Phần 47: Góc nhìn của thẳng nam

14.8K 1K 302
                                    

Tiêu Ngự đi đến nhìn mọi người. Mũi miệng hắn đã bị khăn che mất, càng khiến đôi mắt trong veo thêm sáng ngời.

"Cách này rất bẩn và tốn sức nhưng mọi người không được làm qua loa." Tiêu Ngự nói, "Đây là bước mấu chốt để khắc chế bệnh lây lan, nhiệm vụ của mọi người vô cùng quan trọng, nhất định phải giữ vững tinh thần để đối phó với mọi tình huống." Tiêu Ngự sợ họ làm qua quýt cho xong, nếu vậy thì mọi công sức đều uổng phí.

Đám người hầu đứng thành vòng tròn vội vã hưởng ứng, cam đoan sẽ không lười biếng.

Tiêu Ngự gật đầu, "Trời cũng sắp sáng, đêm nay mọi người đã cực khổ rồi. Tất cả hãy về ngủ một giấc thật ngon, sáng mai sẽ chính thức bắt đầu."

Ở trù phòng, các tỳ nữ thức trắng đêm pha chế dung dịch bù khoáng và may y phục phòng hộ, ai cũng có nhiệm vụ của mình.

Chỉ bằng những người hầu không biết cái gì mà muốn chống chọi với bệnh dịch, Tiêu Ngự ngẫm nghĩ, thấy thật ảo tưởng. Nhưng bây giờ chính hắn đang chỉ huy họ, còn vô cùng tin tưởng vào họ.

Điều cần nhất để đối phó với dịch bệnh chính là đồng tâm hiệp lực. Hắn nhìn thấy được vinh dự trong ánh mắt những người hầu lóng ngóng này.

Khi đối mặt với nỗi sợ, không phải ai cũng chỉ biết trốn tránh tìm đường sống cho mình, có nhiều người biết rõ nguy hiểm nhưng vẫn quyết chí tiến lên. Khế ước bán thân của những người này đều nằm trong tay chủ, họ chỉ có thể dựa vào chính sức lực của mình để đối phó với dịch bệnh, họ cũng tự hào vì điều đó.

Dù họ không sánh được với các đại phu chuyên nghiệp nhưng còn đáng tin hơn bọn người ham hư danh.

"Sáng mai ta sẽ làm cùng mọi người, khi tất cả đã thuộc quy trình thì sau này phải nhờ vào mọi người rồi." Tiêu Ngự nói.

Một phụ nhân gầy gò lúng túng lên tiếng, "Đại, Đại tiểu thư sao có thể làm những việc này được. Bọn ta nhìn nãy giờ là hiểu rồi."

Tiêu Ngự cười nói, "Cứu một mạng người hơn xây bảy tầng tháp. Đây là đang tu dưỡng công đức đó, ai chậm trễ sẽ bị thua thiệt." Đùa cho đám người hầu chất phác bật cười.

Tiêu Ngự lại dặn dò mấy câu rồi mới tìm phòng thay thường phục.

Mọi người nhìn bóng hắn biến mất sau cửa, cũng tản đi thay đồ nghỉ ngơi.

"Chúng ta đã gặp nhiều phu nhân và tiểu thư theo Phật nhưng không ai thiện tâm như Phượng đại tiểu thư cả." Hai phụ nhân vừa thay y phục vừa nhỏ giọng nói.

Các nàng đã thấy quá nhiều thủ đoạn đấu đá nơi hậu viện, đã chẳng còn ngạc nhiên với các phu nhân, tiểu thư thế gia lòng dạ đen tối, các nàng chưa từng gặp một thiên kim nào như Phượng đại tiểu thư.

Không để ý lễ giáo mà dám xuất đầu lộ diện, nếu là ở kinh thành quy củ nghiêm ngặt thì hắn đã sớm chết đuối trong nước bọt phỉ nhổ, còn bị người hầu xem thường.

Nhưng các nàng không thể nảy sinh xem thường với Phượng đại tiểu thư, dù chỉ một chút.

Không hiền dịu nết na, không yểu điệu đoan trang nhưng lại khiến người ta cảm nhận được khí phái tao nhã cao quý không nói nên lời.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ