Chương 27

6K 404 17
                                    

Bồn hoa trúc lưng rùa* xanh biếc chạy dài đến cùng hai bên rìa hành lang yên lặng sâu hun hút, phiến lá xanh, trên giữa mặt lá có bảy tám chỗ hổng, so le không đồng đều. Thân cây dài hơn một thước, cành lá rậm rạp phồn thịnh che khuất quang cảnh bên trong hành lang, thêm ngọn đèn cực kì ảm đạm, làm không khí càng thêm thần bí.

"Trúc lưng rùa này không có biến dị, cậu không cần lo lắng." Thanh âm mang ý cười hiền lành vang lên, lão nhân tóc hoa râm quay đầu nhìn Cảnh Hạ, nói: "Đương nhiên, tôi cảm thấy lấy thân thủ cùng dị năng của cậu, hẳn là cũng sẽ không e ngại mấy vật nhỏ này đi."

"Lô giáo sư quá khen rồi, như đóa hồng biến dị kia thì cháu còn chịu được nhưng nếu như nhiều cây trúc như vậy, e rằng là không nổi."

Chu Nghị đã rời đi trước, chỉ còn lại một già một trẻ hài hòa đi cùng trên hành lang, tiếng bước chân đánh vỡ hành lang yên tĩnh.

Lô giáo sư cười gật gật đầu, không để ý Cảnh Hạ khiêm tốn, hỏi: "Trước kia tiểu tử Chu Nghị kia đã đại khái nói qua một ít tình huống của cậu, cậu là dị năng thủy hệ, đúng không ?"

Cảnh Hạ trả lời: "Ân, đúng vậy, cháu là dị năng thủy hệ. Nhưng bản thân thiên hướng về tính công kích hơn, cùng mấy người tiến hóa cung cấp nguồn nước mà Chu ca nói đại khái có chút khác nhau."

Nghe vậy, Lô giáo sư dần dần nở nụ cười, mấy nếp nhăn trên mặt cũng càng thêm sâu. Ông ta khoác áo dài màu trắng, trên túi áo trước ngực gài một cây bút máy xinh đẹp, hình như là trang sức, quái dị là chỉ có nắp bút mà không có thân bút. Ông không cao lắm, so Cảnh Hạ lùn hơn nửa cái đầu, nhưng lúc đi đường loáng thoáng mang một loại sinh phong lanh lẹ, cùng Kỷ Xuyên Trình không sai biệt lắm.

"Có khác hay không chúng ta lập tức biết , bất quá còn phải phiền toái cậu phối hợp một chút." Dừng một chút, Lô giáo sư lại nói bổ sung: "Đây là thí nghiệm mỗi dị năng giả phải làm, ngươi không cần khẩn trương, cứ thoải mái."

Đôi mày tinh xảo hơi hơi cong lên, Cảnh Hạ gật đầu: "Được."

Hai người ước chừng lại đi qua ba gian phòng, cuối cùng trước một cánh cửa màu trắng thì dừng lại. Lô giáo sư hơi hơi di chuyển cước bộ, dùng thân mình chặn tầm mắt Cảnh Hạ, sau đó chỉ nghe thấy một tiếng tra chìa khoá, phát ra thanh âm một hồi, qua gần một phút đồng hồ, ông ta mới mở cửa, xoay người đối Cảnh Hạ cười nói: "Vào đi."

Cảnh Hạ đi theo vào phòng, không liếc mắt nhìn cánh cửa đóng mở phức tạp một cái nào.

Mà Lô giáo sư nhìn bộ dáng trấn định của cậu, gật đầu khen ngợi, giải thích nói: "Nơi này là phòng thí nghiệm của tôi, cất một ít tư liệu cơ mật, tỷ như tin tức số lượng dị năng giả trong căn cứ S thị. Những tài liệu này mỗi nghiên cứu viên trung tâm chúng tôi đều có một phần, tối hôm nay cậu tới có chút chậm, trong sở chỉ còn lại tôi cùng một vị giáo sư khác ở lại. Người kia đang làm một ít thực nghiệm, bọn tiểu tử kia đều chạy qua bên hắn, cho nên chỉ có tôi đến tiến hành thí nghiệm với cậu."

Ánh mắt Cảnh Hạ đảo qua cái giá đựng bình ngâm động vật kỳ dị, sau đó xoay người, hỏi: "Lô giáo sư, ông sẽ không sợ cháu công kích ông ? Nơi này chỉ có cháu cùng ông, cháu không cho là ông có thể... Ngạch..."

[Đam mỹ] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Tạc Băng - Mạc Thần Hoan [Hoàn]Where stories live. Discover now