Chương 47

7.7K 848 20
                                    

Edit: Linh

Beta:Linh211 + Miêu Nhi

Nguyên Xương đế thất thố làm đổ chén rượu, ông vội vàng đứng dậy: "Lời ấy là thật sao?"

"Thiên chân vạn xác." Lúc Thẩm Đồng An vừa mới biết được cũng vô cùng kích động. Sản lượng ngàn cân một mẫu, quả thực chưa từng nghe thấy bao giờ. Nếu như có thể mở rộng đưa vào sản xuất, chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề thức ăn, lương thực của hàng ngàn hàng vạn bách tính Đại Chiêu! Đây đúng là công lao lớn, có thể vang danh nghìn đời!

"Tốt! Tốt! Tốt!" Nguyên Xương đế liên tiếp nói ba chữ tốt, có thể thấy được lúc này ông đang kích động thế nào. Thời điển tại vị xuất hiện loại nông sản có sản lượng ngàn cân một mẫu, đủ để chứng minh ông cai quản trị vì nhân đức ra sao! Sau khi chết cũng coi như có mặt mũi đi gặp các vị tổ tiên!

Cho tới nay, Nguyên Xương đế vẫn lo lắng không thể bảo vệ tốt cơ nghiệp mà tổ tiên để lại. Văn võ của ông không có thành tựu gì đặc biệt , không giống như Thái tổ quyết đoán chinh chiến thiên hạ, không giống như tiên đế văn tài thao lược học rộng hiểu cao, thậm chí vì thân thể yếu đuối nên không thể tận tâm tận lực lo toan cho triều chính, ngay cả nhi tử cũng không sinh được! Cho nên ông cảm thấy sau khi chết, bản thân sẽ không còn mặt mũi đối mặt với liệt tổ liệt tông của Triệu gia.

Mà bây giờ lại xuất hiện một loại lương thực có sản lượng ngàn cân một mẫu! Ngàn cân một mẫu! Điều này có ý nghĩa gì ? Bình quân trên các mẫu ruộng tốt nhất hiện giờ ở Đại Chiêu mỗi mẫu chỉ thu được có ba bốn trăm cân. Nếu mà khoai tây một mẫu có thể thu hoạch được ngàn cân, chuyện này thật khó có thể tin được! Dân lấy thức ăn làm trời*, giải quyết vấn đề lương thực của bách tính là chuyện mà triều đại nào cũng nỗ lực tìm cách giải quyết. Không nghĩ tới khi ông trị vì lại giải quyết được vấn đề này!

* nguyên văn là "dân dĩ thực vi thiên" 民以食为天

Nguyên Xương đế mừng rỡ như điên, mặt mũi tràn đầy kích động nhìn về phía Vân Khanh -- Khanh Khanh quả nhiên là Cửu Thiên Huyền Nữ hạ phàm đến che chở cho Đại Chiêu ta! Từ sau khi nàng được sinh ra, thân thể của ông đang chậm rãi tốt lên, những năm này Đại Chiêu mưa thuận gió hoà, không có lũ lụt hạn hán, không có ôn dịch nạn đói, có thể nói là quốc thái dân an. Hiện tại lại xuất hiện loại lương thực có sản lượng to lớn ở thọ yến, Khanh Khanh thật sự là phúc tinh của ông!

Nguyên Xương đế nghĩ như vậy.

Thật vất vả kiềm chế sự mừng rỡ hân hoan trong lòng, Nguyên Xương đế nói: "Tốt! Khoai tây xuất hiện chắc chắn có thể giải quyết được vấn đề lương thực của hàng ngàn hàng vạn bách tính Đại Chiêu ta, đây chính là đại công! Thẩm Đồng An có công dâng lên, tiền thưởng vạn lượng! Thăng chức Hộ bộ thượng thư, toàn lực phụ trách mở rộng trồng khoai tây để bách tính sớm ngày có thể ăn no bụng!"

"Thần tạ ơn ân điển của bệ hạ, nhưng thần không dám tranh công. Khoai tây này là do một nữ tử họ Giang tại huyện Giang Ninh hiến kế."

"Người có công trẫm tất thưởng. Nếu không có tuệ nhãn của Thẩm Thượng thư , khoai tây này cũng không đến được trên bàn của trẫm. Ngươi có công tiến cử, nên thưởng. Ngươi hãy nói một tiếng với nữ tử họ Giang kia, nếu nàng có công, trẫm nhất định không quên thưởng nàng!"

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Where stories live. Discover now