Chương 39

8.4K 825 44
                                    

Edit: Dương

Beta: Gấu+Miêu NHi

Tại phòng tiếp khách của Hiệu trưởng, hai người thuộc quân đội và chính trị ngồi đối diện nhau.

Đại diện bên Quân đội là trung tướng Sở Thiên Khoát, ông hừ lạnh một tiếng: "Nguyên bộ trưởng hôm nay rảnh quá nhỉ! Sao vậy? Đến học viện Quân Sự của chúng tôi để giám sát công tác?"

"Không phải hôm nay Sở tướng quân cũng nhàn rỗi sao?" Nguyên bộ trưởng cười hết sức hòa nhã, nói:"Thật ra tôi cũng rất bận, có điều chính phủ Liên Bang của chúng tôi khó khăn lắm mới có một dược tề sư thiên tài, cho nên dù có bận cũng phải đến gặp mặt một chút!"

Sở Thiên Khoát sao lại không rõ suy nghĩ của ông ta? Bên ngoài cười nhưng trong không cười nói: "A! Chính phủ các ông xuất hiện một dược tề sư thiên tài thì tới học viện Quân Sự chúng tôi làm cái gì?"

"Lời này của Sở tướng quân có chút không đúng rồi? Quân chính không phân gia, Liên Minh chính là một nhà!" Nguyên bộ trưởng vẫn cười nói: "Sở tướng quân cũng biết, tôi chính là người phụ trách cục dân chính, cô nhi viện ở Liên Minh đều do tôi quản lý. Nuôi nấng cứu trợ những đứa bé không cha không mẹ tuy là trách nhiệm của chúng tôi nhưng nhìn đứa trẻ nhà mình lớn lên thành tài, chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng. Cho nên, tôi tới để đây thăm học sinh ưu tú của cô nhi viện Liên Minh - bạn học Văn Khanh......"

"Có cái rắm!" Sở Thiên Khoát không nhịn được nữa mắng một câu thô tục, mấy người bên chính trị đúng là mấy tên tiểu nhân, nói hai ba câu đã đem con nhà người ta nói thành con nhà mình!

"Lúc người ta không có tiền mua tài liệu huấn luyện sao ông không nói đó là con nhà mình đi? Lúc người ta nghèo đến nỗi không đủ cơm ăn áo mặc, sao ông không tới cửa an ủi? Bât giờ thấy người ta có tiền đồ liền hấp tấp tới cửa lôi kéo làm quen! Tôi nói cho ông biết, không có cửa đâu! Học sinh học viện Quân Sự đều là thuộc quân bộ của tôi! Muốn đào góc tường cũng phải hỏi ông đây có đồng ý hay không!"

Nguyên bộ trưởng cũng không giận, vẫn cười ôn hòa: "Lời này của Sở tướng quân rất không có đạo lý, chọn trường học nào là do học sinh tự mình quyết định, tốt nghiệp đi công tác ở đâu càng là sự tự do của học sinh. Tốt nghiệp học viện Quân Sự cũng có thể đi làm chính trị, cũng như tốt nghiệp đại học Chính Trị cũng có thể đi làm quân nhân, Liên Minh làm gì có quy định nào nói tốt nghiệp học viện Quân Sự thì bắt buộc phải đi làm quân nhân? Chỉ cần trung thành với Liên minh thì công tác ở đâu còn không phải giống nhau sao?"

"Ông!" Sở Thiên Khoát tức đến ngứa răng, nhưng nói không lại ông ta, đúng lúc này, hiệu trưởng Ngụy Thiên tiến vào, Sở Thiên Khoát vội vàng đứng lên hỏi: "Kí túc xá của Văn Khanh ở đâu? Ông dẫn tôi qua một chuyến."

Ngụy Thiên không nghĩ tới Sở Thiên Khoát gấp như vậy, ngay cả nói chuyện hàn huyên một chút cũng không. Ông ta làm sao biết Sở Thiên Khoát vừa bị Nguyên bộ trưởng chọc tức:"Không khéo, Văn Khanh mới vừa xin nghỉ rời khỏi trường học."

"Đi đâu?"

"Chuyện này tôi cũng không biết."

*

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ