Chương 56

6.3K 744 76
                                    

Edit: Miên

Beta: Miêu Nhi

Tiết trời đang dần trở lạnh, Văn Khanh lại vào trong thành bán thịt một lần nữa, mua chút bông mang về để chuẩn bị làm quần áo mùa đông.

Đã cuối thu rồi, cỏ khô trên núi đều đã cắt hết nên hai chị em Văn Khanh rảnh rỗi hơn trước rất nhiều. Không chỉ bọn họ, những nhà nông trong thôn cũng thế. Chỉ có đám người Từ Niệm Sinh, mùa đông cũng không được nghỉ, vẫn phải tiếp tục làm việc, rửa cỏ rồi dọn phân...

Trong khoảng thời gian này, Vương Thu Mai lại tới tìm Từ Cẩn Ngôn thêm vài lần nữa, trùng hợp đều bị Văn Khanh bắt gặp. Mỗi lần nhìn thấy Từ Cẩn Ngôn không đổi sắc mặt từ chối Vương Thu Mai, Văn Khanh liền cao hứng, một khi cô cao hứng thì lại cho Từ Cẩn Ngôn thêm đồ ăn. Vài lần như thế, Từ Cẩn Ngôn cũng mơ hồ đoán ra được, hình như Đại Ni Nhi chán ghét Vương Chiêu Đệ kia?

Một bên là chị gái hàng xóm thường xuyên cho nhà bọn họ đồ ăn ngon, một bên là bệnh tâm thần lúc nào cũng muốn bố thí đồ ăn cho hắn, tất nhiên ai cũng hiểu Từ Cẩn Ngôn sẽ nghiêng về bên nào hơn. Tuy rằng nói cho cùng đều là tiếp thu ý tốt của người khác, nhưng Văn Khanh luôn lấy chuyện Từ Niệm Sinh dạy Đại Xuyên đọc sách ra làm cớ , coi như là làm công ăn lương. Còn Vương Chiêu Đệ lúc nào cũng ra cái vẻ đồng tình thương hại, giống như bọn họ nếu không có cô ta thì sẽ không sống nổi ấy, nghĩ bản thân là Bồ Tát sống không bằng, điều này khiến Từ Cẩn Ngôn cảm thấy rất phiền.

Nếu Đại Ni Nhi cũng chán ghét Vương Chiêu Đệ, vậy vừa lúc, về sau sẽ không lại gần cô ta nữa, hắn không thể chọc vào, chẳng lẽ trốn không nổi sao!

Vì thế, Từ Cẩn Ngôn nhìn thấy Vương Chiêu Đệ ở đằng xa liền chạy mất hút. Vương Chiêu Đệ tất nhiên không dám đi lại quá gần với hắn trước mặt mọi người, cô ta lôi kéo làm quen không được. Từ Cẩn Ngôn nếu không có việc gì sẽ ở lì trong nhà. Cũng không thể trực tiếp tìm tới cửa, vì vậy Vương Chiêu Đệ nghĩ ngay đến hai chị em Văn Khanh.

Cô ta cầm theo hai củ khoai lang đỏ tới tìm Văn Khanh. Lại không ngờ vừa vào cửa liền thấy Từ Cẩn Ngôn và Vương Đại Xuyên đang ngồi trên giường đất học bài.

Vương Chiêu Đệ mắt trừng lớn: "Cậu, sao cậu lại tới đây?"

Từ Cẩn Ngôn lạnh mặt, nữ nhân đúng là âm hồn không tiêu tán. Chẳng qua hắn cũng chưa nói gì, chủ yếu là sợ Vương Chiêu Đệ sẽ nói chuyện hắn ở nhà Đại Xuyên ra ngoài. Hắn có chút hối hận, thật sự không nên tham luyến sự ấm áp trên giường đất mà đồng ý ở lại học bài, lỡ như Vương Chiêu Đệ nói ra ngoài, hai chị em Đại Xuyên phải làm sao bây giờ?

Văn Khanh bận việc trong nhà bếp, nghe giọng Vương Thu Mai lập tức chạy ra: "Vương Chiêu Đệ, cô tới tìm tôi à?"

"A? Đúng đúng, tôi tới tìm cô."Vương Chiêu Đệ vội gật đầu không ngừng, vốn định đến xem có thể tìm được cơ hội đi tới chuồng bò hay không, không ngờ lại gặp Từ Cẩn Ngôn ở nhà Đại Ni. Xem ra Đại Ni và Từ gia quan hệ sâu hơn cô tưởng.

Vương Chiêu Đệ theo Văn Khanh bước vào phòng bếp, nhìn cô đang làm bánh bắp bột ngô, vô cùng tự nhiên đi vào nhà bếp lấy ghế đẩu ngồi xuống: "Đại Ni, tôi tới gửi cho cô chút đồ ăn. Hai chị em cô dọn ra ngoài sống một mình, lương thực chắc là không đủ ăn nên tôi mang tới hai củ khoai lang đỏ nè."

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ