Phần 79: Lấy ác trị ác

14.7K 1K 1.4K
                                    

Minh Châu quận chúa không ngờ Tiêu Ngự thật sự dám cho người hầu động thủ với người của nàng, mà võ công của hai nha hoàn xấu xí kia còn cao hơn người của nàng rất nhiều, Tiêu Ngự căn bản không hề kiêng dè thân phận nàng, nàng không chiếm được ưu thế nào.

"Ngươi dám động thủ với bổn Quận chúa sao?" Minh Châu quận chúa giận tái mặt, đột ngột chuyển hướng sang Ngự sử phu nhân, "Đổng phu nhân, thứ người không hiểu lễ pháp này, ngươi mau đến dạy dỗ nàng, nàng dám to gan coi thường hoàng gia, bất kính với hoàng tộc, phải chịu tội gì?!"

Đổng phu nhân tuy là Ngự sử phu nhân nhưng cũng chỉ là nữ tử suốt ngày quanh quẩn trong nhà, nào biết luật pháp.

"Tội bất kính với hoàng tộc, không lớn không nhỏ..." Đổng phu nhân bước ra nói, "Nhưng ra tay với Quận chúa chính là đại bất kính. Chỉ là, xin nể tình Phượng đại tiểu thư là Thế tử phi tương lai của Vương phủ, nên chuyện lớn hóa nhỏ, dĩ hòa vi quý, Quận chúa thấy thế nào?"

Minh Châu quận chúa không đáp lại, gắt gao nhìn Tiêu Ngự chòng chọc, bộc lộ oán hận và căm ghét rõ ràng.

Tiêu Ngự hơi nhíu mày. Hắn dĩ nhiên không để Quận chúa này vào mắt, cũng không dựa thế Tạ Cảnh Tu, coi Hoàng đế kia gấp gáp ban thánh chỉ tứ hôn hoang đường, không lẽ Hoàng đế thật sự cảm thấy hắn xứng đôi với Tạ thế tử? Không phải là ngẫm thấy thân phận hắn thấp kém, lại chẳng hiền lương thục đức, tiếng tăm không tốt mới cố ý tạo thêm phiền phức cho phủ Nguyên Vương sao.

Coi như vị Quận chúa này có bẩm báo lên Hoàng đế, sao Hoàng đế có thể cam lòng vứt bỏ "quân cờ" quá tốt là hắn?

Nên hắn đương nhiên không sợ.

Nhưng ánh mắt mang ác ý trắng trợn thật làm người ta không thoải mái.

Quan khách vốn đang ngồi bàng quan giờ hai mặt nhìn nhau, có ngốc cũng nhận ra bầu không khí đang trở nên căng thẳng.

Lúc trước Minh Châu quận chúa không hề nương tay với những nữ tử dám tiếp cận Tạ Cảnh Tu, huống chi đây còn là vị hôn thê chiêu cáo thiên hạ của Tạ thế tử? Nhìn ánh mắt nàng cũng thấy sát khí lồ lộ.

Nếu không phải vì thời điểm không thích hợp, mọi người đã sớm cáo từ chạy về. Lúc này ngồi đây quả thực như ngồi trên đống than.

"Xin Quận chúa bớt giận, coi như chừa chút mặt mũi cho chủ tiệc là ta đi." Lô thị đột ngột đứng dậy, "Đại tiểu thư lớn lên ở thành Hoài Thiên, không biết quy củ của thế gia kinh thành, nhưng là người có tấm lòng chân thành, không phải nàng cố ý bất kính với Quận chúa đâu. Quận chúa xưa nay cũng là nữ trung hào kiệt không câu nệ tiểu tiết, xin hãy để Đại tiểu thư lấy trà thay rượu, kính Quận chúa một ly, cứ thế mà bỏ qua hiềm khích."

Tiêu Ngự nhìn Lô thị, Lô thị mỉm cười lãnh đạm với hắn, còn khẽ gật đầu. Hắn lại nhìn Minh Châu quận chúa, liền thấy vị Quận chúa kia hung ác lườm hắn một cái, vung tay với nha hoàn của nàng, "Đi lấy ba ly rượu cho nàng!"

Thật dễ dàng đồng ý với hòa giải của Lô thị.

Tiêu Ngự hơi cúi đầu, đầu ngón tay gõ nhẹ vạt áo.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ