Phần 196: Biến loạn sắp đến

11K 598 52
                                    

Dự Vương đời trước tự tay bồi dưỡng một nhóm nữ tử, các nàng được chọn từ đám phạm nhân lưu đày hoặc thuộc hạ tâm phúc, tất cả đều là mỹ nhân trẻ trung xinh đẹp, lay động lòng người.

Trong tương lai, các nữ nhân này sẽ được thả ra ngoài hoạt động, Dự Vương đời trước muốn đảm bảo các nàng phải trung thành tuyệt đối.

Dùng phương pháp đào tạo tử sĩ để huấn luyện các nàng, mười người thì sống sót có khi chỉ được nửa người, người đứng vững chính là thứ vũ khí trung thành lợi hại nhất.

Cuối cùng, chỉ có năm mươi người được rời hầm huấn luyện không thấy ánh mặt trời.

Nhưng Dự Vương đời trước tin rằng năm mươi con rối dung nhan xinh đẹp mà thủ đoạn tàn độc, tâm địa cứng rắn này đủ sức làm đảo loạn thời đại thái bình.

Chỉ có một nữ nhân ngoại lệ, chính là Lý thị.

Lý gia vốn không phải họ Lý, tổ tiên của Lý gia là thuộc hạ tâm phúc của các đời Dự Vương, được ban cho họ Tống. Gia tộc Dự Vương gặp nạn, tổ tiên Lý gia cũng bị lưu đày nhưng vẫn là nanh vuốt thân cận nhất, là chó săn hung ác nhất.

Nếu không có tổ tiên Lý gia, e là Dự Vương đã chết trên đường lưu đày, càng không thể xây dựng thế lực trong hoang mạc Tây Bắc.

Lý gia tự nguyện trà trộn vào triều đình, mục đích chỉ có một, đó là phá hủy uy vọng của hoàng thất, phá hủy quân vương từng được xem là anh minh.

Dự Vương muốn đoạt lại ngôi vị Hoàng đế nhưng không muốn gánh cái danh nghịch thần tặc tử.

Hắn muốn danh chính ngôn thuận, muốn toàn thiên hạ phải quy phục. Hắn muốn lê dân dưới gầm trời này quỳ mọp dưới chân, khẩn cầu hắn ngồi lên ngai vàng đáng lẽ phải thuộc về gia tộc Dự Vương.

Hắn sẽ không giết Tống Lí, hắn muốn để Tống Lí và hoàng thất tiếp tục sống. Để ngài phải sống một cách nhục nhã, hèn hạ, sống không bằng chết, đó mới là cách trừng phạt thâm thúy nhất. Hắn muốn Tống Lí phải nếm trải mọi khổ cực của các đời tổ tiên hắn từng gánh chịu.

Lý Yên Nhi, nữ nhi duy nhất của Lý gia chính là cây đao phá hủy Tống Lí.

Lý Yên Nhi và bộ tộc Lý thị luồn cúi mấy năm, cuối cùng trở thành tâm phúc của Vĩnh Vinh đế, bọn họ ỷ vào tin tưởng của đế vương, giật dây Tống Lí hoặc mượn danh nghĩa của thiên tử, trắng trợn hãm hại trung thần lương tướng, lại tham ô vô độ, khống chế triều đình, xem mạng người như cỏ rác, không việc ác nào không làm.

Mỗi một việc thất đức là một nét bút ghi thêm nghiệp chướng, hạ bệ danh vọng hoàng thất.

Trong dân gian từ lâu đã lan truyền sự bất mãn với hoàng thất, dĩ nhiên cũng có người của Dự Vương âm thầm tiếp tay đổ dầu vào lửa.

Những việc này tuy không đủ để làm dao động căn cơ của Vĩnh Vinh đế, nhưng có thể từng bước từng bước xâm chiếm, ảnh hưởng đến thời vận đế vương.

Chỉ cần chờ đến khi thời cơ thích hợp, Dự Vương sẽ có thể đứng lên hoàn thành đại nghiệp.

Thời cơ kiểu này cực kỳ khó gặp, có thể mấy chục năm cũng không xuất hiện, nhưng thứ mà các đời Dự Vương không bao giờ thiếu chính là kiên trì.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ