Phần 104: Phẫu thuật sinh mổ

12.4K 870 268
                                    

Tiêu Ngự kiểm tra tình trạng thân thể Ngô phu nhân. Nước ối đã vỡ nhưng vị trí thai nhi khác thường, không thể chuyển dạ, là triệu chứng khó sinh.

Tiêu Ngự giải thích cặn kẽ tình huống cho Ngô phu nhân, Ngô phu nhân đã từng sinh một đứa, dĩ nhiên biết điều này tượng trưng cho cái gì.

Trong mắt nàng lập tức ánh lên vẻ tuyệt vọng.

"Bà đỡ kia... là bà đỡ kia đã động tay động chân, nhất định là bà đỡ kia..."

Bà đỡ kia do chính nàng tìm đến vì đề phòng Lý Yên Linh gây bất lợi trong lúc sinh, kết quả, nàng lại bại trận vì quá mức tín nhiệm người kia.

"Lẽ nào ông trời cũng đứng về phía đôi cẩu nam nữ đó." Ngô phu nhân nhẹ giọng thì thào, khóe mắt ướt át toát vẻ không cam lòng.

Tiêu Ngự nói, "Cũng không phải không có cách. Ngô phu nhân, ta là đại phu ngoại khoa, tình huống của ngươi thích hợp dùng giải phẫu để xử lý."

Hắn nhìn Ngô phu nhân liền nghĩ ngay đến Phương thị, hoàn cảnh hai người khá tương đồng, nhưng Ngô phu nhân hoàn toàn không yếu đuối như Phương thị, tính cách nàng cứng cỏi, ý chí cầu sinh cũng rất mạnh, cho nên Tiêu Ngự chọn cách nói thẳng với nàng.

"Muốn... muốn mổ bụng lấy con sao?" Ngô phu nhân không dám tin, hoang mang một chốc liền bình tĩnh lại.

"Chỉ cần cứu được con ta thôi, ta tin tưởng ngươi, tiểu đại phu." Ngô phu nhân thở gấp, hai mắt sáng ngời, "Bất luận thế nào cũng phải bảo vệ con ta!"

Tiêu Ngự cười đến ánh mắt cong thành trăng khuyết, "Ngô phu nhân yên tâm đi, chỉ là một ca giải phẫu thông thường, bảo đảm lớn nhỏ đều an toàn."

Tần Cánh đem thuốc mê đã chuẩn bị sẵn đút Ngô phu nhân uống, trong lúc chờ thuốc phát huy tác dụng, hai người kiểm tra lại dụng cụ.

Vì trước đó đã biết tình hình bệnh nhân, dụng cụ và thuốc men trong Quảng An đường cũng coi như đầy đủ, bởi vậy lúc này hầu như không thiếu thứ gì.

Máy ly tâm thô sơ đã được làm xong, nếu cần truyền máu cũng không phải không được, chỉ là cần một ít thời gian để phân tích độ tương thích tế bào máu.

Cũng may là nhìn tình huống Ngô phu nhân thì tạm thời không cần truyền máu.

Tần Cánh cẩn thận quan sát Ngô phu nhân, thấy nàng dần dần chìm vào hôn mê, ngẩng đầu nhìn Tiêu Ngự, "Phượng đại phu, có thể bắt đầu rồi."

Tiêu Ngự chỉ huy Bách Linh cởi y phục Ngô phu nhân, để lộ bụng ra, khử trùng, trải khăn lên, Bách Linh làm quen tay, rất nhanh đã hoàn thành bước chuẩn bị.

Tiêu Ngự cầm dao giải phẫu đến bên giường, hít vào một hơi, lưỡi dao cắt xuống.

Bà đỡ luôn run rẩy rúc trong góc phòng trợn mắt không dám tin, đột ngột gào lên một tiếng hoảng sợ, bất chấp mình đang ở nhà những quan lại quý nhân không thể trêu vào, tông cửa chạy ra ngoài.

"Giết người, giết người kìa!" Bà đỡ vừa chạy vừa la, xô cửa chạy thẳng ra sân.

Không đợi Tạ Cảnh Tu lên tiếng, Nhị Cửu đã nhặt cục đá chọi tới, bà đỡ kia ngất xỉu lăn ra đất.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ