Chương 52

6.9K 709 31
                                    

Edit: Gấu

Beta: Gấu+ Miêu Nhi

Văn Khanh dẫn Vương Đại Xuyên vào nhà mới. Nhà gỗ có hai gian phòng nhỏ, bởi vì đã lâu không có người ở nên tản ra mùi ẩm mốc, bên trong còn trống rỗng, chẳng có vật dụng gia đình nào cả. Cũng may là còn một chiếc giường đất, cửa sổ vẫn có thể dùng. Văn Khanh mở toàn bộ cửa sổ ra để thoáng gió, hôm nay cứ tạm thời ở lại một đêm, ngày mai đi đặt mua các dụng cụ sau vậy.

Ở bên cạnh hai gian phòng là một túp lều nhỏ, ban đầu nơi này là phòng bếp dùng để nấu cơm. Văn Khanh đi vào để xem nồi và bếp còn có thể dùng được hay không, lại phát hiện bên trong sạch sẽ, còn có nồi niêu, bát chén, gáo, chậu đầy đủ, cô ngẩn người, lập tức nghĩ đến những thứ này hẳn là do "Xú lão cửu" để lại.

Trong nguyên tác, sau khi "Vương Văn Khanh" xảy ra xung đột với người nhà, cô cũng ở gian phòng này. Cách đây khoảng chừng 20m là chuồng bò trong thôn, những người cải tạo lao động thì phải ở lại chuồng bò. Bởi vì mùi ở chuồng bò không được thơm tho cho lắm nên bọn họ tới bên này nấu cơm, dù sao cũng không có ai ở. Thế nên bọn họ mới phát hiện ra nơi này có một người đang sống, giúp đỡ "Vương Văn Khanh" rất nhiều. "Vương Văn Khanh" cũng không phải là Văn Khanh, đoạn tuyệt quan hệ với người nhà còn biết mang theo một túi đồ ăn. "Vương Văn Khanh" trước kia lại mình không ra đi, chẳng mang theo thứ gì.  Ngay từ đầu đều là những người này cho "Vương Văn Khanh" ăn nên cô ấy mới không chết đói, vốn dĩ đồ ăn của bọn họ đã ít, chẳng thể ăn no, thế nhưng bọn họ vẫn tốt bụng đưa cho nguyên chủ. Kết quả sau khi nguyên chủ biết bọn họ là "Xú lão cửu" thì lập tức tránh xa, làm sao bọn họ có thể không thương tâm cho được?

Cũng bởi vậy, sau khi nữ chính trọng sinh thì trở nên vô cùng nhiệt tình, thiện tâm, tôn trọng bọn họ, chưa bao giờ khinh thường khiến cho bọn họ vô cùng cảm kích. 

Văn Khanh không bày tỏ ý kiến. Biết rõ về sau những người này sẽ có địa vị gì, thành tựu ra sao, chỉ cần đầu óc bình thường thì đều sẽ làm như vậy.

Nhưng mà nữ chính như thế nào cũng không liên quan tới cô, cô chỉ cần hoàn thành tâm nguyện của người ủy thác là được rồi. Nhưng nguyện vọng của cô ấy là tìm một người đàn ông tốt để chung sống,  nếu cô bồi dưỡng Đại Xuyên thành một người đàn ông tốt rồi bảo vệ em ấy cả đời thì có tính không nhỉ?

Đương nhiên sau khi ngẫm lại thì cô đã từ bỏ ý định này, tuy rằng người ủy thác không nói rõ nhưng ý tứ rõ ràng là tìm một người chồng, nếu mà cô thực sự lấy em trai ra để góp cho đủ số, cô ấy sẽ tức giận phát khóc mất thôi.

Văn Khanh vừa đi vừa nghĩ, vác theo túi lương thực đi vào thôn, tìm người đổi hai mươi cân bột mì, hai củ cải trắng, ba quả trứng gà cùng với một chiếc chăn nửa cũ nửa mớiTrên đường trở về, Văn Khanh lặng lẽ dùng bàn tay vàng mua một chiếc chăn mới, đổi cái kia đi.

Lần này cô mang theo bàn tay vàng cướp được ở nhiệm vụ trước, trong cái thời đại thiếu quần áo thiếu lương thực như vậy, thứ này quả thật là thứ tốt nhấtKhông gian tuy rằng cũng không tồi, nhưng đây là thế giới của phàm nhân, không gian tu tiên còn có rất nhiều hạn chế; đồ vật trong không gian mạt thế cũng hữu hạn, không đầy đủ bằng bàn tay vàng này.

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Where stories live. Discover now