Chương 42

1K 78 15
                                    

Chương 42

Edit: Yunchan

Tối nay gió êm sóng lặng, hướng mắt nhìn xuống từ chân trời xa xôi, núi và nước vạch ra giới hạn rõ ràng, sáng và tối hòa vào làm một, trong khoảnh khắc mọi thứ dường như đều trở nên nhỏ bé khó thể nhận ra.

Con hồng điểu bay dọc theo chiếc cầu treo vượt qua bờ biển, có thể nhìn thấy lờ mờ ở đầu cầu bên dưới tụ tập rất đông người của Thập Châu canh giữ, đúng như Mộ Sơ Lương dự đoán.

Song có vẻ chẳng ai ngờ nổi họ sẽ cưỡi hồng điểu vượt biển, thế nên chẳng ai buồn ngẩng đầu lên nhìn thử con chim đang lượn vòng trên bầu trời này cả.

Hồng điểu đáp xuống một đỉnh núi, Mộ Sơ Lương bước xuống trước, sau đó đỡ Vân Khâm xuống.

Mặt đất dưới chân là đá cứng, Vân Khâm dõi mắt nhìn quanh, thấy cách đó không xa chính là con đường đá, con đường đá này đi thông qua cái hố trũng trên hòn đảo, bốn bề toàn là sơn động lập lòe ánh lửa, mỗi sơn động đều có hàng rào sắt khóa lại, không nhìn rõ tình hình bên trong lắm, nhưng có thể nhận ra trong đó có người.

"Họ ở bên dưới." Mộ Sơ Lương cũng cúi đầu nhìn, nhanh tay nhét xâu chìa khóa vào tay Vân Khâm: "Muội đi cứu người mau đi."

Vân Khâm nắm xâu chìa khóa trong tay, nghệt ra một thoáng: "Còn sư huynh?"

Mộ Sơ Lương chưa kịp đáp thì gần đó đã vọng tới tiếng bước chân rầm rập mất trật tự.

Vân Khâm im bặt, hiểu ra ngay lập tức.

Cho dù quân tinh nhuệ đã tới đầu cầu trấn thủ hết cả, nhưng số người ở lại canh phòng vẫn chẳng ít chút nào, Tổ Châu được xưng là nơi được canh giữ nghiêm ngặt nhất trong cả Thập Châu, tuyệt đối không thể cho họ cứu người dễ thế được.

Mộ Sơ Lương nhìn về hướng tiếng động, cười đáp: "Ta còn vài chuyện phải làm."

Vân Khâm không muốn để Mộ Sơ Lương đối đầu với nguy hiểm, đang muốn bảo Mộ Sơ Lương đi cứu người còn mình ở lại đây chặn hậu, nhưng Mộ Sơ Lương lại nghiêm mặt nói: "Sư muội, chỉ có muội mới cứu người được thôi."

Nói rồi chưa đợi Vân Khâm cự lại câu nào, giọng y đã dịu lại: "Đi đi."

Trong khi hai người nói chuyện, tiếng gió bén ngót và tiếng bước chân dồn dập đã ngày một gần hơn, Vân Khâm liếc về hướng bóng đêm chập choạng phía bên kia, rồi không bướng bỉnh nữa, chỉ nhẹ nhàng gật đầu rồi cắn môi giao Uẩn Hoa kiếm cho Mộ Sơ Lương, xong xuôi mới cầm xâu chìa khóa lật đật phóng về hướng nhà giam.

Ngay khi Vân Khâm quay lưng chạy đi, một lực đánh cực mạnh đã bổ thốc tới từ đầu bên kia làm cát bụi bay lên mù mịt, điên cuồng phóng về phía Vân Khâm. Vân Khâm thì cứ như không hề phát hiện thấy động tĩnh sau lưng, vẫn cắm đầu chạy xuống chẳng chút do dự, ngay tích tắc kình khí kia sắp sửa đập vào lưng Vân Khâm thì kiếm quang ở đâu đột nhiên lóe sáng, một tiếng keng vang lên thanh thúy, trong nháy mắt đã chặn đứng thế tấn công của kình khí.

Tiếng gió rít lắng xuống, cát bụi mất sức rơi xuống lả tả, trong màn bụi mù, Mộ Sơ Lương đã tuốt ra Uẩn Hoa kiếm, liếc bóng đen đứng lẩn trong màn đêm, nói với giọng như cười như không: "Hóa ra là ngươi."

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now