Phần 120: Thái y hội chuẩn

13.3K 826 432
                                    

Tiêu Ngự lấy kéo cẩn thận cắt ống quần Lâm Hiển, để lộ vết thương. Miệng vết thương máu thịt be bét, vụn kim loại hình lưỡi dao găm trong thịt, nhìn hết sức đáng sợ.

Các cấm vệ Vũ lâm quân vây quanh Lâm Hiển thấy được vết thương, không khỏi hít vào khí lạnh.

"Vết thương nhiễm trùng nghiêm trọng, phải khử trùng may lại ngay." Tiêu Ngự nhíu mày, lấy băng vải cột chặt đùi Lâm Hiển để cầm máu.

Dòng máu đen nháy mắt tuôn ra từ vết thương, Lâm Hiển bị đau mà rên một tiếng, hơi lấy lại ý thức.

"Lâm thống lĩnh, ngươi thấy sao rồi?" Nhị Cửu tiến lên, quan tâm hỏi.

Tiêu Ngự dùng ngón tay ấn vào vị trí động mạch dưới háng, máu tạm thời ngừng chảy, lại hỏi cấm vệ bên cạnh Lâm Hiển, "Lâm tướng quân bị thương bao lâu rồi?"

"Chắc là hơn một canh giờ." Người kia nhíu mày nhìn vết thương trên đùi Lâm Hiển, gương mặt cương nghị khó giấu nổi kinh hoảng.

Trọng thương như vậy, e là lành ít dữ nhiều. Bọn họ đều là người quanh năm liếm máu trên lưỡi đao, bị thương như cơm bữa, vết thương nào có thể sống, vết thương nào chỉ có thể chờ chết, trong lòng bọn họ rất rõ ràng.

Lúc mới bị thương là ban đêm, nhìn không rõ thương tích, chỉ bôi thuốc bột cầm máu rồi giục ngựa về kinh thành tìm Thái y. Bây giờ trời sáng sủa, thấy được miệng vết thương khiến tim chùng nhịp kia, mọi người không khỏi đỏ hốc mắt, mặt lộ vẻ tuyệt vọng.

Tiêu Ngự buông lỏng băng vải một lát, lại cột chặt, phân phó, "Lập tức đưa người đến Quảng An đường, phải giải phẫu ngay."

Hơn một canh giờ là vẫn chưa đến bốn tiếng, cơ hội sống vẫn rất lớn.

"Tại hạ Tiêu Vĩnh Chương." Cấm vệ trẻ tuổi luôn canh giữ bên người Lâm Hiển tự giới thiệu, nhìn Tiêu Ngự lại hỏi Nhị Cửu, "Xin hỏi vị này là?"

"Ngươi gọi ta Phượng đại phu là được." Tiêu Ngự cười nói, "Trước hết hãy đỡ Lâm tướng quân lên xe ngựa của chúng ta, nhanh chóng chở đến Quảng An đường."

Mặc dù Tiêu Vĩnh Chương không quá tin tưởng thiếu niên tuấn tú này y thuật cao minh đến đâu, nhưng danh tiếng Quảng An đường hắn đã từng nghe nói.

Tạ thế tử vì muốn làm vui lòng Thế tử phi nên mới thành lập y quán, chữa trị được những chứng bệnh không thể tưởng tượng nổi, nghe nói còn cứu sống một nam nhân tự sát, tay nghề không thể phủ nhận là tuyệt diệu.

Tiêu Vĩnh Chương và hai tên thuộc hạ cùng cẩn thận nâng Lâm Hiển lên xe ngựa của Tiêu Ngự, một người do dự nói, "Tiêu phó thống lĩnh, vẫn nên... tìm Thái y đến xem vết thương cho Lâm thống lĩnh đi." Một y quán dân gian, dù do Nguyên Vương thế tử phi điều hành nhưng làm sao bì được Thái y viện tuyển chọn tinh anh trong ngàn vạn danh y?

Chẳng hạn như Giản lục tiểu thư danh tiếng vang xa, nắm giữ y thuật Giản gia, phong thái thiện lương nhân từ, được các quý phu nhân và dân chúng hết lời tán dương.

Nhưng trong mắt bọn họ, những người này chẳng khác gì đám trẻ nít diễn xiếc mua vui, cũng chỉ là thủ đoạn tranh sủng của đám nữ nhân mà thôi. Sau khi Giản đại phu qua đời, mỗi khi có việc liên quan đến sinh tử, bọn họ tuyệt đối không dám đặt chân vào y quán Giản gia.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ