Phần 64: Đường ai nấy đi

13.5K 992 146
                                    

Bị Phương thị chỉ vào mũi mắng mỏ, lại bị mọi người đàm tiếu, sắc mặt Phượng Vân Phi hết sức khó coi. Đến nước này rồi, mọi chuyện gần như đã rõ ràng, Phương thị muốn trả mối hận khắc cốt ghi tâm khiến hắn khó xử thì thôi, còn thêm quần chúng đổ dầu vào lửa làm hắn mất mặt.

Hắn nhìn Tiêu Ngự đứng sau Phương thị, mở miệng, "Ngọc Nhi..."

Hắn vẫn còn nhớ, Phượng Chiếc Ngọc đã bảo vệ danh tiếng cho hắn, nhất định không muốn thấy hắn và Phương thị chỉ trích nhau ở đây, làm mất mặt Phượng phủ đâu nhỉ?

Không chờ Tiêu Ngự lên tiếng, Phương thị cười lạnh nói, "Ngươi còn dám gọi Ngọc Nhi à? Phượng Vân Phi, ngươi còn mặt mũi để gọi Ngọc Nhi sao? Nếu không phải ngươi, nếu không do các ngươi thì sao Ngọc Nhi lại rơi vào tình cảnh này?!" Phương thị đột ngột thở gấp, mặt đỏ bừng.

Đám nam nữ nạm vàng nạm ngọc quyền thế ngập trời này toàn là hạng đê hèn vô liêm sỉ, nếu có ngày chân tướng được đưa ra ánh mặt trời thì việc xấu chúng đã làm quá đủ để bị thế nhân phỉ báng.

Phượng Vân Phi biết Phương thị nói đúng, vì năm xưa hắn nhu nhược nên không chỉ không bảo vệ được thê tử mà còn để trưởng tử bị Phượng Vân Ninh trút giận, biến thành thân phận vô lý ngày nay. Trong lòng hắn dĩ nhiên có hổ thẹn, nên mấy năm gần đây hắn cố hết sức bồi thường cho trưởng tử, cũng âm thầm cho người về nhà cũ chăm sóc Phương thị, hy vọng trưởng tử có thể bình an lớn lên.

Mấy ngày trước Phượng Chiếu Ngọc còn bảo vệ thanh danh Phượng Vân Phi nữa mà, coi như tâm huyết của hắn đã không uổng phí, nhưng tại sao hôm nay tình thế lại trái ngược hoàn toàn?

Thấy đám người vây xem nhìn chòng chọc bằng ánh mắt soi mói nghi ngờ, Phượng Vân Phi sợ cứ tiếp tục như vậy sẽ để lộ manh mối chuyện năm xưa, nếu bị người có tâm tư nghe được sẽ lợi dụng thời cơ, dù địa vị của Phượng Vân Ninh trong phủ An quốc công rất vững chắc e cũng khó tránh phiền phức.

"Khởi Văn, chúng ta vào nhà rồi nói, chuyện gì cũng có thể từ từ thương lượng mà." Phượng Vân Phi nhỏ giọng nói, mặt đầy vẻ khẩn cầu.

Phương thị hít vào một hơi, "Không cần, Phượng phủ quá cao, chúng ta với không tới. Phương Vân Phi, hôm nay ta tới đây vì muốn làm một chuyện." Nàng lấy trong tay áo ra một lá thư, "Ta muốn ly hôn với ngươi."

Phượng Vân Phi tức thì kinh ngạc, lại nghe Phương thị nói, "Dùng thân phận chính thê để ly hôn với ngươi!"

"Chuyện này... sao có thể?" Phượng Vân Phi quýnh quáng, "Ngươi, ngươi đã không còn là..." Chính thê của hắn là Lô thị, Phương thị đã từ lâu không còn là chính thê nữa, làm sao có thể dùng thân phận chính thê để ly hôn. Nếu làm vậy thì vị trí của Lô thị biết để ở đâu.

Lô thị vẫn lẳng lặng đứng nghe cách bức tường, gương mặt xưa nay trầm tĩnh không gợn sóng rốt cuộc hiện vẻ căm phẫn.

"Thật quá đáng." Nhũ mẫu Hà đại nương của Lô thị nhỏ giọng nói, "Bọn họ quá khinh người. Tiểu thư..." Nàng nhìn Lô thị, Lô thị chỉ lắc đầu.

"Cứ để Phượng Vân Phi xử lý."

"Nhưng mà với tính tình của cô gia, sợ là khó có thể áp chế Phương thị." Hà đại nương nói, "Tiểu thư, địa vị chính thê của ngươi không thể có một vết rạn nứt nào, bằng không... sẽ gặp rất nhiều rắc rối."

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ