Chương 76

5.6K 570 41
                                    

Edit: Họa

Beta: Miêu Nhi

Trong tiệc mừng thọ của lão thái thái lại xảy ra loại chuyện như vậy, làm sao có thể giấu được. Hơn nữa, thứ lão thái thái coi trọng nhất chính là thanh danh, thời điểm nhận được tin, bà tức giận đến nỗi cả người đều đau. Thế nên vào buổi tối sau khi khách khứa tan hết, lão thái thái cho người mời Lý thị cũng Thẩm Văn Xu tới để giáo huấn.

"... Hôm nay làm ra chuyện gièm pha lớn như vậy, cái mặt già này xem như mất hết! Lý thị! Cái nhà này ngươi còn có thể quản nổi nữa không? Không quản được nữa thì cứ việc nói thẳng, bà già này liền mặc kệ mặt mũi thay nhi tử quản lý! Ở dưới mí mắt của ta còn có thể phát sinh ra loại chuyện dơ bẩn như thế này, ở những nơi ta không nhìn thấy thì không biết ngươi còn lừa gạt ta như thế nào nữa!"

Lý thị vội vàng quỳ xuống thỉnh tội: "Lão thái thái minh giám, việc này là do con dâu sơ sẩy, không bố trí thỏa đáng, đã để xảy ra lỗi lầm lớn trong buổi tiệc mừng thọ."

Kinh nghiệm trong quá khứ nói cho Lý thị biết, mặc kệ có phải trách nhiệm của nàng hay không, trước hết cứ nhận sai, có khi lại là chuyện tốt.

Quả nhiên, lão thái thái thấy bà thỉnh tội, sắc mặt hòa hoãn lại đôi chút, Lý thị lúc này mới do dự nói: "Chỉ là......"

Lão thái thái liếc mắt nhìn bà một cái: "Có chuyện gì thì nói đi."

"Dạ, lão thái thái." Lý thị vén áo thi lễ, đứng dậy: "Con dâu đã điều tra rõ, đứa cháu kia của con tuy không phải là người biết cố gắng nhưng đạo lý làm người vẫn phải có; nó uống xong ly nước trà kia, xong rồi mới......"

Đúng thật là có ly trà chứa xuân dược, chẳng qua đã bị Thẩm Văn Khanh uống hết rồi, dược trong người Lý Bân là do viên thuốc mà Văn Khanh bắt hắn uống. Sau khi nàng nói với Lý thị, Lý thị vì che chở cho con gái, đã cải biến lý do thoái thác, đổ hết mọi tội lỗi lên ly trà kia.

Ngoại trừ những người trong cuộc, không một ai biết trong đoạn thời gian đấy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, ngay cả Thẩm Văn Xu cũng cho rằng thật sự là do kế hoạch có biến - Lý Bân uống lầm ly trà có vấn đề. Thế nhưng nàng cũng không hoảng hốt, dù sao trước đó nàng cũng đã chuẩn bị chu đáo, vẹn toàn tất cả mọi thứ, tuyệt đối sẽ không có ai tra ra được chuyện hạ dược có liên quan đến nàng.

"Hôm nay nhiều người phức tạp, cũng không tra ra được là ai đã ra tay hạ dược. Có lẽ là do đứa cháu kia của con gây thù chuốc oán với người bên ngoài nên họ mới cố ý chỉnh nó." Lý thị lại nói.

Nghe vậy, Thẩm Văn Xu kinh ngạc nhìn bà một cái, chẳng lẽ Lý thị không nhân cơ hội này liều mạng hắt nước bẩn lên đầu nàng sao? Cho dù không có chứng cứ thì bà ta cũng muốn khiến nàng rước lấy vô số phiền phức, sao có thể chủ động giải vây chứ?!

Trên thực tế Lý thị cũng không định giúp nàng ta giải vây, nhưng bà sợ tiếp tục tra xét sẽ liên lụy đến nữ nhi của mình, huống hồ Văn Khanh đã dặn dò, tạm thời không nên gây sự với Thẩm Văn Xu nên bà đành phải thả cho nàng ta một con ngựa.

Lão thái thái nâng mí mắt lên, liếc nhìn Lý thị một cái: "Không liên quan tới người trong phủ là tốt rồi, thế nhưng dù sao cũng là chuyện xảy ra ở trong phủ chúng ta. Ngày mai ngươi hãy mua chút quà làm lễ bồi tội với thông gia bên kia, tránh đắc tội với người ta."

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ