Chương 26

1K 88 5
                                    

Chương 26

Edit: Yunchan

Hai ngày có thể rất dài nhưng cũng có thể rất ngắn.

Trong hai ngày này, mỗi cái chớp mắt cũng kéo dài đằng đẵng, nhưng Vân Khâm biết đối với họ hai ngày là không đủ.

Trước khi đi Hoàn La đã nói với họ rằng, hai ngày sau đảo chủ Phượng Lân Châu sẽ tới đây, cho nên trong hai ngày này họ phải làm hết mọi chuẩn bị.

Vân Khâm đang ở trong phòng băng bó vết thương, nàng vốn định tự băng bó, nhưng nàng vừa thay bộ y phục đầy máu của mình ra thì Hoa Tình bỗng gõ cửa phòng.

"Sư muội." Hoa Tình cúi đầu băng bó vết thương cho Vân Khâm một cách thành thạo, đôi mắt nhìn chằm chằm vào vết thương trên tay Vân Khâm như muốn nói gì đó, hồi lâu mới thì thầm: "Muội có thể... tùy ý điều khiển nước thật sao?"

Vân Khâm biết Hoa Tình muốn nói gì, trên thực tế nàng che giấu đã quá lâu, đến giờ năng lực đã bại lộ, nên cũng không còn ý định giấu giếm nữa. Nàng khẽ gật đầu nói: "Không thể."

Hoa Tình không ngờ sẽ nhận được một đáp án như vậy, nàng ngập ngừng nói: "Nhưng trong trận chiến ấy, muội thật sự đã..."

"Muội không thể khống chế nước, thứ muội có thể khống chế chỉ có máu của mình thôi." Mắt Vân Khâm nhìn đăm đăm vào bàn tay mình, lúc này Hoa Tình đã băng xong vết thương cho nàng, nàng nhẹ nhàng thu tay lại, thấp giọng nói: "Tuy muội là người Tiêu gia, nhưng không thừa kế năng lực khống chế nước của họ."

Vân Khâm nói ra câu này một cách rất đơn giản, nhưng Hoa Tình bên cạnh lại như nghe ra điều gì.

Tiêu gia mà người trong thiên hạ biết đến đều có khả năng điều khiển nước, năng lực khiến cho người người ao ước.

Thân là người Tiêu gia mà lại không có năng lực điều khiển nước, vậy thì cuộc sống của Vân Khâm ở Tiêu gia có lẽ không hề vui vẻ.

Hoa Tình ý thức được mình đã hỏi sai, đành dè dặt quan sát phản ứng của Vân Khâm, nhưng vẻ mặt của Vân Khâm lại bình thản như không, cứ như đã sớm quen với vấn đề này và cũng chẳng buồn để tâm. Tuy Hoa Tình lo âu nhưng cũng không thể mở miệng nói thêm gì nữa, cuối cùng đành phải đứng dậy: "Nếu cái người tên Hoàn La kia nói thật thì người của Phượng Lân Châu hai ngày nữa mới đến, muội mới đại chiến một trận xong, còn bị thương nữa, hay nhân lúc này nghỉ ngơi một lát đi."

Vân Khâm không từ chối lời khuyên của Hoa Tình, đây chính là chuyện khẩn cấp nhất hiện tại. Do đó nàng khẽ gật đầu, lúc này Hoa Tình mới mỉm cười, quay lưng khép cửa ra khỏi phòng.

Trong hai ngày trải qua ba trận đấu, thể xác và tinh thần của Vân Khâm đã tới cực hạn, vừa ngả lưng xuống thì mãi tới hoàng hôn hôm sau mới tỉnh lại.

Sau khi thức dậy cảm giác đầu tiên chính là đói, Vân Khâm nhổm khỏi giường, nhìn quanh một lát mới bất đắc dĩ nói với cái góc phòng: "Uẩn Hoa kiếm."

Uẩn Hoa kiếm đứng im đợi trong góc phòng trọn một ngày không quấy rầy Vân Khâm, khi nghe thấy tiếng kêu này thì tức tốc nhảy vọt tới, đứng ở trước giường Vân Khâm.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now