Chương 53

6.5K 709 68
                                    

Edit: Mary

Beta: Wan+Miêu Nhi

Sau khi ăn xong thịt gà hầm, Văn Khanh đưa Vương Đại Xuyên ra sau núi.

Bốn bề xung quanh Vương gia thôn toàn là núi, người trong thôn thường xuyên lên núi kiếm cơm. Đầu năm nay, ăn không đủ no là chuyện bình thường, đói đến mức mọi người chỉ thiếu chưa gặm hết cây cỏ ở đây thôi, bởi vậy gần như những gì có trên núi đều bị vét hết sạch.

Vương Đại Xuyên cảm thấy buổi sáng chị gái có thể bắt được hai con vật kia là quá may mắn rồi, bây giờ chắc sẽ không gặp may như thế nữa đâu. Nhưng khi bọn họ vừa lên núi đã thấy một con thỏ mập mạp, còn hơi ngốc, thấy người tới cũng không chạy, Vương Đại Xuyên phốc một cái đã bắt được.

Vương Đại Xuyên hưng phấn ôm con thỏ: "Chị, em bắt được một con thỏ!"

"Suỵt, nói nhỏ chút, đừng để người khác nghe thấy."

Văn Khanh không sợ bị phát hiện rồi phải giao nộp, thứ cô sợ là người khác thấy được sẽ ghen tị. Thôn bọn họ bởi vì túng quẫn nên không hề quản mấy việc này, những động vật nhỏ như con thỏ hay gà rừng, ai bắt được thì thuộc về người đó, thôn trưởng cũng đành mắt nhắm mắt mở cho qua. Còn loài dã thú như lợn rừng thì bắt buộc phải nộp lên.

Vương Đại Xuyên cũng ý thức được vừa rồi quá hưng phấn, vội vàng hạ giọng: "Chị, con thỏ này ngốc thật, thấy chúng ta tới mà không trốn đi."

Ngốc thật chứ còn ngốc giả nữa hả? Nó là thỏ nhà được bán trên Taobao, lúc sáng cô cố ý mua vài con rồi giấu ở đây. 

"Có thể là đói đến ngốc rồi."

Vương Đại Xuyên tán thành, đầu năm nay người ăn còn không đủ no, nói gì đến con vật nhỏ này. Hắn đắm chìm trong niềm vui sướng khi đi săn, theo bản năng không hề để ý đến con thỏ này vừa to vừa mập, không giống bị đói một chút nào.

Có lẽ vận may đã tới, cản cũng không được, vừa tới trưa, Vương Đại Xuyên đã bắt được ba con thỏ, hai con gà rừng, điều này khiến hắn phấn khích phát điên. Mang theo một đống đồ chạy về nhà, chuẩn bị tay không tiếp tục cố gắng!

Văn Khanh chậm rãi ung dung đi theo sau, dùng bàn tay vàng lấy thỏ với gà rồi bỏ chúng ra ngoài, nghĩ cô dễ dàng lắm hả?

Bây giờ đã có thịt, Văn Khanh xắt số cải còn lại trộn với thịt thỏ, băm nhuyễn thành nhân sủi cảo.

Khi múc bột từ túi bột mì, Văn Khanh thuận tay bỏ thêm hai cân vào. Hôm qua lúc cô lấy lương thực trong nhà Lý thị, cố ý kéo một túi lúa mì, bởi vì thứ này là thứ quý nhất. Ngay cả Vương gia cũng chỉ có một túi lương thực tinh(*), còn lại là khoai lang bắp ngô các loại.

(*) Lương thực tinh: bột mì trắng và gạo.

Hôm qua đi đổi bột mì trong thôn, có một thím khuyên cô đổi hết thành mấy loại lương thực phụ, có thể chống đỡ thêm một đoạn thời gian, có điều bị cô khéo léo từ chối. Có bàn tay vàng nơi tay, có gì phải sợ chứ! Cứ chọn thứ tốt nhất thôi, huống hồ bột ngô còn đắt hơn bột mì.

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ