Chương 6

1.4K 100 5
                                    

Chương 6

Edit: Yunchan

Vì trước khi đi Mai Nhiễm Y có nói khi nào Vân Khâm đọc hết số sách trong căn phòng này mới được đến tìm y, cho nên Vân Khâm cũng chẳng nóng lòng luyện kiếm ngay mà chỉ ở lì trong căn phòng này.

Trên giá chất hàng đống sách đồ sộ, Vân Khâm cũng chẳng biết mình phải mất bao lâu mới đọc xong hết từng này, nàng chỉ biết mình rất thích đọc chúng.

Vì trong mỗi quyển sách đều có lời chú thích của Mộ Sơ Lương.

Vân Khâm rất thích nhìn những con chữ đó, khi nhìn vào một con chữ nàng như có thể nhìn thấy hình dáng Mộ Sơ Lương ngồi trước bàn, chuyên tâm viết lách.

Trong một quãng thời gian rất dài sau đó, mỗi ngày Vân Khâm đều dậy sớm chạy tới căn phòng này, đầu tiên là quét dọn cho sạch sẽ, sau đó thì bắt đầu vùi đầu vào sách. Thuở nhỏ nàng luyện kiếm nên dĩ nhiên cũng đọc kiếm phổ để lớn lên, trong căn phòng này có bao nhiêu là kiếm phổ, dù đọc cả ngày lẫn đêm Vân Khâm cũng phải mất rất nhiều thời gian, nói chi đến chuyện mỗi lần đọc nàng đều mò từng câu từng chữ, tìm kiếm tất cả vết tích mà Mộ Sơ Lương để lại.

Để đọc hết tất cả kiếm phổ trong căn phòng này nàng phải mất tròn một năm.

Trong một năm đó cuộc sống của Vân Khâm trôi qua vô cùng đơn giản, hễ trời rạng sáng thì tới đây đọc sách, tuy nàng chỉ đọc sách nhưng lúc nào cũng xách theo Uẩn Hoa kiếm tới căn phòng này, mặc dù không luyện kiếm nhưng nàng đã tạo thành thói quen đem kiếm bên mình chẳng biết mệt mỏi.

Hôm ấy, Vân Khâm đọc xong quyển sách cuối cùng có liên quan tới kiếm thuật rồi đặt nó về giá sách, sau đó nàng thẩn thờ nhìn mấy dãy kệ đằng sau.

Chú thích của Mộ Sơ Lương giúp đỡ cho nàng rất nhiều, mỗi lần đọc xong một quyển sách, khi về lại nơi ở của đệ tử nàng đều thử luyện kiếm thuật một lát, có rất nhiều chỗ khó mà trước đây nàng không thể lý giải được, sau khi dùng phương pháp trong chú thích của Mộ Sơ Lương thì đều gỡ rối được dễ dàng. Chỉ một năm thôi, nhưng thực lực của nàng so với trước đây đã không còn ở cùng một cấp rồi.

Nàng không khỏi hoài nghi, cuối cùng thì Mộ Sơ Lương biết bao nhiêu thứ và tại sao phải làm việc này, sách trong căn phòng này rốt cuộc đã bị bao nhiêu người đọc qua tới nỗi trang sách cũng phải cong cả lại, cũng không biết rốt cuộc đã có bao nhiêu người được ghi chú của Mộ Sương Lương giúp đỡ.

Chẳng qua có một chuyện nàng luôn không hiểu nổi.

Theo như Mai Sương Mộng nói thì Lăng Quang tông là nơi luyện kiếm đạo, thế thì tại sao trong căn phòng này lại có nhiều loại sách khác như vậy? Và vì sao lúc đó Mai Nhiễm Y bắt nàng phải đọc hết chúng mới được đi tìm y?

Nếu nói phù pháp chú thuật còn có chỗ cần thiết, thì chú thuật đó tại sao lại ở trong đây?

Trong khi Vân Khâm còn đang nghi hoặc thì trong góc chợt vẳng tới tiếng động nhỏ, Vân Khâm vòng qua giá sách đi tới góc phát ra âm thanh thì thấy Uẩn Hoa kiếm đang dựa vào cạnh giá sách, thứ trưng bày trên đó chính là những quyển có liên quan tới chú thuật.

Văn ThuyếtDonde viven las historias. Descúbrelo ahora