Chương 45

8.4K 948 53
                                    

Edit: Lan Anh

Beta: An Hy+Miêu Nhi

___

Tiệc đầy tháng hôm nay, các gia tộc uy tín hay các dòng dõi cao quý trong kinh thành đều tới tham dự, mặc kệ trong lòng bọn họ suy nghĩ thế nào, thể diện là không thể không cho. Cho dù không cho Trấn Quốc Công thể diện thì cũng phải cho hoàng đế thể diện! Hoàng thượng không hề che giấu sự yêu thích cưng chiều đối với An Quốc quận chúa, bọn họ tất nhiên phải đến tham dự để nịnh nọt ông rồi.

Mới sáng sớm, Văn Khanh đã bị Triệu Oản trang điểm giống hệt một phúc tinh, canh đúng giờ mới bế ra ngoài cho các phu nhân nhìn một chút.

"Ôi! Tiểu quận chúa lớn lên thật xinh đẹp, rất giống ngọc nữ hầu cận bên cạnh Quan Âm Bồ Tát!"

"Khuôn mặt nhỏ trắng nõn này, rất hiếm người có được đó!"

"Quả nhiên là đứa bé mang điềm lành, sau này chắc chắn sẽ gặp may mắn."

Một đám người không biết thật lòng khen tặng hay giả vờ nịnh hót, nhưng tất cả đều không dám ôm. Trẻ em mới sinh ra rất yếu ớt, chẳng may xảy ra chuyện gì thì khó lòng mà giải thích. Càng là nhà quyền quý lại càng kiêng dè chuyện đó.

Chẳng qua nhìn tiểu quận chúa không giống như bên ngoài đồn đại là sắp chết yểu, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hào, vừa nhìn là biết cực kỳ khoẻ mạnh, trong đôi mắt đen láy lộ ra linh khí, quả thực là ngọc tuyết đáng yêu. Cũng không biết là ai nhẫn tâm truyền mấy tin xui xẻo này.

Triệu Oản đang muốn nhờ bà vú ôm Văn Khanh trở về phòng, một nha hoàn vội vàng tiến vào bẩm báo: "Công chúa, thánh thượng giá lâm, muốn xem tiểu quận chúa."

Mọi người trong phòng đều vô cùng kinh ngạc, hoàng thượng đích thân tới đây? Xem ra địa vị của tiểu quận chúa trong lòng Hoàng Thượng phải đánh giá lại một lần nữa rồi.

Triệu Oản sắc mặt bình tĩnh, nàng sửa sang lại y phục, tự mình ôm Văn Khanh đi đến viện chính. Theo sát nàng là con dâu lớn của Trấn Quốc Công, cũng chính là chị dâu của Triệu Oản, tiếp đó là các vị quý phu nhân.

Lúc này Nguyên Xương Đế đang ngồi trên ghế chủ tọa, hai nhóm đại thần đứng ở hai bên sườn. Đợi đoàn người của Triệu Oản hành lễ xong, Nguyên Xương Đế vui mừng vươn tay về phía nàng: "Mau cho trẫm nhìn xem!"

Triệu Oản theo lời bước tới, cười đùa một câu: "Hoàng huynh, cẩn thận nhé! Nếu huynh dám làm đau con gái của muội, muội sẽ không bỏ qua cho huynh đâu!" 

Triệu Oản và Nguyên Xương Đế là một mẹ sinh ra, cảm tình vẫn luôn rất tốt, nàng nói như vậy cũng không có ai cảm thấy đại nghịch bất đạo. Nguyên Xương Đế cúi đầu nhìn kỹ đứa nhỏ trong lồng ngực, tiểu cô nương mi thanh mục tú, khuôn mặt trắng mịn, sau này lớn lên chắc chắn sẽ trở thành một đại mỹ nhân. Nhưng điều càng khiến Nguyên Xương Đế vui vẻ chính là - tiểu cô nương này với Huyền Nữ trong mộng của ông giống nhau như đúc, chẳng qua bây giờ chỉ là bản thu nhỏ mà thôi.

Đứa cháu ngoại này chắc chắn là Cửu Thiên Huyền Nữ chuyển thế!

Trời phù hộ Đại Chiêu ta! Nguyên Xương Đế càng nhìn Văn Khanh càng yêu thích không buông tay, nếu không phải lo lắng bé con vừa mới sinh ra không lâu, ông chắc chắn sẽ sai người mang về cung để bầu bạn!

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Where stories live. Discover now