Thế giới X: Hệ Thống Công Lược Nam Thần - Chương 85

8.9K 677 288
                                    

Edit: Kỳ Vân

Beta: Linh cute 211 + Miêu Nhi

Văn Khanh đã có kinh nghiệm làm hoàng đế vô cùng dày dặn, các loại tấu sớ, sổ con không có gì là lạ với nàng nữa. Tại vị hơn ba mươi năm, Văn Khanh đã tạo ra một thái bình thịnh thế, nơi an cư lạc nghiệp cho con dân của vương triều Đại Đức.

Nàng không cưới chồng, chỉ nhận một chất nữ trong nhà đệ đệ làm con thừa tự, xem như là bồi dưỡng người thừa kế. Văn Khanh cũng không muốn ở lại đây lâu nên dứt khoát truyền lại ngôi vị hoàng đế cho chất nữ, sau đó rời khỏi thế giới này.

Trước khi đi, nàng nhìn thoáng qua cuộc sống của thư sinh một lần cuối. Kiều thê ấu tử, vô cùng hạnh phúc, sống đến bạc đầu răng long. Đây chắc là khoảnh khắc mà người ủy thác muốn nhìn thấy nhất.

Thư sinh xác thật là một nam nhân tốt, nhưng Văn Khanh lại không nảy sinh một tí tình cảm nào với hắn cả. Thứ nhất, người gặp hắn đầu tiên là Thẩm Văn Khanh, người hắn ôn nhu đối đãi cũng là Thẩm Văn Khanh. Hắn là niềm hi vọng ấm áp duy nhất trong lòng Thẩm Văn Khanh nên nàng không muốn phá đi đoạn tình cảm tốt đẹp đó của hai người bọn họ.

Mặc dù nàng dùng thân thể, dùng tên của Thẩm Văn Khanh nhưng nàng và Thẩm Văn Khanh đều hiểu rõ, chung quy bọn họ không phải là một người.

Thứ hai, thư sinh có lý tưởng và khát vọng của riêng mình, cũng có nỗi vướng bận về người nhà, không thể bỏ mặc hết tất cả mà vào hậu cung của nàng làm chim hoàng yến bị nuôi dưỡng. Đây chính là nỗi ô nhục của hắn.

Lý tưởng theo đuổi của mỗi người đều khác nhau, định nghĩa hạnh phúc cũng như vậy. Yêu cầu của người này chưa chắc là mong muốn của người kia. Lấy lập trường của thư sinh, điều hắn mong muốn rất đơn giản, kiến công lập nghiệp, đem lại vinh quang cho nước nhà, người thân bình an sống tốt. Đã gọi là báo đáp hắn, vậy tất nhiên là theo ý của hắn.

Huống hồ, thê tử của thư sinh cũng không phải là ai xa lạ gì.

Văn Khanh nhìn Thẩm Văn Khanh nhảy vào Chuyển Sinh Trì, đầu thai ở nguyên niên Văn Đức. Mười sáu năm sau gặp được Tể tướng đương triều cung cúc tận tụy, lao tâm khổ sức sống chết không chịu cưới vợ, một lần gặp gỡ là bên nhau cả đời. Cuối cùng nàng cũng hiểu câu "Hữu tình nhân chung thành quyến thuộc" có ý nghĩa gì.

Duyên phận do vận mệnh chú định, đi một vòng rồi lại trở về bên nhau.

**

".... Vận mệnh luôn thích đùa cợt mọi người. Những người đàn ông tôi yêu cuối cùng lại yêu cùng một người phụ nữ, thật là buồn cười."

Văn Khanh tỏ vẻ, vận mệnh không độ cô rồi, bạn trai của mình luôn bị người khác đoạt lấy, nguyên nhân ở đây rõ ràng là do nữ chủ.

Nữ chủ của thế giới này tên là Tô Lạp, từ nhỏ đã là một nhân vật cấp nữ thần. Da trắng xinh đẹp, chân dài eo thon, giá trị nhan sắc thì phải nói là vô địch. Vẻ ngoài rất tốt nhưng cũng không đồng nghĩa với việc tất cả đều tốt. Giống như ngũ âm của cô ta không được đầy đủ, kỹ thuật diễn như cá chết trôi sông nhưng cố tình cô ta lại là nhân vật trung tâm của giới giải trí.

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ