Chương 25

955 92 9
                                    

Chương 25

Edit: Yunchan

Vân Khâm mất đi vũ khí chẳng khác nào cùng đường mạt lộ, phải lách mình nâng một bàn tay lên đỡ nhát đao đầy uy lực đó!

Trong khoảnh khắc nhát đao đó sắp chém xuống, Mai Nhiễm Y bất ngờ khựng lại, không tiến lên ngăn cản.

Bởi vì trong tích tắc đó, Vân Khâm đã nhìn về phía y.

Cái nhìn đó vô cùng bình tĩnh, như đã biết trước sẽ có kết quả này, cũng liệu trước mình phải làm gì.

Nàng dùng ánh mắt để báo cho Mai Nhiễm Y rằng mình không đáng lo.

Rồi bỗng soạt một tiếng, Vân Khâm xoay người, khó khăn lắm mới tránh được chỗ hiểm, nhưng bàn tay phải vẫn bị đao phong chém rách, đao găm vào thịt, rạch ra một đường máu dài ngoằng, máu tươi bắn phụt ra, dính lên người Trọng Phong.

Thế đao của Trọng Phong ngừng lại giây lát, hắn cười gằn: "Năm trăm năm nữa có lẽ ngươi sẽ đánh được với ta một trận, còn bây giờ..." Trong nụ cười gằn của hắn loan ra chút ngạo mạn và khinh miệt, tay lau đi vết máu bắn trên cổ, nhìn thoáng qua với vẻ hưng phấn: "Máu của ngươi ngửi cũng không tệ lắm đâu."

Sau một chiêu vừa rồi, Vân Khâm lập tức lùi nhanh lại mấy bước tới gần Uẩn Hoa kiếm, nàng nhanh chóng cúi người nhặt Uẩn Hoa kiếm rơi trên đất, rồi ngẩng đầu lên lần nữa.

Trên mặt nàng vẫn giữ nguyên nụ cười phức tạp khó lường, thấp giọng nói: "Thật không?"

Trọng Phong nghe thấy Vân Khâm nói thế thì bỗng nhíu mày.

Hắn lờ mờ nhận ra người trước mắt có gì đó kỳ lạ, nhưng không thể nói được là kỳ lạ ở đâu, người này mặc dù qua ba chiêu đã bị hắn đánh rớt kiếm, nhưng lại chẳng hề có ý nhận thua, thậm chí còn không cho là mình đã bại.

Đến cùng là tại sao?

Trong lúc Trọng Phong đang ngờ vực, thì toàn thân hắn bỗng run lên, mặt bỗng cắt không còn giọt máu!

Chẳng những hắn mà Hoa Tình và Hoàn La bên cạnh cũng ngỡ ngàng ra mặt, tất cả ánh mắt đều đổ dồn lên hai người, nói cho chính xác hơn là đổ dồn lên người Trọng Phong.

Vì chỉ trong tích tắc, những giọt máu tươi của Vân Khâm vốn dính lên người Trọng Phong lại bất ngờ trào lên điên cuồng, hóa thành gai máu bén ngót, ghim phập vào lòng bàn tay của Trọng Phong!

Tay phải của Trọng Phong đột nhiên co rúm, không giữ được đao nữa, chỉ nghe choang một tiếng, thanh hoàn đao bự chảng đã nện thẳng xuống, bổ ra một cái hố sâu trên mặt đất.

Sắc mặt Trọng Phong đại biến, linh lực đổ dồn lên bàn tay, cố đánh văng chiếc gai máu kia ra!

Nhưng điều khiến cho người ta kinh ngạc là chiếc gai máu bị Trọng Phong đánh bật ra lại không rơi xuống đất ngay lập tức, mà hóa thành vô số giọt máu li ti trôi lơ lửng giữa không trung, tỏa ra chung quanh Vân Khâm như có sinh mạng.

Trong phút chốc, tất cả mọi người đều dời mắt về phía Vân Khâm.

Vân Khâm áp bàn tay phải trước người, vết thương trên lòng bàn tay sâu tới tận xương, vậy mà nàng cứ như không cảm giác được, chỉ nhìn chằm chằm Trọng Phong mà không hề chớp mắt lấy một lần. Có nhiều máu hơn rỉ ra từ vết thương, nhưng chúng đều không rơi xuống đất mà tụ lại với những giọt máu khác, trôi lơ lửng bên cạnh Vân Khâm, cảnh tượng này trông thật ma mị huyền diệu, màu máu đỏ thẫm nhuộm vào màu của nắng, trở nên lóng lánh trong suốt, ánh lên vẻ đẹp thê lương.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now