Chương 49

8.2K 804 20
                                    

Edit: Lữ Nguyệt

Beta: Wan+Miêu Nhi

Tháng ba mùa xuân, trăm hoa đua nở, Hoàng hậu nương nương cho triệu kiến các tiểu thư khuê các còn tuổi thành niên chưa lập thất vào cung tham gia Bách Hoa yến, Văn Khanh cũng có trong đó.

Tên là Bách Hoa yến nhưng thực chất là một yến tiệc coi mắt. Nay bên trên không nặng nữ sắc, đã ngưng tuyển tú nhiều năm nên nữ tử trong các gia đình chưa lập gia đình có thể tự do hôn phối. Thời nay tuy nam thanh nữ tử của các nhà hào môn đều không quá trọng lễ nghĩa nhưng cũng có ý tứ trong việc nam nữ bảy tuổi không chung chiếu. Giờ các công tử tiểu thư cũng hiếm có dịp gặp mặt, không muốn bị cha mẹ ép gả nên cũng mong tìm cho mình một người thực tâm đầu ý hợp. Vì thế Hoàng Hậu nương nương muốn nhân Bách Hoa yến này cho bọn họ một cơ hội.

Văn Khanh bị Triệu Oản lôi kéo đi trang điểm: "Ngươi năm nay cũng mười lăm rồi, mấy tiểu cô nương lớn hơn ngươi một chút đã đính hôn hết cả. Tuy nói ngươi là công chúa không lo xuất giá, nhưng chờ người khác chọn xong rồi, còn lại những kẻ vớ va vớ vẩn chúng ta cũng chướng mắt. Nương cũng không ép ngươi, ngươi cứ chọn người mình thích, coi trọng kẻ nào thì bảo cữu cữu ngươi tứ hôn cho..."

Văn Khanh không để tâm chỉ gật đầu cho qua.

Triệu Oản thấy nàng không thèm để ý, không khỏi tức giận: "Nương nói cho ngươi nghe, hôm nay ngươi nhất định phải chọn được một người, nếu ngươi không chọn, nương và cha người sẽ đứng ra chọn cho ngươi."

"Nếu vậy nương nhớ tuyển người nào đẹp mắt một chút."

Triệu Oản: "..."

Bây giờ nàng đã tin, khuê nữ của nàng không hề để trong lòng mấy chuyện thành hôn này.

Có điều xinh đẹp thì...

......

Hoa cỏ trong cung trước nay đều có thợ thủ công chăm sóc tỉ mỉ, hoa thơm cỏ lạ, đua nhau khoe sắc, giống như các quý nữ trang điểm lộng lẫy trong cung.

Giang Xu lần đầu tiến cung, thấy gì cũng mới mẻ, bộ dạng này trong mắt người khác không khỏi bị khinh thường. Một người có giáo dưỡng tốt, cho dù thế nào cũng sẽ không biểu lộ mảy may, những kẻ chanh chua kia không nhịn được châm biếm đi đến.

''Đồ nông thôn nhà quê, không có kiến thức!"

''Các ngươi xem dáng vẻ của nàng ta kìa, chỉ là cỏ cây bình thường mà như thể hiếm lạ lắm."

"Quần áo nữ trang cũng đều không phải thứ đang thịnh hành, chẳng biết là đồ của bao nhiêu năm trước."

"Sao kẻ như thế này có thể vào Bách Hoa yến được? Từ xa ta đã ngửi được mùi nghèo khó của nàng ta rồi."

......

Giang Xu mất nửa ngày mới nhận ra đây là đang nói về nàng, không khỏi nhăn mặt. Có điều nàng mới đến, không biết gia thế của những kẻ đó thế nào, một điều nhịn chín điều lành, tốt nhất nên xoay người bỏ đi, không chấp nhặt với những người đó.

Cũng ma những người đó vẫn còn nhớ đến thân phận quý nữ của mình, không đuổi theo bới móc châm chọc nàng.

Giang Xu vất vả lắm mới được yên tĩnh lại lơ đãng đụng phải một người. Đối phương có một khí chất vô cùng sạch sẽ, trên người thoang thoảng mùi lá trúc rất dễ chịu. Giang Xu xoa xoa sống mũi, ngẩng đầu nhìn lại.

[Xuyên Nhanh - Hoàn Edit] Cướp Lấy Bàn Tay Vàng Của Vai Chính - Lục Bì.Where stories live. Discover now