Chương 81

5.2K 555 48
                                    

Edit: Nì

Beta: Linh cute 211 + Miêu Nhi

Văn Khanh cố ý tới tìm thư sinh, nàng tính thời gian trong nguyên tác thì thời điểm thư sinh tiến quân doanh chính là vào khoảng thời gian này. Đợt trưng binh gần nhất trùng hợp nàng phải lĩnh quân ra ngoài thành nên bây giờ mới có thể chạy đến tìm người.

Vận khí của Văn Khanh không tệ, vừa đến nơi liền đụng phải chính chủ.

Thanh niên được gọi là thư sinh lớn lên mi thanh mục tú*, dáng người thon gầy có chút suy yếu, vừa nhìn chính là bộ dạng của người đọc sách, là loại người mà tay không thể xách vai không thể chống đỡ. Xác thật không phải loại người có thể lên chiến trường giết địch. Nguyện vọng của người ủy thác là làm cho hắn sống sót để thuận tiện báo đáp ân tình đời trước của hắn. Việc này không khó, lấy năng lực hiện tại của Văn Khanh che chở cho hắn rất dễ dàng, còn có thể hỏi hắn có nguyện vọng gì không, muốn kiến công lập nghiệp hay là Quang Tông diệu tổ, giúp một chút cũng không sao.

*Mi thanh mục tú: lông mày dài nhỏ, mắt đẹp, dùng để chỉ người có diện mạo đẹp đẽ.

*Quang Tông diệu tổ: làm rạng rỡ tổ tiên.

Người trong doanh trại thấy nàng đến đây đều trở nên vô cùng khẩn trương, không biết nàng đột nhiên "đại giá quang lâm" là có chuyện gì. Sắc mặt Văn Khanh uy nghiêm lại không mất hòa khí hỏi : "Bọn họ gọi ngươi là thư sinh? Ngươi có đọc qua sách sao?"

Thư sinh có chút co quắp, gật đầu đáp "Là đọc qua Tứ thư Ngũ kinh*."

* Tứ thư Ngũ kinh:Tứ thư là bốn tác phẩm kinh điển của Nho học Trung Hoa gồm 4 tác phẩm: Đại Học, Trung Dung, Luận Ngữ, Mạnh Tử. Ngũ kinh là 5 quyển kinh điển trong văn học Trung Hoa đùng nền tảng trong Nho giáo bao gồm: Kinh Thi, Kinh Thư, Kinh Lễ, Kinh Dịch, Kinh Xuân Thu. Tứ thư Ngũ Kinh hợp lại là 9 bộ sách kinh điển của Nho giáo.

"Biết viết chữ không?"

"Biết."

"Vừa lúc chỗ bổn đốc thiếu một người làm công văn, ngươi đến đây đi."

Thư sinh kinh ngạc, không dám tin chuyện tốt thế này lại rơi xuống trên đầu mình. Nó là công việc gì? Chính là viết công văn ở trong lều trại, suốt ngày ôm quyển sách là được rồi, không cần lên chiến trường giết địch, chỉ ở hậu phương chờ đợi có thể không tốt sao? Đúng là gặp phải đại vận.

Một đám người dùng ánh mắt hâm mộ cùng ghen tị nhìn hắn, nhờ một câu nói của Thống Đốc mà tiểu tử này một bước lên trời, không cần đến chiến trường toi mạng, thật quá may mắn rồi. Chẳng qua bọn hắn cũng biết việc này không ghen tị được. Thư sinh là người đọc sách nên mới có kỳ ngộ*, bọn hắn đều là một đám người thô kệch không biết chữ, để cho bọn hắn đi làm công văn bọn hắn cũng không làm được.

*Kỳ ngộ: gặp gỡ một cách may mắn kỳ lạ.

Thư sinh bị kinh hỉ cực lớn đập cho choáng váng, tuy rằng trước lúc rời nhà đã đáp ứng với mẫu thân và muội muội nhất định sẽ sống sót trở về, nhưng thật sự bản thân hắn cũng biết - lên chiến trường chính là cửu tử nhất sinh. Nếu không phải vì mẫu thân bị bệnh, như thế nào hắn cũng sẽ không tới nơi này. Hắn có công danh nên có thể miễn lao dịch, chịu khó khổ học mấy năm nữa, thư sinh tự tin mình sẽ được khắc tên trên bảng vàng, cuộc sống về sau sẽ vô ưu vô lo. Nhưng bệnh của mẫu thân lại chờ không được, bị đẩy đến bước đường cùng nên đành phải chọn con đường nguy hiểm nhất này.

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Where stories live. Discover now