Chương 84

4.6K 537 26
                                    

Edit: Dân

Beta: Linh cute 211+Miêu Nhi

Ở phương xa bỗng nhiên truyền đến một giọng nói làm hai bên đang tranh chấp và quần chúng vây xem đều ngừng lại, không hẹn mà cùng nhìn qua hướng vừa phát ra âm thanh kia.

Bụi đất bay mịt mù, chiến mã kêu vang trời, một đội quan binh đang giục ngựa chạy về đây. Bọn họ đều thống nhất mặc một bộ quan phục màu đen, trên người khoác áo choàng màu đỏ, eo đeo bảo kiếm, chân mang ủng cao, vô cùng chỉnh tề mà không kém phần sang trọng. Người đi đầu mi thanh mục tú, trên khuôn mặt non nớt đã rút đi vẻ ngây ngô trở nên vô cùng thành thục.

Lâm Tri Hành ngẩng cao đầu cưỡi ngựa lớn, phong cảnh vô hạn không khác gì Trạng Nguyên đi dạo phố trong các vở kịch. Mãi đến khi tới gần mọi người hắn mới nhảy xuống ngựa, khuôn mặt kích động đến đỏ bừng đi tới chỗ Lâm Kiều thị: "Nương! Nhi tử bất hiếu của người đã về!"

Lúc này Lâm Kiều thị mới phục hồi lại tinh thần, hai hàng nước mắt chảy dài xuống: "Con của ta! Con cuối cùng cũng về rồi! Nương biết con còn sống mà!"

"Nương! Nhi tử đã để người lo lắng rồi!"

Mẹ con hai người ôm nhau khóc ngất lên, bên trong trộn lẫn nỗi bi thương và niềm vui mừng khi được gặp lại nhau sau khi xa cách cửu biệt. Lâm Cẩm Như thấy ca ca của mình, nước mắt chảy xuống không dừng lại được, khóc rồi lại cười, không biết nên làm gì mới tốt. Trường hợp này khiến những người đang nhìn cũng chua xót theo.

Nửa ngày sau, mẹ con ba người mới bình phục lại cảm xúc, lúc này Lâm Tri Hành mới gặng hỏi: "Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì vậy ạ? Vì sao nương với muội muội lại tức giận như vậy?"

Lâm Kiều thị vốn không muốn nói đến, con trai bà vừa trở về, còn phong trần mệt mỏi nên đi nghỉ ngơi. Bà không muốn nói những chuyện làm người khác bực tức của mấy người nhà họ Vương với hắn. Nhưng Lâm Cẩm Như không nhịn được, vừa nhìn thấy ca ca đã nói toạc ra mọi chuyện.

"... Nhà bọn họ khinh người quá đáng, nếu không phải ca ca trở về đúng lúc thì e là bây giờ đến nhà chúng ta cũng không giữ nổi." Lâm Cẩm Như vừa nói vừa khóc.

Lâm Tri Hành nghe xong, tay nắm chặt lại, gân xanh nổi lên mu bàn tay, sắc mặt âm trầm quay đầu nhìn mấy người nhà họ Vương: "Mấy người tới đây để đòi tiền?"

Thật ra lúc này ở trong lòng của mấy người họ Vương cũng đã có suy nghĩ bỏ cuộc. Bỗng nhiên con trai Lâm gia không biết trở về từ đâu, trên người còn mặc quan phục, đã là người bọn họ không thể trêu chọc vào. Vì vậy bọn họ chỉ cười châm chọc: "Ngài hiểu lầm rồi, chúng ta không phải tới đây để đòi tiền, chẳng qua tiểu tử nhà ta sống chết thích muội muội nhà ngài. Tiểu tử nhà ta nói không phải muội muội ngài thì không cưới nên chúng ta mới đến đây để hòa giải, nhìn xem có thể tác hợp cho bọn nó hay không. Tục ngữ nói thà hủy đi mười tòa miếu chứ không nên hủy một cọc hôn sự..."

"Nói bậy! Lúc nãy mấy người không hề nói như vậy!" Thấy da mặt đối phương dày như thế, mặt Lâm Cẩm Như đỏ bừng lên, tức giận trả lời lại một câu.

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Where stories live. Discover now