Chương 45

923 76 7
                                    

Chương 45

Edit: Yunchan

Sau khi nhận ra Hắc Y thì thần kinh của Vân Khâm không còn căng lên cảnh giác nữa, dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người Hắc Y cứ nghênh ngang bước về phía Vân Khâm, rồi khẽ thở ra một hơi, trong mắt ánh lên vẻ mệt mỏi: "Cái tên đó đâu rồi?"

Dĩ nhiên Vân Khâm biết "Cái tên đó" là ai, nhưng người gọi y bằng cái giọng này đúng là chẳng nhiều nhặn gì.

Vân Khâm đăm chiêu chốc lát rồi lắc đầu nói với giọng buồn rầu: "Huynh ấy vẫn đang hôn mê."

Lúc nói ra câu này Vân Khâm đang nhìn vào bộ dạng nhếch nhác của Hắc Y.

Trông hắn quả thật vô cùng mệt mỏi, khắp người bê bết bụi bặm, trên bộ y phục đen còn dính vết máu sẫm màu khó lòng nhận ra. Vân Khâm không biết rốt cuộc hắn chạy từ đâu tới đây, nhưng bộ dạng của hắn đã chứng minh lời hắn nói là thật, bất kể là từ đâu tới đi nữa, nhưng chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi có thể chạy được tới Đông Hải này thì nhất định phải tốn rất nhiều sức lực.

"Ta cũng biết chuyện không đơn giản như vậy rồi mà." Hắc Y nghe thấy câu đó của Vân Khâm, tuy giọng điệu vẫn nhẹ bẫng nhưng nét mặt thì có vẻ nặng nề: "Thân thể của hắn..."

"Nói là còn mười ngày, hiện tại đã qua bốn ngày rồi." Vân Khâm đáp rất nhanh.

Hai ngày qua Vân Khâm luôn lẳng lặng chiến đấu, lẳng lặng trông chừng bên cạnh Mộ Sơ Lương, nhưng càng kiếm chế thì càng áp lực biết bao nhiêu, mãi tới bây giờ nhìn thấy Hắc Y, nét mặt nàng mới có chút khởi sắc.

Nói sao đi nữa thì Hắc Y cũng là một trong những bằng hữu mà Mộ Sơ Lương tin tưởng nhất, nếu hắn đã tới đây thì nhất định sẽ có cách giúp họ.

Và câu sau đó của Hắc Y đã chứng thực suy đoán của Vân Khâm, hắn ngước mắt nhìn quanh rồi quay lại mỉm cười với Vân Khâm: "Dẫn ta đi coi thử nào."

*

Mộ Sơ Lương vẫn giữ nguyên dáng vẻ trước khi Vân Khâm rời khỏi phòng, bên ngoài náo động vì chiến đấu, nhưng nơi này vẫn không bị những âm thanh ồn ào đó khuấy động, chỉ có yên tĩnh ngự trị, yên tĩnh như thể không có hơi thở của sự sống.

Vân Khâm và Hắc Y cùng bước vào phòng, Vân Khâm đứng cạnh cửa còn Hắc Y thi đi thẳng tới bên giường của Mộ Sơ Lương, giơ tay lên chạm vào cổ tay hắn chẩn mạch. Vân Khâm im lặng chờ đợi, cho tới khi Hắc Y hạ tay xuống, nhìn vào người nằm trên giường ra chiều đăm chiêu thì nàng mới lên tiếng hỏi: "Huynh biết y thuật à?"

"Không thạo lắm thôi." Hắc Y trả lời nhanh gọn.

Thấy vẻ mặt phân vân của Vân Khâm, Hắc Y bèn nhún vai cười, bồi thêm: "Ta có một cách để xử lý tình trạng này của hắn, nhưng phải mời cô ra ngoài chờ ta một lát rồi."

Nghe vậy Vân Khâm vẫn không động đậy, chỉ đưa mắt đảo qua đảo lại giữa Hắc Y và Mộ Sơ Lương.

Hắc Y thấy vẻ mặt nghi ngờ này của nàng thì phì cười: "Yên tâm đi, ta không động tay động chân với tên này đâu." Nói đoạn hắn sực nhớ ra điều gì, đế thêm một câu: "À, ta nhớ rồi, hình như cô có hứng thú đặc biệt với cơ thể của hắn."

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now