Phần 107; Có người cần y

13K 752 81
                                    

Chuyện Tiêu Ngự cứu Ngô phu nhân chưa đến mấy ngày đã lan truyền khắp nơi, Ngô phu nhân khó sinh được Quảng An đường cứu, thành công hạ sinh một thiên kim, chuyện này được các phu nhân thích thú bàn tán, thậm chí cả chuyện Ngô thị lang sủng thiếp diệt thê cũng bị phanh phui.

Thời đại này, nữ tử sinh con chẳng khác bước một chân vào quỷ môn quan, sống chết đều nhờ số vận, cũng có những bà đỡ đáng tin cậy, nhưng một khi gặp phải ca khó sinh đa phần đều bó tay.

Bỗng dưng xuất hiện một đại phu đỡ đẻ thành công ca khó sinh, hơn nữa không trông chờ vào số vận, hắn thật sự có thể xử lý tình huống nguy hiểm như vậy, các thai phụ sắp đến ngày sinh đều vô cùng trông chờ, sinh lòng tín nhiệm.

Bởi vậy, đại đa số người đến cầu y đều là thai phụ. Quảng An đường bây giờ y như bệnh viện phụ sản, Tiêu Ngự cũng dở khóc dở cười.

Bệnh nhân được Tạ Cảnh Tu sắp xếp tạm trú trong ba mươi căn phòng khu nội trú, Tiêu Ngự lười đặt tên, trực tiếp treo thẻ lên cửa phòng nhận bệnh nhân, bây giờ trừ Ngô phu nhân đã có hơn mười người vào ở.

Người đến cầu y hơn phân nửa là dân chúng gia cảnh bình thường, không chú trọng quy củ giấu mặt nơi khuê phòng, có mấy người nhà quá xa hoặc tình huống thai nhi không ổn định, Tiêu Ngự liền cho họ vào ở khu nội trú, những người khác chỉ cần đến Quảng An đường kiểm tra đúng định kỳ là được.

Tất cả đều yêu cầu Tần tiểu đại phu không được tham gia khám bệnh, ai cũng khẩn cầu Tiêu Ngự đích thân đỡ đẻ, Tiêu Ngự không còn gì để nói.

Tiêu Ngự dứt khoát để Lục Dung Dung mặc nữ trang, cùng Bách Linh phụ trách một phần công chuyện. Về sau cứ nói với bên ngoài là Lục Dung Dung và Bách Linh đỡ đẻ, đỡ cho lúc hắn khôi phục thân phận nam tử, những người này lại vì hắn mà mâu thuẫn với gia đình.

Còn những nữ quyến nhà quan to quý tộc, dĩ nhiên không thể tự mình đến Quảng An đường chẩn bệnh, họ phái người đánh xe đến đón Tiêu Ngự vào phủ bắt mạch cho các phu nhân mang thai, Tiêu Ngự vẫn mang theo Lục Dung Dung và Bách Linh, mọi việc đều dùng danh nghĩa của hai nàng, làm vậy cũng vì đề phòng chu đáo cho sau này.

Việc làm ăn của Quảng An đường cũng xem như phất lên, đặc biệt là những thai phụ, họ muốn tích đức cho con mình nên chi tiền cho các đại phu rất rộng rãi, chỉ trong nửa tháng ngắn ngủi, người xếp hàng trước Quảng An đường đã đông như kiến.

Nhưng Tần lão đại phu lại có vẻ lo lắng, mỗi lần thấy Tiêu Ngự đều mang bộ dáng muốn nói lại thôi.

Tiêu Ngự không biết Tần lão đại phu có tâm sự gì, hỏi mà không nói, dường như Tần lão đại phu rất khó mở lời. Mãi đến khi Phùng đại phu đến cửa mới giải quyết được nghi ngờ.

Quảng An đường nhận chữa trị cho rất nhiều thai phụ, ông đã sớm nghe được tiếng gió. Đến Quảng An đường chưa kịp uống miếng nước nào đã vội hỏi, "Phượng đại phu, ngươi tính sau này chuyên đỡ đẻ hay sao?"

"Đương nhiên là không." Tiêu Ngự nói.

Phùng đại phu than thở, "Ta biết tài y thuật của ngươi xuất thần nhập hóa, thật lòng không muốn thấy tài năng của ngươi bị mai một ở đây. Ngươi cũng biết, dù y thuật của ngươi xuất sắc nhưng một khi đã theo con đường này, người ngoài cũng chỉ xem ngươi như bà đỡ. Bà đỡ không phải đại phu chân chính. Ngoài những thai phụ, Quảng An đường còn bệnh nhân nào khác không?"

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ