Chương 37

1K 76 16
                                    

Chương 37

Edit: Yunchan

Sương mù bốn phía càng lúc càng nhạt dần, bóng người ở đầu cầu cũng càng lúc càng hiện rõ, Mộ Sơ Lương đứng yên tại chỗ chốc lát rồi bình tĩnh bước về hướng người nọ.

Vân Khâm hãy còn ở sau lưng y, nhưng đã vào tư thế sẵn sàng chắn trước người y bất cứ lúc nào.

Đến gần rồi Mộ Sơ Lương mới thấp giọng nói: "Không phải Thái Định, có lẽ là Chỉ Qua, hoặc có thể cao hơn."

Những cảnh giới Mộ Sơ Lương nói đó trước nay Vân Khâm chưa từng nghe thấy bao giờ, đối với nàng chúng đều là sự tồn tại khó thể tưởng tượng nổi.

Nhưng tối nay nàng đã gặp được rồi.

Ở đầu cầu là một nam nhân, hắn mặc trường sam văn sĩ, tóc chải chỉnh chu mượt mà, trên tay còn cầm một quyển sách, dường như đang mượn ánh trăng và ánh lửa để đọc nội dung trong sách.

Trang phục của hắn vốn có đôi chút phong thái thư sinh, nhưng người này lại chẳng toát lên khí chất đó chút nào. Bởi vì hắn đang ngồi một bên đầu cầu với tư thế biếng nhác mà chẳng hề có chút mỹ cảm nào, hắn lật sách bằng tay này, còn tay kia thì xách một vò rượu, trong cơn gió đêm hiu hiu, Mộ Sơ Lương và Vân Khâm chậm rãi rảo bước trên cầu, cầu và người lắc lư, xích sắt cũng đung đưa qua lại, bên dưới dây xích là biển khơi vô tận, sóng vỗ nhấp nhô, nhưng người ngồi trên cầu vẫn bình thản như không hề cảm giác được sự nguy hiểm chung quanh.

Hắn ngồi đưa lưng về phía Vân Khâm và Mộ Sơ Lương, do đó Vân Khâm không thể thấy rõ hình dáng của hắn, tuổi tác cũng không đoán được.

Nhưng một khắc sau nàng lập tức đoán ra vì người đó đã lên tiếng.

Hắn vẫn không quay đầu lại, giọng cất lên mát lạnh còn mang theo chút khô khan cùng bất mãn, dường như còn rất trẻ: "Ta nhớ lần trước ta đã cảnh cáo các ngươi, đêm hôm khuya khoắc không được tới quấy rầy tiểu gia ta đọc sách rồi kia mà, các ngươi quên mất hay là hết muốn sống đây?"

Cách ăn nói của người này rất phách lối, nhưng rõ là hắn đã nhận lầm người.

Vân Khâm không hé răng, Mộ Sơ Lương cũng giữ im lặng, hai người đưa mắt nhìn nhau, hiểu ngay tin tức hai người họ chạy trốn khỏi đảo Lưu Châu có lẽ vẫn chưa truyền đi nơi khác, do đó người ở đầu cầu Viêm Châu này cũng không nghi ngờ thân phận của họ.

Nhưng ngay khi hai người nhìn nhau, người ngồi trên cầu lại đột nhiên cười khẽ.

Tiếng cười này rất nhạt, còn pha lẫn sự bất mãn và cuồng vọng.

Sau đó hắn bất ngờ cử động.

Bất cứ thứ gì xê dịch đều có quỹ đạo chuyển động của nó, đồng thời cũng mang tới sự chuyển động không khí, ví như cánh hoa rụng khỏi cành, ví như chim én bay qua giữa không trung, ví như gió lướt qua mặt nước. Nhưng hiện tại, khi người nam nhân này cử động, Vân Khâm không thể thấy rõ động tác của hắn, thậm chí còn không ý thức được rằng hắn đang di chuyển. Hắn tựa như xuất hiện bất ngờ trước mặt hai người, vò rượu trong tay đập về phía Vân Khâm và Mộ Sơ Lương, không hề có tiếng gió, cũng không có tiếng động ồn ào dọa dẫm, nhưng nếu vò rượu này thật sự nện xuống thì tuyệt đối rất đáng sợ.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now