Chương 64

997 78 13
                                    

Chương 64

Edit: Yunchan

Vân Khâm đi ra khỏi tiểu lâu thì đụng ngay Phượng Tuyên đang đứng ở bãi đất trống bên ngoài, ngước cặp mắt nheo nheo trong tuyết như đang nghiên cứu chuông treo trên góc mái hiên.

Khi nghe tiếng Vân Khâm bước ra khỏi cửa cậu liền thu mắt về nhìn về hướng Vân Khâm.

Vân Khâm đứng tại chỗ, khép cánh cửa sau lưng lại rồi im lặng nhìn cậu.

Phượng Tuyên đăm chiêu chốc lát, nhưng không nói ra ngay ý đồ của mình mà chỉ ân cần hỏi thăm: "Trong tiểu lâu đó có cái gì thế?"

Vân Khâm không định trả lời câu hỏi này vì nó rất rắc rối rườm rà. Thành ra nàng chỉ nhìn Phượng Tuyên như cười như không, chờ cậu nói tiếp.

Khi thấy quả thật không còn chủ đề nào để nói nữa, Phượng Tuyên rốt cuộc cũng ho khẽ một tiếng, rồi bất ngờ quỳ thụp xuống trước mặt Vân Khâm mặc kệ tuyết lạnh phủ đầy trên đất, cậu thở ra một hơi nặng nề rồi dập đầu nói: "Vân... Vân Khâm tỷ tỷ, cầu mong tỷ hãy thu đệ làm đồ đệ!"

Vân Khâm trầm mặc nhìn cậu, thiếu niên trước mặt ăn mặc phong phanh, tấm lưng gầy gò còn run lên khe khẽ cho thấy sự căng thẳng của cậu.

Bầu không khí yên tĩnh bao trùm cả tuyết địa, Phượng Tuyên vùi đầu trên tuyết hồi lâu mà không thấy ai đáp lại, đành phải ngẩng đầu lên.

Nhưng không ngờ mới ngẩng đầu dậy thì người đã ở ngay trước mắt.

Vân Khâm khom lưng đỡ thiếu niên dậy, cười chịu thua với cậu: "Đã bảo là muốn bái sư mà còn gọi sư phụ kiểu đó sao?"

Phượng Tuyên nghệt ra, ngập ngừng dọ lời: "... Sư phụ?"

Vân Khâm cười khẽ gật đầu.

Năm xưa Vân Khâm bái nhập Không Thiền phái là vì nàng nhận được Uẩn Hoa kiếm của Mộ Sơ Lương, bây giờ thời gian đã qua khá lâu, Uẩn Hoa kiếm qua bao phen trăn trở lại lưu lạc vào tay Phượng Tuyên, có khi đó là một loại duyên phận cũng nên, do đó dù Phượng Tuyên không nói thì Vân Khâm cũng định nhận Phượng Tuyên vào Không Thiền phái rồi.

Dĩ nhiên Phượng Tuyên không hiểu được vẻ mặt vui mừng của Vân Khâm có ý nghĩa gì, cậu chỉ nhanh nhảu bò dậy từ trong tuyết rồi kéo tay Vân Khâm gọi mấy tiếng sư phụ liền, Vân Khâm còn tốt tính đáp lại từng tiếng một, sau đó dẫn Phượng Tuyên tới Lăng Quang Tông, vừa đi vừa hỏi: "Tại sao muốn bái ta làm thầy?"

"Đồ nhi muốn trở nên mạnh mẽ." Phượng Tuyên đáp dứt khoát.

Vẻ mặt Phượng Tuyên hiền hòa, chợt nhớ lại bản thân mình nhiều năm trước đây.

Phượng Tuyên chỉ là một thiếu niên mới lớn, tuy dọc đường đi cậu luôn hoạt bát hiếu động, không quá ưu sầu, nhưng sự thật thì cậu vẫn là một đứa trẻ vừa mất cha. Thiến niên này có thể chôn sâu nỗi đau trong lòng để người khác không phải lo lắng, nhưng cậu không hề quên.

Quả nhiên, khi Vân Khâm nghĩ tới điều này Phượng Tuyên đã lên tiếng: "Đồ nhi muốn báo thù."

Vân Khâm đáp lại một tiếng thật khẽ.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now