Chương 116

3.6K 452 57
                                    

Edit: Quỳnh

Beta: Wan

[Chỉ có điều cha cậu đã chết.]

Một chút hy vọng nhỏ nhoi của Hàn Quân Thanh vừa mới dâng lên đã bị dập tắt, vẻ mặt hơi oán hận: "Cô có thể nói chuyện uyển chuyển hơn được không?"

Không có đứa trẻ nào không kỳ vọng về cha của mình, đặc biệt là con trai. Hàn Quân Thanh cũng vậy. Khi còn nhỏ nhìn những đứa trẻ khác đều có cha có mẹ, hắn cũng tưởng tượng về cha của mình, chẳng qua mẹ chưa bao giờ nhắc đến, hắn cũng hiểu chuyện nên không hỏi.

Từ nhỏ đến lớn hắn không biết cha của mình là ai, lần đầu tiên nghe được là khi quá khứ của mẹ bị lộ ra, cộng đồng mạng nói cha hắn là khách làng chơi. Thật ra trong lòng hắn biết, suy đoán này rất có khả năng là sự thật, nếu không mẹ sẽ không cãi lại.

Chỉ là kết quả này khiến hắn khó chấp nhận được, hắn còn ảo tưởng cha có lẽ là một cảnh sát đầu đội trời chân đạp đất, trong thời gian chấp hành nhiệm vụ mà hy sinh; có lẽ là một bác sĩ cứu chữa bốn phương, không rảnh bận tâm việc trong nhà nên mẹ mới ly hôn ông ấy; có lẽ chỉ là một người bình thường làm công ăn lương, xảy ra chuyện ngoài ý muốn mà qua đời... Trong tất cả những suy đoán của hắn về cha, chưa lần nào hắn nghĩ cha mình sẽ là khách làng chơi.

Tưởng tượng tốt đẹp bao nhiêu thì hiện thực sẽ tàn khốc bấy nhiêu. Có lẽ là sâu trong lòng không chịu nổi cách nói này, cho nên sau khi mẹ qua đời, hắn đã không còn nghĩ tới cha, những bàn luận về cha ruột hắn cũng đều tránh đi theo bản năng. Bây giờ đột nhiên nghe được hệ thống nói đến cha, ngụ ý cha hắn có lẽ là một nhân vật tai to mặt lớn nào đó khiến hắn có chút chờ mong mơ hồ.

Chỉ là chờ mong còn chưa kịp thành vui sướng đã bị hệ thống vô tình dập nát, xem ra hắn nhất định không có duyên với người thân, mới vừa có tin tức của cha thì ông đã qua đời.

[Đừng chờ mong bất cứ điều gì, cha cậu vừa đào hoa lại đa tình, một người phong lưu, ông ta mà còn sống không chừng cậu còn không thích ấy chứ! Có điều, tuy cha cậu đã chết, nhưng cậu còn có ông nội!]

Hàn Quân Thanh im lặng chờ hệ thống nói hết một lượt.

[Ông cậu chính là Cổ vương danh tiếng lừng lẫy Lâm Thiên Sách, cậu là đứa con do con trai út của ông ấy qua một đêm phong lưu mà có.]

Chỉ với một câu, Hàn Quân Thanh đã biết thân thế của mình, bởi vì Lâm Thiên Sách thật sự quá nổi tiếng. Có điều ông nổi tiếng không phải vì của cải mà là vì cuộc chiến tranh tài sản của Lâm gia. Lâm Thiên Sách vốn phong lưu lại lăng nhăng, khi còn trẻ cưới mấy người vợ nhưng chỉ sinh ba đứa con. Ba đứa trẻ không cùng một mẹ, hơn nữa ba người mẹ đều còn sống, kiểu gia đình như thế này chỉ có người có đầu óc cực kì phong phú mới có thể tưởng tượng ra. Lâm Thiên Sách đã tuổi cao sức yếu, lại không chọn người thừa kế, không phải muốn làm người ta nhớ thương mình sao?

Bắt đầu từ hai năm trước, Lâm gia loạn giống như cửu long đoạt đích (*), đầu tiên là con trai độc nhất của con trai trưởng bị bắt cóc làm con tin rồi bị giết, sau đó vợ con của con trai thứ gặp tai nạn máy bay, không ai sống sót. Đứa thứ ba nhỏ nhất không có chí lớn chỉ biết ăn nhậu chơi bời, hắn là khách quen của những nơi ăn chơi sa đọa, sinh hoạt phóng túng, chơi bời trăng hoa. Năm trước xảy ra tai nạn xe cộ, đến chết cũng không kết hôn, đừng nói để lại một đứa con. Sau đó, năm nay con trưởng của Lâm gia nhảy ra nói lão tam là bị lão nhị hại chết, lão nhị không thừa nhận, cắn ngược lại lão đại hại chết em ruột vu oan hãm hại hắn... Kết quả cuối cùng là Lâm gia lão đại, lão nhị lưỡng bại câu thương (**) đồng quy vu tận (***), Lâm Thiên Sách tuổi đã cao, sau khi qua đời cũng chẳng còn ai! Chuyện này trong nước ồn ào một thời gian rất lâu, Hàn Quân Thanh hiển nhiên cũng nghe nói.

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Where stories live. Discover now