Chương 11

9.8K 595 157
                                    

Lại vẫn là câu đó.

Ánh mặt trời chiếu xuống như xem Trái Đất thành cái bánh tráng nướng nha, mặt nhựa đường lại bởi vì sức nóng mà trở nên mềm dẻo có thể biến thành bơ mà phết a phết, đứng nhìn từ xa trông cứ như bãi bùn nhão nhoẹt uốn éo tạo thành dòng lượn qua lượn lại. Từ sau cái ngày cả lục địa trải qua đột biến, B thị đã không còn hình dạng phồn thịnh như trước nữa.

"A a a a! ! ! ! Chết người! ! ! !"

Một thanh âm bén nhọn đầy hoảng sợ từ lầu cao truyền ra, đem toàn bộ tiểu khu yên tĩnh đánh vỡ.

Từ khi có người chết cho tới bây giờ: "Nếu ánh nắng chiếu thẳng đến nhà cửa cũng sẽ chết người." Tin tức truyền khắp toàn bộ B thị chỉ cần nửa tháng. Ngày đầu tiên chỉ có một hai ca người bệnh chết xuất hiện, ngày hôm sau đã là bốn năm ca, ngày thứ ba là bảy tám ca... Đến cuối cùng, lại lấy luỹ thừa bội số mà xuất hiện!

Một ngày liền đạt tới hơn một ngàn người chết!

Toàn bộ B thị không giống như tháng trước mà tĩnh mịch, hiện tại nơi nơi đều là tiếng quát tháo sợ hãi cùng tiếng gào khóc bi thống thương tâm. Tử vong rốt cục vô tình mà thổi quét mọi sự an tĩnh nơi thành thị đã tồn tại hơn một ngàn năm, đem ánh sáng le lói ban đầu còn còn sót lại một chút triệt để biến thành hắc ám.

Từ cái người thứ nhất tạo nên sự bi phẫn sợ hãi trên đường phố, đến người thứ hai, thứ ba...

Vô số người từ bỏ viêc tránh né ánh nắng trong nhà. Bọn họ không bao giờ nguyện ý co đầu rút cổ tại một nơi có không gian nhỏ, họ bắt đầu tìm kiếm đáp án chân chính, tìm kiếm sự thật bị che dấu. Nháo sự, du hành, thị uy, ẩu đả, mặc dù có không ít hỗn tạp, nhưng là đại bộ phận nhân loại đều sẽ run rẩy mà đứng lên.

Nhân loại chính là một loại sinh vật như vậy.

Khi có điều gì uy hiếp tánh mạng của mình, bất luận thứ gì uy hiếp đến tính mạng đền sẽ cố gắng loại bỏ, hết thảy sự vật có nguy cơ trước mắt đều sẽ bị loại trừ tức khắc.

Đứng ở tầng cao nhất của một cao ốc, bộ dạng thiếu niên tinh xảo rủ con ngươi, mặt không đổi sắc mà nhìn đám người ồn ào hỗn loạn dưới lầu. Ánh mắt không có một chút tình cảm phập phồng, giống như chính là đang nhìn một đám vật chết.

"Tiểu Thượng, em sao lại lên đây?"

Chợt nghe phía sau vang lên thanh âm của nam nhân, thiếu niên lập tức giương lên khóe môi quay đầu lại, lộ ra một tia tươi cười thanh lệ xinh đẹp, thanh âm ôn nhu mà nói rằng: "Kế Thanh, không có gì. Em chỉ là tùy tiện nhìn xem."

Ngô Kế Thanh cũng không hoài nghi nhiều, gã đi tới bên người thiếu niên, cười nói: "Vừa rồi có vị bằng hữu bảo chúng ta cũng đi xuống đồng thời tham gia hoạt động, em muốn đi không ?"

Tô Duy Thượng trong đôi mắt thật to bay nhanh mà hiện lên một tia u quang, chân mày mảnh khảnh hơi nhíu lại, hắn có chút sầu lo mà nói: "Kế Thanh, kỳ thật... Kỳ thật em có chút muốn đi tìm anh trai." Trong thanh âm là nồng đậm lo lắng cùng quan tâm, chỉnh trương khuôn mặt nhỏ nhắn đều ủy khuất mà vo thành một nắm: "Anh trai hiện tại đang ở nhà cũ, nơi ấy là vùng ngoại thành B thị, tin tức cũng không có, em lo lắng anh ấy xảy ra chuyện gì."

[Đam mỹ] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Tạc Băng - Mạc Thần Hoan [Hoàn]Where stories live. Discover now