Chương 14

995 89 4
                                    

Chương 14

Edit: Yunchan

Thời gian cứ như dừng trôi trong phút chốc, Vân Khâm đứng đờ ra tại chỗ, tới cả hít thở cũng nhẹ lại, chỉ im lặng nhìn thằng bé trước mặt.

Mãi tới khi bé trai kia chớp chớp mắt, lên tiếng hỏi: "Ngươi là ai?"

Giọng của nó toát lên sự trong trẻo và non nớt chỉ có riêng ở trẻ con, thậm chí còn hiền hòa êm ái hơn cả những đứa trẻ cùng lứa, Vân Khâm vừa nghe thấy thì chợt tỉnh táo lại, vẻ mặt phức tạp vô cùng. Nàng không trả lời vấn đề của nó mà chỉ hỏi nhỏ: "Đệ là ai?"

Đứa trẻ này rõ ràng chẳng hề có tâm phòng người chút nào, khi nghe thấy câu hỏi của Vân Khâm thì bèn mỉm cười, đáp ngay: "Ta là Mộ Sơ Lương."

Nét mặt Vân Khâm vụt thay đổi, Mộ Sơ Lương tí hon ngó thấy phản ứng của nàng thì tò mò hỏi tiếp: "Ngươi từng nghe về ta rồi, đúng không?"

Cho dù thằng nhóc này tự nhận mình là Mộ Sơ Lương, nhưng nét mặt Vân Khâm vẫn chẳng hề giãn ra, nàng không hiểu tại sao mình lại gặp một Mộ Sơ Lương chừng mười tuổi, rồi tại sao thằng nhóc này lại có mặt ở đây, mọi thứ đều vô cùng không tưởng, nàng chỉ còn biết nhìn thật kỹ đứa nhỏ trước mặt mình như muốn tìm ra sơ hở nhỏ nào đó.

Mộ Sơ Lương buồn cười nhìn thẳng vào nàng, lòng tò mò vẫn chưa chịu yên, hỏi tới: "Ngoài đó qua bao lâu rồi? Ta đã chết rồi ư? Ngươi nghe về ta bằng cách nào?"

Một loạt câu hỏi này khiến Vân Khâm càng nghi ngờ nó hơn, Mộ Sơ Lương nhận ra sự nghi ngờ trên nét mặt nàng thì bỗng bật cười, nghiêng nghiêng đầu nói: "Thôi, hay là để ta giải thích thắc mắc cho ngươi trước đi, nào, ngươi muốn hỏi chuyện gì?"

Nói xong, nó lập tức trưng ra dáng vẻ người lớn y như thật, làm bộ làm tịt khoanh tay nghiêm chỉnh chờ câu hỏi của Vân Khâm.

Ánh mắt của Vân Khâm vẫn đóng đinh trên người nó, hỏi thật nhanh: "Đây có phải là động Tử Yên không?"

Mộ Sơ Lương gật đầu cười đáp: "Phải."

"Trong động này có cất một thanh bảo kiếm đúng chứ?"

"Ở đây có cất bảo kiếm gì à, sao ta không biết nhỉ?" Mộ Sơ Lương sờ cằm, đôi mắt lấp lánh ra chiều nghiền ngẫm, hỏi: "Ai nói cho ngươi biết?"

"Mai Nhiễm Y." Sắc mặt Vân Khâm hơi tối xuống, sau khi nghe được câu trả lời của Mộ Sơ Lương, trong lòng nàng nhất thời sinh ra dự cảm không lành, nàng nói tiếp: "Không Thiền phái gặp phải cường địch, sư phụ muốn ta tới đây lấy kiếm giúp..."

Vân Khâm đang nói bỗng khựng lại giữa chừng, thầm nhủ ở đây đã không có kiếm thì có nói cũng bằng thừa thôi.

Mộ Sơ Lương trẻ con nghe thấy thì cười khẽ, nó quan sát Vân Khâm một lát, rồi nói: "Y lừa ngươi thôi, động Tử Yên chẳng có bảo kiếm nào cả, nơi này là chỗ ta bế quan luyện công, một khi bước vào thì cửa đá sẽ tự động khép lại, cánh cửa này sẽ không mở ra trong mười ngày nửa tháng đâu."

Vân Khâm sững sờ, còn chưa lên tiếng đã nghe Mộ Sơ Lương nói tiếp: "Xem ra kẻ địch lần này rất lợi hại, không thì Mai Nhiễm Y đã chẳng bảo ngươi tới đây để giữ mạng."

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now