràn ngập mong đợi với tương lai.

Song giá nào Vân Khâm cũng không ngờ được, khi tình huống này xảy ra trước mắt thì nàng sẽ trở nên luống cuống thế này.

Tất cả tưởng tượng và suy nghĩ đều bị nhịp tim dồn dập làm cho vỡ tan tành, trong thoáng chốc Vân Khâm như hóa thành một cái xác rỗng đứng cứng ngắc tại chỗ, chỉ biết trợn to hai mắt, ngơ ngác nhìn người đã tỉnh lại.

Mộ Sơ Lương cũng đang nhìn Vân Khâm, nơi đây hoang vắng lại yên tĩnh, chỉ có hai người họ, nên dĩ nhiên tầm mắt của Mộ Sơ Lương khó tránh khỏi rơi lên Vân Khâm.

Ánh mắt của y bình lặng, như gió xuân thổi qua khiến muôn hoa nở rộ. Hòn đảo hoang vắng chỉ có gió biển và hải âu tung cánh này bỗng dưng trở nên ấm áp như nắng ấm giữa mùa đông, xua tan hết mọi lo âu và bất an mà Vân Khâm mang vào từ ngoài động.

Vân Khâm bỗng nhiên bình tĩnh lại, sau đó nàng nghe thấy giọng nhắc nhở nhẹ nhàng của Mộ Sơ lương trong bầu không khí yên lặng này: "Muội bị thương."

Nét mặt vừa lấy lại bình tĩnh của Vân Khâm lại cứng đờ lần nữa.

Bây giờ nàng mới sực nhớ ra, trong trận chiến đêm qua nàng vác theo vết thương chạy rất lâu, sau đó rớt thẳng xuống cái động này, giờ này có lẽ khắp người nàng toàn là máu me bê bết, thảm không chịu nổi.

Nghĩ đến đây, Vân Khâm dù đối mặt với sự vây đánh của bọn Thập châu ở Không Thiền phái, hay đối mặt với sự truy sát đêm qua vẫn không đổi sắc, vào lúc này lại không chịu nổi phải biến sắc. Trong lúc hoảng hốt, nàng gần như dùng tốc độ nhanh nhất để quay lưng chạy ào ra khỏi động, nhưng vừa ra tới cửa hang, nàng lại cầm lòng không đặng dè dặt quay lại liếc liếc người trong hang, lí nhí nói: "Huynh..."

Mộ Sơ Lương vẫn ngồi tại chỗ, tầm mắt hai người giao nhau, vẫn hiền hòa như gió xuân mưa phùn.

Vân Khâm không cầm lòng được phải giảm nhỏ tiếng lại, dùng giọng nhỏ nhẹ nhất có thể để không làm kinh động làn gió xuân này: "Huynh ở đây chờ muội một chút."

Mộ Sơ Lương nhẹ gật đầu, giọng mang theo ý cười: "Được."

Nghe thấy câu trả lời này Vân Khâm đã hơi bình tĩnh lại, sau đó vội vàng xông ra ngoài, chạy thục mạng tới bên bờ biển, vốc nước biển lên cọ sạch vết máu trên người mình, nhưng bây giờ không có quần áo để thay, Vân Khâm chẳng còn cách nào khác là rửa luôn y phục, rồi chải vội mái tóc dài đã rối bù của mình, xong xuôi mới lê tấm thân tê liệt đau đớn về lại sơn động với tốc độ tia chớp.

Lúc Vân Khâm trở lại động, tuy trên người vẫn còn vết máu nhưng tóc tai đã không còn rối bù như lúc nãy, nàng cố hết sức giữ nét mặt bình tĩnh, rồi dè dặt ngước mắt nhìn Mộ Sơ Lương.

Văn ThuyếtWo Geschichten leben. Entdecke jetzt