Chương 50

970 74 8
                                    

Chương 50

Edit: Yunchan

Điện Thái Huyền bên trong thành Doanh Châu chính là nơi bế quan luyện công của lão đảo chủ năm xưa.

Sau khi lão đảo chủ tạ thế thì nơi này đã bị bỏ hoang, được tân đảo chủ Lương Ung phái người tới canh chừng bên ngoài, thiết lập vô số cơ quan, không cho bất cứ ai lai vãng.

Song có rất ít người biết rằng bên dưới tòa tiểu lâu ở hướng Nam thành Doanh Châu có một mật đạo, đi men theo mật đạo này thì không cần phải vượt qua những trận pháp và cơ quan ấy, có thể tiến thẳng vào trong điện Thái Huyền một cách bình an vô sự.

Thứ mà lão đảo chủ để lại đang nằm ở trong ngăn ngầm của điện Thái Huyền này. Năm xưa lão đảo chủ chỉ nói việc này cho Mộ Sơ Lương biết, là do y tin Mộ Sơ Lương có thể lấy được nó trước khi Thập Châu xảy ra nội loạn, rồi dùng nó để đối phó với Lương Ung. Tiếc thay tới bản thân Mộ Sơ Lương cũng không đoán được mình sẽ bị thương chìm vào giấc ngủ say, mà một giấc này lại kéo dài tận mười một năm.

Hôm nay cuộc nội loạn ở Thập Châu đã chấm dứt, Lương Ung trở thành tân chủ nhân của Thập Châu, và sau mười một năm dốc lòng tìm kiếm, cuối cùng Lương Ung cũng phát hiện ra chuyện lão đảo chủ để lại di vật.

Cục diện này có lẽ là do Mộ Sơ Lương bày ra nhằm đối phó Lương Ung, và cũng có thể Lương Ung vốn đã muốn dẫn họ tới đây, dụ phản tặc lộ diện và rơi vào tử cục.

Vì lúc bọn Vân Khâm bước vào trong điện Thái Huyền, bên trong đã có người chờ sẵn.

Điện Thái Huyền bỏ hoang nhiều năm nhưng có lẽ được trận pháp nào đó bảo vệ nên vẫn giữ lại nguyên trạng.

Đại điện rộng thênh thang, đèn đuốc chiếu sáng cả bốn vách tường, bức họa cổ xưa khắc trên tường hiện lên vô cùng rõ nét dưới ánh đèn.

Mà ở đằng sau chính điện, ngay trung tâm vách đá, bức họa trải dài trên mặt tường đến đó thì ngừng lại, thay vào một hình vẽ đồ sộ.

Nó giống hệt với hình vẽ trên linh thạch mà bọn Vân Khâm dùng để triệu hồi Xích điểu.

Nhưng khác với linh thạch ở chỗ hình vẽ này có màu sắc, sắc vàng óng ả của nó dường như hấp thụ tất cả ánh sáng trong điện, tỏa ra vầng hào quang càng lấp lánh và chói chang hơn, mà trong màu vàng lóa mắt này lại có đường vân hình giọt nước màu xanh da trời, làm dịu đi ánh sáng rực rỡ, tựa như hạt mưa bụi yên ả ở nơi phố thị phồn hoa.

Đầu mày của Vân Khâm cau chặt, sau khi nhìn rõ hình vẽ đó thì lập tức thay đổi sắc mặt.

Mộ Sơ Lương đang quan sát nét mặt của Vân Khâm nên cũng thấy rõ sự thay đổi này của nàng.

Nhưng vào lúc này, hai tiếng bước chân bỗng vọng tới từ sâu trong đại điện, theo sau đó là hai bóng người thong thả bước ra từ góc tối và màn sa.

Một người trong số đó Vân Khâm đã có dịp gặp mặt, chính là cái vị từng dẫn người của Phượng Lân Châu và Sinh Châu tấn công vào đại điện Không Thiền phái, đảo chủ Vũ Thiện. Người này đã từng so tài với Mai Nhiễm Y một lần, tuy Vân Khâm không biết cảnh giới của lão ta tới đâu, nhưng có một điều nàng rất rõ chính là tới Mai Nhiễm Y cũng không qua nổi một chiêu của lão.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now