Phần 66: Lần đầu vào Vương phủ

15.2K 1K 439
                                    

Quản gia giao giấy ly hôn cho Phương thị, khó xử nhìn Tiêu Ngự.

"Đại tiểu thư, lão gia còn nhờ ta truyền lời, vốn là lão gia đã cho người thu xếp xong một khuê phòng cho Đại tiểu thư, chỉ là hiện tại..."

Tiêu Ngự dẫn Phương thị hùng hổ đánh tới cửa, đập nát mặt mũi hắn, không chừa một mảnh, hắn tự hỏi những năm này hắn cũng đối xử hết lòng với Tiêu Ngự, hằng năm còn gửi về nhiều bạc như vậy, có bất mãn cũng không nên đối xử với hắn thế này, huống chi hắn là còn là phụ thân.

Trong lòng Phượng Vân Phi vừa áy náy, lại vừa oán hận Phương thị và Tiêu Ngự.

Quản gia nghĩ lão gia nhà mình không dám đuổi vợ cả và trưởng nữ đi nên để mình ra đóng vai phản diện. Đại tiểu thư này nhìn cũng không phải dạng người hiền lành nhẫn nhịn...

"Ý của lão gia là, Đại tiểu thư đương nhiên vẫn là Đại tiểu thư của Phượng phủ, nhưng với tình huống hiện tại, Đại tiểu thư có vào phủ ở cũng chưa chắc được yên bình. Vậy nên..."

Tiêu Ngự nghe Phượng Vân Phi muốn đuổi hắn đi liền nở nụ cười. Phượng Vân Phi vẫn chưa quá ngây thơ, đã quậy thành thế này, chẳng lẽ còn muốn xem hắn như "Phượng đại tiểu thư" mà mời vào Phượng phủ ở?!

Cũng may Phượng Vân Phi biết hắn là nam, nếu Phượng Vân Phi dám xem hắn là nữ tử mà làm thế thì đúng là cặn bã không xài được nữa.

"Được rồi, ngươi đi nói lão gia đừng lo, chỉ cần hắn có bản lĩnh quản chặt muội muội và thê tử thì ta sẽ không chủ động đến gây sự." Tiêu Ngự nói.

Quản gia thấy hắn nói trắng như vậy, liên tục lau mồ hôi trán, tính chạy vào trong.

"Chờ đã." Tiêu Ngự gọi, "Nói Phượng lão gia rằng, vừa mới ly hôn nên của hồi môn của mẫu thân gửi tạm trong quý phủ, nghĩ chắc Phượng lão gia cũng không nhớ rõ đâu, chờ mẫu thân về nhà mẹ lấy danh sách sẽ quay lại lấy. Mong Phượng lão gia đừng có quỵt nợ."

Quản gia bất lực, không thể làm gì khác là đáp ứng, quay vào phủ.

Phượng Vân Phi nghe xong tường thuật của quản gia, lòng càng lạnh lẽo, nghĩ rằng Phương thị và Phượng Chiếu Ngọc náo loạn không phải vì oán hận tích tụ mười mấy năm mà là muốn đòi lại của cải, nhất thời càng thêm chán ngán và thù hằn.

Của hồi môn của Phương thị đã xài không ít lúc còn ở thành Hoài Thiên, dùng để mua rất nhiều thôn trang ruộng đất, giờ đang nằm trong tay Tam lão phu nhân. Còn tiêu một ít dùng đút lót để tạo quan hệ với cấp trên, bằng không một đại phu quèn không ai tiến cử làm sao đủ trình độ và tư cách lên kinh thi vào Thái y viện. Đến kinh thành càng tiêu nhiều hơn, sau khi Phượng Vân Ninh vào phủ Quốc công thì tiêu tiền như nước. Của hồi môn của Phương thị đã vơi hết bảy, tám phần, giờ Phương thị còn muốn cầm danh sách đến đòi, hắn biết lấy đâu ra mà trả?

Phương thị cầm được giấy ly hôn, cổng lớn Phượng phủ cuối cùng cũng bình yên khép lại. Quần chúng nhân dân thấy không có náo nhiệt để xem nữa, chỉ có thể mất hứng tản đi.

"Ta nói chứ, vợ cả vẫn quá hiền lành, phải kiện loại nam nhân cặn bã dám vứt bỏ vợ lên quan phủ, để hắn không được làm quan nữa!" Mọi người vẫn chưa hạ sốt, nghị luận sôi nổi. Tiêu Ngự bất đắc dĩ cười khổ.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ