Chương 28

999 82 7
                                    

Chương 28

Edit: Yunchan

Không Thiền phái sau mười năm vắng lặng lần đầu tiên có lại sức uy hiếp của người đông thế mạnh.

Mùi lấy ít địch nhiều mà Không Thiền phái nếm trải mới đó, bây giờ đã tới lượt người của Thập châu nếm thử.

Cho dù Vũ Thiện có cao ngạo thì cũng biết đạo lý ít khó thể địch nhiều, giờ đây Thiên Cương Minh dẫn theo viện quân của tam môn thất phái tới, hai phe giao thủ một hồi, người của Sinh Châu và Phượng Lân Châu đã bị thương trầm trọng, rốt cuộc phải nghe lệnh của Vũ Thiện lê thân rút lui.

Cự điểu khổng lồ rời khỏi vùng trời Không Thiền phái, trả lại ánh ban mai cho mảnh đất này.

Trận chiến này đến đây kết thúc, những người ở lại đều yên lặng không lên tiếng, chỉ có ánh mắt là đổ dồn về phía ba người của Không Thiền phái.

Trước khi họ tới là ba người này đã ứng phó với thế tấn công như lũ tràn của Thập châu, thậm chí họ còn thấy khó lòng tin được, đến cùng thì ba người này làm cách nào để chống chọi qua khoảng thời gian này.

Mai Sương Mộng bước ra khỏi đám đông, nàng đi tới trước mặt Mai Nhiễm Y, hốc mắt ửng đỏ, giọng khẽ rung, thì thào đỡ lấy Mai Nhiễm Y: "Bọn tỷ... về trễ."

Mai Nhiễm Y lắc đầu, thấp giọng nói: "Là sớm."

Vân Khâm đứng bên nghe hai người đối thoại, trong lòng lại không rõ lắm.

Bây giờ chỉ mới chín ngày, cách thời hạn nửa tháng còn tới sáu ngày, có thể chạy đi chạy về trong thời gian ngắn như vậy, cho thấy nhóm Mai Sương Mộng đã tận hết sức rồi.

Tất cả mọi người đều đang bảo vệ Không Thiền phái theo cách của mình, bất kể là họ hay Mai sư bá và các sư huynh sư tỷ.

Với Vân Khâm đây là một thứ cảm giác mà nàng chưa bao giờ có.

*

Hôm nay viện quân kéo tới, Thập châu thua trận bỏ chạy, theo tính tình của đảo chủ Thập châu thì chẳng có mặt mũi đâu để ra tay tiếp trong thời gian ngắn, song Thiên Cương Minh và tam môn thất phái vẫn không yên tâm, quyết định nán lại canh chừng nơi này một tháng.

Trong một tháng này, nhóm Mai Sương Mộng thỉnh thoảng sẽ cùng với các thủ lĩnh của môn phái khác thương nghị chuyện hệ trọng trong đại điện Mạnh Chương Tông, những đệ tử còn lại thì bắt tay vào tu sửa những kiến trúc bị phá hủy trong Không Thiền phái.

Lẽ ra Vân Khâm cũng muốn giúp một tay, nhưng vì trận chiến trước đó khiến nàng bị thương còn mất máu quá nhiều nên chẳng ai chịu cho nàng giúp đỡ, chỉ bảo nàng về phòng nghỉ ngơi cho lại sức. Mà trong khoảng thời gian ngắn này, Hoa Tình và Cận Sương còn thường xuyên sắc thuốc làm thức ăn bưng tới cho nàng, chăm cho nàng từng li từng tý.

Vân Khâm không quen với kiểu chăm sóc chu đáo này, nhưng cũng không tiện từ chối sự nhiệt tình của mọi người, nên đành phải nhận. Trên người nàng phần lớn chỉ bị thương ngoài da, dưỡng chừng mười ngày là đã lành hết cả, trái lại Mai Nhiễm Y bị thương rất nặng, điều dưỡng hồi lâu vẫn chẳng thấy khá hơn, làm Vân Khâm lo lắng vô cùng, nhưng Mai Nhiễm Y bế quan trong Lăng Quang Tông, Vân Khâm có muốn cũng chẳng thể tới thăm được.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now