Phần 168: Tiến cung chẩn bệnh

11.5K 694 216
                                    

Tiêu Ngự theo cung nữ áo xanh đi dọc theo bờ tường đá xanh cao vút, thẳng tiến thâm cung.

Đây là lần đầu tiên hắn vào cung, cảnh vật trước mắt không hùng vĩ tráng lệ như trong tưởng tượng, chỉ có ngột ngạt và âm u đến bức bối, khiến người ta hết sức khó chịu.

Lão Thập đi kế Tiêu Ngự, thấp giọng nói, "Đây là đường đến Hưng Ninh cung, chỗ ở của Hoàng hậu. Theo lời cung nữ kia, rất có thể người bệnh là tiểu Thái tử."

Tiểu Thái tử? Tiêu Ngự suy nghĩ, hình như đó cũng là đứa trẻ đáng thương. Hồi ở thành Hoài Thiên từng nghe qua, Đại hoàng tử do Hoàng hậu sinh chết trẻ vài năm trước, tiểu Thái tử hiện tại mới có năm tuổi, ngày nào cũng được Hoàng hậu trông nom nghiêm ngặt mà cơ thể vẫn yếu ớt.

Hoàng đế thích Tam hoàng tử do Lý quý phi hạ sinh, lại vướng phải lời dạy tổ tiên và phản đối của triều thần nên không thể phế Thái tử, lập người mới.

Bây giờ, những triều thần phản đối đã chết dần chết mòn, chẳng còn được mấy người. Mấy năm nay Hoàng hậu cũng chững chạc không ít, không còn là nữ tử dịu dàng, phu thê tình thâm của Đế vương ngày xưa nữa.

Ngày xưa nàng yếu đuối, cuối cùng không bảo vệ được tiền Thái tử, nay nàng phải che chở tiểu Thái tử, giữ vững địa vị Thái tử, cứ như vậy mà trải qua những tháng ngày sống không bằng chết trong cấm cung.

Chờ đến ngày Hoàng đế bị gian phi làm mê muội kia chết thì nàng có thể dẫn tiểu Thái tử thoát khỏi nơi đây.

Vương triều tan hoang, dù tiểu Thái tử có thể đăng cơ vẫn phải trải qua cuộc sống nguy hiểm bủa vây.

Nghĩ vu vơ suốt đường, rất nhanh đã đến một cung điện khác.

Trước mắt là tẩm điện của Hoàng hậu Đại Lương, Hưng Ninh cung.

Hưng Ninh cung là chỗ ở của Hoàng hậu các đời, đình đài lầu các nguy nga trang trọng.

Mái cong đấu củng(*), rường cột chạm trổ, trụ lớn khắc hoa văn phượng hoàng trên mây và các họa tiết tinh xảo vô cùng cổ kính.

(*)Đấu củng: một loại kết cấu đặc biệt của kiến trúc Trung Hoa, gồm những thanh ngang từ trụ cột chìa ra gọi là củng, và những trụ kê hình vuông chèn giữa các củng gọi là đấu. Hình minh họa ở cuối bài.

Nhưng các cung nhân tất bật lui tới trong chốn cung nghiêm dù đã cố gắng che giấu biểu cảm nhưng vẫn không nén được không khí hoảng loạn, thậm chí là sợ hãi quẩn quanh bốn phía.

Cung điện rộng lớn bị loại sợ hãi này bao trùm, làm mờ nhạt nét cao quý bễ nghễ, càng thấy âm u.

Tiêu Ngự càng vào trong càng thấy khó chịu.

Xem ra đây chính là cực hạn của giàu sang và quyền thế, không phải ai cũng biết.

Vừa vào cửa Hưng Ninh cung, cung nữ áo xanh kia không che giấu, dẫn Tiêu Ngự vào thẳng tẩm điện của tiểu Thái tử.

"Tiểu Thái tử ăn phải thức ăn bị hỏng... Hoàng hậu nương nương sai nhũ mẫu móc họng tiểu Thái tử, kết quả là nôn ra được nhưng tiểu Thái tử vẫn kêu đau bụng, khóc không ngừng. Thái y đã xem qua, vẫn nói tiểu Thái tử không trúng độc..." Cung nữ áo xanh vẻ mặt nhợt nhạt, nghiến răng phun ra hai chữ trúng độc, đôi mắt xinh đẹp toát lên oán hận.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ