Phần 204: Tranh giành thiên hạ

11.1K 657 101
                                    

Sự kiện Tạ Cảnh Tu cho diễn tập bắn đại bác trong vùng biển Lịch Phong cảng gây chấn động thành Hải Kính, dư luận truyền ra ngoài với tốc độ chóng mặt.

Người người nói tiên sơn đảo chủ nắm giữ thần khí trời ban, có thể điều khiển gió mưa sấm sét, còn có thiên binh tương trợ.

Trong Lương Quốc, không phải không có người biết đến hỏa khí và đại bác, nhưng không ai ngờ sức mạnh của chúng dữ dội đến vậy, chúng vốn không thể phát huy tác dụng trên chiến trường vì quá nặng để di chuyển.

Từ khi chiếm đảo Vô Danh, Tạ Cảnh Tu không ngừng chiêu mộ nhân tài, liên tục chuyển lên đảo. Lực lượng thợ thủ công và thợ rèn cấp độ bậc thầy của toàn quốc phải dày công nghiên cứu nhiều năm, lao động không biết mệt mỏi mới trưng ra được cuộc tập trận rung động lòng người trước mắt hậu thế, danh hào tiên sơn đảo chủ của Tạ Cảnh Tu càng thêm vang dội, còn được phủ lên sắc màu huyền bí làm người ta kiêng dè.

Tạ Cảnh Tu hiển nhiên rất hài lòng với kết quả này.

Tiêu Ngự cũng được chứng kiến cảnh giới tối cao của cái gọi là tiếng trầm giàu to.

Hắn cũng xem như thiên tài của thời đại này mà phải nỗ lực hành nghề y nhiều năm mới đạt được danh hiệu thần y diệu thủ hồi xuân. Nhìn Duệ Vương điện hạ mà xem, không làm thì thôi, làm là phải chấn động như thế, chủ đề này có thể được bàn tán mấy tháng liền đấy.

Tiêu Ngự còn đoán được, sau khi trông thấy cuộc diễn tập ở Lịch Phong cảng, quần chúng nhân dân với trí tưởng tượng phong phú vô biên sẽ thêu dệt những sự tích lạ lùng ảo diệu cỡ nào.

Sau ngày diễn tập, Tạ Cảnh Tu điểm danh đủ ba mươi vạn binh mã lục quân đổ bộ vào Lịch Phong cảng, chính thức phất cờ hiệu Duệ Vương, trở thành thế lực thứ năm tranh giành thiên hạ.

Y ở vị trí thứ năm là vì mấy tháng gần đây, ngoại trừ Dự Vương thì có thêm hai thế lực xuất thân dân gian, dấy lên ngọn lửa chiến tranh ở phía Nam và phía Tây, dùng khí thế như sét đánh càn quét các thành trì, hiện đang cấp tốc tiến đến kinh thành.

Thủ lĩnh của phản quân phía Nam họ Mã, xuất thân thế gia đại tộc, nhậm chức Đô chỉ huy sứ của một châu thành, quản lý việc quân, trong số thuộc hạ cũng có nhân tài, trông coi địa phương đó rất chặt chẽ.

Sau khi Dự Vương trỗi dậy, hắn đã nhận ra triều đình quá vô dụng, gia tộc Dự Vương cùng lắm chỉ là bọn ô hợp, chẳng đáng sợ.

Hai phe phái bất tài như vậy còn có thể tranh giành thiên hạ, trong tay hắn có binh tướng, có nhân mã, người tài đông đảo, tại sao lại không phản kháng xây dựng địa vị cho mình?

Thế cho nên, Mã chỉ huy sứ giết chết Tuần phủ của châu thành đó, giương cờ tạo phản.

Đội quân phía Tây thật sự xuất phát từ dân gian, chúng vốn là sơn tặc, thủ lĩnh của chúng chính là đại vương, là người thô kệch một chữ cũng không biết, thế nhưng hành động lại nhanh hơn các phe khác, liều lĩnh đánh thẳng đến ngoài kinh thành, đang đối đầu trực diện với đại quân triều đình do Thế tử Việt Bắc hầu Lâm Hiển chỉ huy.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ