Chương 44

4.7K 303 14
                                    

Mặt trời đã gần đến trưa.

Ánh sáng từ bầu trời tỏa ánh nắng chói chang xuống nhân gian, không hề chiếu nghiêng, ánh sáng từ cửa sổ bên trong làm ánh mặt trời dần dần tiêu thất. Căn phòng trở nên hôn ám vài phần, thái dương thu liễm quang mang đến thắp nhất.

Không khí khẽ cô đọng.

Bên trong con ngươi sắc bén của Kỷ Xuyên Trình pha tạp một tia ánh sáng, hốc mắt đỏ bừng, thanh âm tựa hồ cũng trở nên khàn khàn, lại hình như triệt để bao phủ ở bên trong cổ họng. Nói xong, y liền trầm mặc hạ ánh nhìn, không nhìn Cảnh Hạ một cái nào nữa.

Toàn bộ khí tức cả người đều hãm ở nơi bóng tối mờ ám, chỉ cần không nói lời nào, thật giống như căn bản không hề tồn tại. Thoạt nhìn tựa như tính cách bình thường của hắn, luôn mang một bộ dáng đạm mạc thong dong, nhưng ngón tay khẽ gắt gao siết chặc lại làm lộ nội tâm đang bộn bề dậy sóng.

Mà bên kia, người thanh niên cả cơ thể đều căng thẳng cương ngạnh, yết hầu khô sáp, một câu đều nói không ra.

Khi một chữ kia thốt ra mà nói, như xuyên thẳng qua, từ màng nhĩ, vào đại não, đem vô số cảm xúc kích động bức ra hết bên ngoài. Trước mặt từng cảnh tượng từ từ xuất hiện, từ một cậu bé lạnh lùng, nhỏ nhắn tinh xảo kéo tay mình đi qua bàn tiệc, đến người thiếu niên trầm mặc tuấn mỹ, không nói một tiếng mà đứng phía sau mình làm chỗ dựa, ngay cả hiện tại...

Hai người trầm mặc không nói gì, tùy ý để thời gian trôi qua, lại không nói lời nào.

『 A Xuyên là huynh đệ của tao, không tới phiên thằng nhóc như mày tới nói nhảm nhí. Mày, biến cho ông!』

— không biết vì sao trong đầu, Cảnh Hạ bỗng nhiên vọng lên những lời này.

Đó là lúc cậu mười tám tuổi, tổ chức lễ trưởng thành. Người nam nhân này vì nhiệm vụ trong quân đội không thể bỏ mặc để dự, vì vậy từng có kẻ trêu chọc, nói: "Kỷ thiếu đại khái là quên rồi đi, ha ha". Không chút do dự, Cảnh Hạ liền đem những lời này thốt ra.

Là bằng hữu, là huynh đệ, là không thể vứt bỏ, thậm chí nguyện ý vi đối phương mà hủy đi tính mạng bản thân.

Thế nhưng......

Còn có thể lại vượt qua tình cảm đó sao?

Đánh vỡ sợi chỉ cấm kỵ không ai dám nhắc tới, đem tầng giấy mỏng manh chọc thủng, triệt để phá tan.

Ánh mắt bỗng nhiên trở nên ấm nóng, Cảnh Hạ dần dần cảm giác trước mắt mình có chút mơ hồ. Cậu cúi đầu nhìn ngón tay của bản thân, bởi vì trải qua mấy tháng tôi luyện nguy hiểm, sớm không còn bóng loáng nhẵn nhụi như trước nữa. Miệng vết chia thành hai nửa phá lệ trở nên dữ tợn đáng sợ.

Thế nhưng cậu biết, chút ít vết thương này so với bất kì người nào cũng thật bình thường, căn bản không đáng kể.

Vô luận nhiệm vụ gian nan hay nguy hiểm, vô luận thụ bao nhiêu vết thương cùng từng vết sẹo, một đường trở về B thị, vĩnh viễn đều chỉ nhớ tới một khuôn mặt đạm mạc, nhẹ nhàng bâng quơ nói một câu:

[Đam mỹ] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Tạc Băng - Mạc Thần Hoan [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ