Phần 153: Thế tử khác thường

13K 767 252
                                    

Tiêu Ngự bận rộn ở dược đường mãi đến lúc trăng lên, Bách Linh phải đến gọi đi nghỉ ngơi hắn mới bừng tỉnh, xoa cái cổ ê ẩm về hậu viện.

Quảng An đường là ngũ tiến hợp viện, sân đầu tiên là dược đường Đông y, sân thứ hai là khu giải phẫu, sân thứ ba là khu nằm viện, sân thứ tư là chỗ ở cho học trò nhà xa, cuối cùng là chỗ ở của Tạ Cảnh Tu và Tiêu Ngự.

Tiêu Ngự chắp tay đi trên hành lang về sân của mình. Lúc này là đầu thu, gió đêm mát mẻ lùa vào hành lang, mọi người đều đã nghỉ ngơi, dọc đường chỉ có ánh lửa tù mù từ mấy chiếc đèn lồng rọi sáng, trong không khí tĩnh mịch thỉnh thoảng vang lên tiếng côn trùng râm ran nhưng không thấy bóng dáng làm người ta cảm thấy trống trải lạ thường.

Trước đây, mỗi lúc hắn làm việc quá khuya, Tạ Cảnh Tu thường đến tiền viện tìm hắn, bóng dáng cao ráo tuấn nhã luôn đi trước hắn, vậy nên hắn chưa từng nhận ra dãy hành lang dài ngoằn này âm u đến thế.

Về tiểu viện của hai người, Tiêu Ngự vẩy nước rửa mặt xong mới rón rén vào phòng ngủ.

Tạ Cảnh Tu đã ngủ, nằm rất ngay ngắn, hô hấp ổn định, chăn kéo đến ngực, tóc dài xõa bên gối, dung mạo tuấn tú dưới ánh trăng càng thêm đẹp, Tiêu Ngự nhìn mà tim gần như ngừng đập.

Tiêu Ngự vén chăn nằm xuống, Tạ Cảnh Tu không thức dậy lại đột nhiên vươn tay, theo thói quen kéo hắn vào lòng, bàn tay ấm áp đặt trên bụng hắn, sưởi cho toàn thân thoải mái...

Tiêu Ngự hơi đỏ mặt, thở dài một hơi, không dám cử động, nhắm mắt mau chóng ngủ.

Cả đêm không nói chuyện.

Sáng hôm sau thức dậy, Tạ Cảnh Tu đã không còn trong phòng.

Lúc ăn sáng, Bách Linh nói, "Thế tử đi từ rất sớm, mấy ngày qua đều là như vậy."

Không biết y đang làm gì, Tiêu Ngự nhìn đồ ăn nấu nướng chu đáo mà nuốt không trôi, lùa mấy cái cho xong rồi đến tiền viện.

Một ngày trôi qua rất nhanh, lúc ăn cơm tối, Tạ Cảnh Tu vẫn chưa về, mãi đến khi trăng treo cao, Tiêu Ngự từ tiền viện về lại thấy Tạ Cảnh Tu đang ngủ, y như hôm trước.

Sáng hôm sau lại tiếp tục không thấy bóng dáng Tạ Cảnh Tu.

Tiêu Ngự bắt đầu bực bội.

Cảm giác như không biết làm gì mới nói chuyện được với Tạ thế tử.

Ở dược đường có Tần lão đại phu và Tần Cánh chẩn bệnh, Tiêu Ngự luôn ngồi kế bên học tập, nhưng hôm nay hơi mất tập trung, tai vẫn nghe Tần Cánh và bệnh nhân hỏi đáp nhưng tâm tư không biết đã biết bay đi đâu.

Trước cửa Quảng An đường người qua lại tấp nập, vô cùng náo nhiệt, đôi mắt lơ đãng của Tiêu Ngự nheo nheo nhìn ra ngoài, đột nhiên thấy một bóng dáng quen thuộc.

Thân thể như ngọc cực kỳ nổi bật giữa đám đông, một thân trường bào màu lam lạnh lẽo, cổ áo và vạt áo thêu họa tiết mây bay tinh tế bằng chỉ bạc đang khúc xạ dưới ánh mặt trời. Bên hông đeo sừng tê và ngọc bội bạch ngọc rũ xuống. Mái tóc dài dùng ngân quan buộc lên đỉnh đầu, vừa đơn giản lại tao nhã.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ