Chương 33

9.7K 801 87
                                    

Edit: Wan

Beta: Ling+Miêu Nhi

Một góc ở bí cảnh, sâu trong rừng trúc, Văn Khanh tựa người vào ghế, tay cầm ấm, tay cầm chén, tự rót tự uống, đôi lúc lại nhìn về phía huyễn cảnh do mình tạo ra.

Khi nhìn thấy Kim Đan của Khúc Thiên Ca vỡ vụn, tu vi mất hết, nàng cũng không có phản ứng gì, không buồn cũng chẳng vui, tiếp tục uống rượu ngon của mình. Xem ra mọi chuyện đều nằm trong dự tính.

Lúc Văn Khanh cầm được Mộng Yểm Huyễn Thạch cũng là lúc nàng nắm rõ tình hình trong bí cảnh, thậm chí có thể tự bố trí huyễn cảnh theo ý mình. Cơ hội tốt như vậy bỏ qua thì quá đáng tiếc, vì vậy Văn Khanh thuận theo ý muốn của Khúc Thiên Ca, lẳng lặng bố trí một huyễn cảnh. Do đạo tâm của nàng ta không vững nên dễ dàng bị nàng khơi gợi tâm ma và chấp niệm.

Bây giờ tu vi của Khúc Thiên Ca đã hạ xuống Luyện Khí kỳ, Kim Đan vỡ vụn, nàng ta căn bản không thể sống sót trong bí cảnh Tu Di nguy hiểm bốn bề. Chẳng cần Văn Khanh phải làm gì, Khúc Thiên Ca cũng không thể bước ra ngoài.

Chỉ có điều nàng không ngờ, nàng ta không chết vì nguy hiểm trong bí cảnh, cũng không chết vì bị tu sĩ ám hại, mà chết vì chính tâm ma của bản thân.

Mất tu vi khiến thần trí nàng ta không bình thường, lúc thì kêu: "Hà Văn Khanh ta muốn giết chết ngươi", lúc thì kêu: "Ta đã trọng sinh! Ta là con cưng của trời, ai cũng không thể hại ta!" Cuối cùng bị tâm ma khống chế, bạo thể* mà chết.

* Bạo thể (爆体): nổ tung

Văn Khanh tuy có chút cảm thương nhưng lại không đồng tình, nàng ta tự làm thì tự chịu thôi.

Kiếp thứ nhất nàng ta vì một nam nhân mà hãm hại Hà Văn Khanh, làm vô số trò đê tiện, còn cấu kết với Tà Tu mưu toan hủy hoại Hà Văn Khanh, cuối cùng lại tự mình hại mình, bị thải bổ mà chết. Phụ thân của nàng ta vì báo thù kết quả cũng chết dưới tay Hà Văn Khanh.

Sau khi trọng sinh, nàng ta thật ra cũng có chút tiến bộ, không còn sa vào tình yêu nhưng vẫn không bỏ được thói ích kỉ. Khúc Thiên Ca chỉ nhớ kiếp trước vì Hà Văn Khanh nên mới chết, nhưng hoàn toàn bỏ qua việc chính nàng ta đã hãm hại Hà Văn Khanh trước. Nàng ta không ngừng kiếm cớ nói tốt cho bản thân, vì vậy nhận định Hà Văn Khanh chính là hung thủ giết người - không ngừng chèn ép hãm hại Hà Văn Khanh, cuối cùng làm Hà Văn Khanh bị Tà Tu thải bổ mà chết.

Văn Khanh cảm thấy Khúc Thiên Ca cũng thật là đáng thương, cho dù ước nguyện đầu tiên sau khi trọng sinh của nàng ta là giết chết Hà Văn Khanh, nhưng lại bị huyễn cảnh của chính mình hại chết, rất không đáng. Đã may mắn đầu thai đến giới tu tiên, tư chất lại tốt như vậy, không đi tu tiên vấn đạo, ung dung tự tại, lại lãng phí sinh mạng đấu đá với nhau, liệu có đáng không?

Dù sao Văn Khanh cảm thấy không đáng, ngay cả người từ bên ngoài đến như nàng cũng muốn thành tiên, sau đó trời đất mặc ta tiêu dao, sống cuộc sống vĩnh hằng có mỹ nhân bầu bạn, có cao lương mĩ vị, sống mơ mơ màng màng như kẻ say rượu, thích làm gì thì làm, tùy tiện phóng khoáng...

Làm gì có ai sung sướng hơn nàng bây giờ?

À, bây giờ nàng có một nhiệm vụ là giúp đỡ người khác hoàn thành nguyện vọng, nói trắng ra thì nó là một nhiệm vụ tồi, chẳng có lúc nào được tự do. Một ngày nhàn rỗi nghe thật xa vời, Văn Khanh tiếc nuối.

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Donde viven las historias. Descúbrelo ahora