Chương 29

6.3K 387 4
                                    

S thị cuối mùa thu cũng không giống B thị sớm có sương mù đầy trời, độ ấm cũng tương đối ôn hòa. Ánh mặt trời bình thản êm dịu rải trên đường cái, phố thượng đến ban đêm con người có dịp nghỉ ngơi sôi nổi, tiếp tục thu thập tàn cục đổ nát cùng với gieo trồng mùa thu hoạch mới.

Tuy rằng sở nghiên cứu phát minh hạt giống kiểu mới đem khả năng biến dị của thực vật hạ xuống thấp nhất , nhưng tình huống hiện giờ lương thực càng ngày càng thiếu, đồ ăn muốn gieo trồng như trước là một nan đề.

Cảnh Hạ nhìn một khu quy hoạch gieo trồng thổ nhưỡng lớn kia lần nữa, chăm chú nhìn hồi lâu.

"Hôm nay tôi trước mang cậu vào tổ dọn dẹp, các cậu hôm nay phụ trách một tiểu khu trong khu 81 hướng đông căn cứ bên kia, giữa trưa có thể trở lại." Giọng nam trong sáng hùng hậu trong bối cảnh phố xá ồn ào vẫn như trước vang dội, Chu Nghị nhìn bộ dáng Cảnh Hạ xuất thần, hướng phía tầm mắt của cậu nhìn lại, sau đó nói: "Bên kia vốn là tầng khu dân cư cũ 6 tầng lầu, người sở nghiên cứu nói điều kiện thổ nhưỡng bên kia thích hợp với hạt giống mới, cho nên sáng lập một khu gieo trồng ở đó."

Cảnh Hạ nghe vậy gật gật đầu, quay đầu đi không nhìn bên kia nữa, cười nói: "Chu ca hôm nay cùng tôi đi công tác dọn dẹp sao ?"

"Ha ha, không sai. Cậuvừa tới, Lô giáo sư đem nhiệm vụ dẫn đường của cậu giao cho tôi, tôi đương nhiên phải hảo hảo mang cậu làm quen này kia. Nhiệm vụ tổ dọn dẹp chính là đem khu vực không rõ an toàn càn quét một lần, xác nhận..."

Cảnh Hạ một bên nghe công tác chính mình sớm đã biết, một bên không yên lòng mà nhìn mọi người trên mảnh đất lớn không ngừng gieo trồng thủ công. Gần đó cước chừng một km, ánh dương sáng lạn chiếu trên đất vườn rồi trải một lớp mỏng trên mặt sông, nổi lên từng điểm sáng bàng bạc.

Nơi này, là nơi trận thú triều đổ bộ nặng nề nhất.

Bất đồng với người thường bận rộn trong căn cứ, dị năng giả nhìn qua tựa hồ thập phần nhàn nhã. Cảnh Hạ cùng Chu Nghị thong thả mà bước đi trên đường, hướng khu 81 mà đi. Ban đầu Chu Nghị nói hôm nay phải được nghỉ ngơi, nhưng hắn lại bị Lô giáo sư phân phối đến chiếu cố Cảnh Hạ.

Hán tử thực thành nhiệt tâm đông bắc không nói hai lời mang theo Cảnh Hạ mà đi, dọc theo đường đi còn không ngừng giảng giải yêu cầu công tác trong tổ dọn dẹp. Hai người ước chừng đi hơn một giờ liền đến khu 81, người bên đường càng ngày càng ít, đến cuối cùng chỉ còn lại một ítdị năng giả, không có bóng dáng người thường.

"Càng gần biên cảnh căn cứ người thường càng ít, cho nên mới yêu cầu chúng ta đi mở rộng phạm vi căn cứ, xác nhận an toàn." Chu Nghị vươn tay cùng một dị năng giả bắt tay, sau đó quay đầu tiếp tục đối Cảnh Hạ nói rằng: "Việc này nói chung vẫn có chút nguy hiểm , nhưng tôi cảm thấy đối với cậu hẳn là sẽ không quá khó khăn. Đúng rồi, đóa hoa biến dị mà cậu đụng độ ở sở nghiên cứu chính là được phát hiện ở khu 81, còn làm một dị năng giả ngũ giác hình (chỉ 5 giác quan) của chúng tôi bị trọng thương."

Cảnh Hạ sửng sốt: "Tiểu Nguyệt Nguyệt ?"

Vừa nghe tên này, sắc mặt Chu Nghị thoạt đỏ thoạt trắng, cuối cùng đành câm nín mà thừa nhận: "Không sai, chính là Tiểu Nguyệt Nguyệt."

[Đam mỹ] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Tạc Băng - Mạc Thần Hoan [Hoàn]Where stories live. Discover now