Chương 9

10K 713 32
                                    

Bởi vì muốn mang theo nhiều thức ăn, nước uống, cho nên bọn họ không thể mang lều trại, chỉ có thể đem lên xe túi ngủ. Điều kiện quả thật là đơn sơ, thế nhưng Tần Sở tiểu thư lại không kêu ca một tiếng, làm mọi người ngạc nhiên nhất kẻ duy nhất nghĩ sẽ rên rĩ một hồi nhưng thật chất lại không hề kêu một tiếng, đó chính là Cảnh Hạ.

Dựa theo lời nói của Tần Sở, chính là: "Tiểu hỗn đản cậu cư nhiên không hề chê bẩn ? Trên mặt đất không chỉ bùn lầy nhơ nhớp, còn có các tiểu trùng tử ở ngoài túi ngủ bò tới bò lui, cậu thật sự không cảm thấy sợ ?"

Hoàn toàn nằm ngoài dự kiến Tần Sở, Cảnh Hạ thực bình tĩnh lộ ra một mạt cười hoàn mỹ chói lọi tứ phương, sau đó ngay trước mặt Tần Sở nghiêm túc nằm xuống cuộn mình an toàn bên trong túi ngủ, ngủ đến mức ngay cả một tiếng động cũng lười biếng phát ra, khiến Tần Sở trợn tròn mắt không có lời nào để nói, chỉ có thể liên tục tự mình lèm bèm: "Cư nhiên tiểu hỗn đản này không yếu ớt như vẻ ngoài, xem ra lần biến dị này vẫn là có điểm tốt a."

Nghe hết tất cả lời nói của Tần Sở, Cảnh Hạ cũng chỉ có thể bất đắc dĩ cười cười.

Nếu đặt ở thời điểm trước kia, có lẽ cậu có thể giống như lời nói Tần Sở mà bày ra tính cách ghét bỏ này ghét bỏ kia. Nhưng là, sau khi kết thúc lần thú triều đại chiến đầu tiên, nhân loại mất đi căn cứ B thị chỉ có thể ngây ngốc mà tìm đủ mọi cách sinh tồn, nếu so với hiện tai thì bây giờ đã thực sự rất tốt rồi.

Đời trước, nếu không có túi ngủ, cậu sẽ trực tiếp ngủ trên bùn đất lầy lội. Không có thức ăn, chỉ có thể đào rễ, tách vỏ cây gặm cho đỡ đói. May mà dị năng của cậu là thủy, cho nên lúc ấy cả tiểu đội vẫn không xảy ra vấn đề thiếu nước, ngẫu nhiên cũng có thể uống cho qua cơn đói. Loại tình huống này luôn xảy ra cho đến khi cả đội đến S thị mới có thể cải thiện được một chút.

Hiện tại đã là ngày thứ năm từ lúc bọn họ bỏ xe lựa chọn đi bộ, lúc trước vào buổi tối cũng chỉ có một người thức trực đêm, lúc này Kỷ Xuyên Trình lại lên tiếng đề nghị nên để hai người thức cùng nhau. Đại khái là vì buổi sáng hôm nay họ phát hiện mớ thực vật dây leo kia sức sinh trưởng trở nên nhanh chóng lạ thường, cho nên Kỷ Xuyên Trình có chút lo lắng không an tâm.

Gió lạnh khẽ thổi qua khe núi, ánh lửa u u trong màn đêm hắc ám có chút mờ mịt lay động từng cơn. Xoa đôi bàn tay lạnh buốt, Cảnh Hạ chống cằm ngồi ở một bên, thấy ngọn lửa tựa hồ nhỏ đi một chút, cậu lại ném một khúc gỗ nhỏ vào. "Lách tách lách tách" thanh âm run động của lửa tại nơi núi rừng hoang lặng có vẻ phá lệ rõ rệt, ngọn lửa nháy mắt cắn nuốt gậy gỗ, rồi lại hừng hực bùng lên thiêu đốt kẻ vừa mới xâm nhập.

Cảnh Hạ lẳng lặng nhìn sắc xanh vàng của ngọn lửa, nhẹ giọng hô: "Tần tỷ."

Tần Sở nguyên bản đang cúi đầu xem một ít cỏ dại, nghe tiếng Cảnh Hạ gọi mình, cô liền nâng đầu, nhỏ giọng đáp: "Ân, làm sao vậy?"

"Vương gia gia...... Không phải cảm mạo đơn giản như vậy đúng không ?"

Tần Sở thân mình phút chốc cứng đờ, cô đem một mảnh căn râu dài thảo dược đặt ở một bên, quay đầu nhìn về phía Cảnh Hạ.

[Đam mỹ] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Tạc Băng - Mạc Thần Hoan [Hoàn]Where stories live. Discover now