Phần 70: Phẫu thuật mở lồng ngực

14.1K 935 171
                                    

Tiêu Ngự đến căn phòng đã được dọn sạch, Bách Linh đứng trước cửa, thấy Tiêu Ngự liền đến đón, "Tiểu... Công tử, đã làm theo lời ngươi dặn, bảo đảm một hạt bụi cũng không có!" Bách Linh tự hào giơ chổi.

"Tốt, Bách Linh thật lợi hại." Tiêu Ngự khen ngợi, "Công tử ta thật sự không thể rời xa Bách Linh mà."

Bách Linh nghe vậy, hưng phấn chạy vòng vòng.

Bách Linh chỉ gian phòng kế bên, "Đây là chỗ rửa tay thay y phục, đã chuẩn bị sẵn nước và rượu mạnh, cả thuốc của Tần tiểu đại phu nữa."

Tiêu Ngự gật đầu, nhìn xung quanh. Thị vệ Vương phủ đứng đầy viện tử, cả đội trưởng đội tuần tra cũng chưa đi, đút tay trong tay áo ngồi xổm ở góc tường, dáng vẻ xem náo nhiệt.

Tiêu Ngự nói, "Ta cần hai trợ thủ, có ai tình nguyện không?"

Thị vệ Vương phủ nhìn nhau, "Chúng ta không hiểu y thuật, phải giúp Phượng đại phu thế nào?"

"Các ngươi không cần phải biết y thuật, tất cả nghe ta chỉ huy là được." Tiêu Ngự vừa nói vừa vào phòng rửa tay, "Đồng ý giúp thì vào phòng này, trước hết phải rửa tay thật sạch, đổi y phục khác."

Nhị Cửu nhìn những đồng đội đang do dự, tiến lên đầu tiên, "Để ta, ta từng thấy Phượng đại phu hành y ở thành Hoài Thiên, cũng không quá ngỡ ngàng."

Hình như Phượng Chiếu Ngọc có kiến thức hơn các đại phu khác nhiều, không sợ bẩn không sợ cực, người bị thương chỉ có một, nhọc nhằn cách mấy cũng không bằng lúc chữa trị cho mấy trăm người ở thành Hoài Thiên.

Nhị Cửu theo Tiêu Ngự vào phòng, đám còn lại rơi vào trầm mặc.

Người thứ hai bước ra là đội trưởng đội tuần tra, gã từ trong góc đứng lên, duỗi cánh tay, "Vậy tại hạ cũng xin mặt dày tự tiến cử, ta từng băng bó cho các huynh đệ trong quân doanh, vậy có xem là có kinh nghiệm không? Tuy người sống sót không nhiều." Nói rồi đi vào phòng.

"Đội trưởng." Hai binh sĩ cuống quýt cản gã, "Không phải nói bớt lo chuyện bao đồng thì không thiệt thân sao? Ngươi lại đi xem náo nhiệt rồi."

"Náo nhiệt này không phải chuyện kia. Náo nhiệt kia không xem được, náo nhiệt này thì xem được." Đội trưởng cười lớn, bước vào phòng, đám binh sĩ đằng sau cuống đến nhảy dựng.

Tiêu Ngự đã rửa qua ba chậu nước nóng, Bách Linh lại bưng thêm chậu nữa, từ từ đổ vào.

Tiêu Ngự đang rửa tay, nói với Nhị Cửu và đội trưởng kia, "Nhị Cửu, và vị này là..."

Đội trưởng kia cười nói, "Bái kiến Phượng đại phu. Tại hạ tên Đinh Bằng."

Tiêu Ngự nói, "Nhị Cửu, Đinh Bằng, hai ngươi nhìn cách ta rửa tay mà làm theo, phải kỹ càng, không được qua loa." Người kia bị thương ngay tim, phải mở lồng ngực, hắn không có kháng sinh, chỉ có thể cố gắng giảm bớt tỷ lệ nhiễm khuẩn.

Phẫu thuật ngoại khoa vốn xuất phát từ Tây y, bàn mổ cứ như cái đấu trường La Mã, các bác sĩ đặt bệnh nhân ở trung tâm mà tiến hành giải phẫu, khán giả đứng trên khán đài hình tròn dạng cầu thang xoắn ốc quan sát quá trình như xem kịch.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ