Chương 67

2.6K 112 2
                                    

Một mảng không trung trong suốt, sạch sẽ pha lẫn màu xanh lam xinh đẹp, không bị chút mây đen che lắp, cũng không có chút bụi bặm nào che đậy. Ánh nắng một đường thẳng tắp chiếu rọi xuống nhân gian, như bù lại tiếc nuối những ngày qua bị màn mây đen mờ che phủ, nên đến bây giờ sử dụng nhiệt độ mãnh liệt nhất, đem địa cầu nướng thành một cái bánh rán.

Tại bên bờ đê, công tác sửa chữa, trùng tu bất tri bất giác đã đến giai đoạn hoàn thành cuối cùng, con đập lớn cao đến ba mươi mét, dùng loại đá hoa cương kiên cố nhất cùng than đá đặc biệt để tạo thành chất liệu chính để xây đập, độ cứng lên đến cấp bảy. Không ít người đến đây cùng nhau sửa chửa, họ vùi đầu làm như chưa bao giờ được làm.

Sáng sớm, ánh nắng như mủi tên xuyên thẳng vào không khí, trên mặt biển tỉnh lặng để lại dấu vết loang lổ kì diệu. Ánh nắng chiếu rọi khắp nơi, độ ấm trong không gian cũng dần ấm lên, nhưng khi tiếp tục trôi qua vài giờ, từ phía chân trời, tương tự ngày hôm qua, một tầng mây nặng nề chợt thổi đến.

Vu Giai ngừng lại việc đang làm, ngẩng đầu. Khuôn mặt cương nghị của anh từ từ bị ánh sáng ảm đạm che phủ, khẽ chau mày, sắc mặt có chút ngưng trọng.

Một tầng mây đen kịt thật lớn, so với hôm qua còn đến sớm hơn, cũng càng thêm... Nặng nề.

Sắc trời càng lúc càng trở nên đen đặc, độ bao phủ cũng nhanh hơn, như báo hiệu một hồi bão táp hung tàn chuẩn bị ập tới.

"Có điểm gì đó là lạ, trước tiên báo những người không có dị năng rời khỏi nơi này." Vu Giai rất nhanh phát mệnh lệnh, một tiểu đội lập tức hành động, bắt đầu sơ tán thường dân đang ở gần bãi biển.

Trước tầm mắt Vu Giai một tầng nước chợt dâng lên tạo thành lớp bọt nước dày đặc. Màu trắng của bọt biển ở giữa không trung phát ra tầng khí thâm thúy, u trầm khó phát giác. Nhưng dưới sự quan sát cẩn thận của Vu Giai lại có thể phát hiện ra có gì đó lạ kì.

Bất quá thời gian trôi qua càng dài, biên độ của lớp bọt nước bắn lên càng lúc càng lớn, càng ngày càng mãnh liệt, đến cuối cùng lớp nước quay cuồng cách bãi biển khoảng hai mét, những người ở đây cuối cùng cũng thấy rõ ——

Một đợt sóng thần cao chừng hai mươi mét!

Thần sắc kinh khủng xuất hiện rõ rệt trên từng khuôn mặt của những người đang đứng trên bờ đê, Vu Giai lập tức hô to: "Thông báo tình trạng khẩn cấp! Một biến dị thể, ít nhất là cấp A đột kích, toàn căn cứ phải nhanh chóng lui về phía sau! Chúng ta..."

"Thưa... Thưa thượng úy!" Thanh âm của một dị năng giả từ phía sau chợt run rẩy chậm rãi vang lên, một thanh niên khá lùn, gầy còm đáy mắt đầy vẻ kinh hoàng nhìn về phía sóng thần: "Kia cũng... Cũng là biến dị thú cấp A sao?"

——–

Tại sở nghiên cứu.

Tầng hầm lầu hai, trong phòng thí nghiệm, tất cả mọi người ở đây đều im lặng không phát ra bất cứ âm thanh gì. Đến hô hấp cũng được đè xuống cực thắp, tại chiếc đèn vàng được chiếu sáng, từng nhóm trợ thủ đứng xung quanh không nén nổi ánh nhìn sôi nổi hướng đến chiếc giường kim loại được đặt giữa phòng, một rương đen an tĩnh nằm đó.

[Đam mỹ] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Tạc Băng - Mạc Thần Hoan [Hoàn]Όπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα