Phần 165: Vương phi tỉnh ngộ

12.4K 767 96
                                    

Vương phi ngã bệnh, bất tỉnh mấy ngày liền, Phùng đại phu chẩn xong, chỉ nói là tức giận công tâm tạo thành hôn mê tạm thời, kê đơn thuốc uống đỡ, kết hợp châm cứu mỗi ngày. Nhưng Vương phi vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, trong lúc mê man vẫn nhíu chặt đôi mày, dường như trong lòng có sầu muộn khó vơi.

Nguyên Vương lo đến mức không còn tâm tình để ý việc thỉnh phong Thế tử, mỗi ngày túc trực trong Di Nhiên cư, năm lần bảy lượt thúc giục Phùng đại phu.

Phùng đại phu cũng hết cách, Vương phi xưa nay được chăm nom kỹ lưỡng, thân thể không có gì đáng ngại, lần này là tâm bệnh.

Ông không dám suy đoán tâm bệnh của Vương phi. Cũng không dám kê đơn thuốc liều mạnh cho Vương phi, cứ cho dùng thuốc bồi bổ thông thường, chờ nàng tự tỉnh lại.

Y thuật của Phượng Chiếu Ngọc thì thiên về ngoại thương và mổ xẻ, lúc này lại là thời kỳ khó khăn, Phùng đại phu không muốn quấy rầy hắn.

Ông không nói, cũng không quản được miệng người khác đi bẩm báo cho Nguyên Vương.

Nguyên Vương cũng biết danh thần y của Phượng Chiếu Ngọc, lúc này có bệnh phải vái tứ phương, hắn đâu còn nhớ đến tranh chấp lúc trước, vội vàng sai người mời Phượng Chiếu Ngọc đến phủ.

Tiêu Ngự thấy người hầu phủ Nguyên Vương đến mời, theo lời nói thì hình như Vương phi bệnh rất nặng, dù hắn không ưa mẹ chồng trên danh nghĩa cũng không thể bỏ mặc. Sắp xếp chuyện trong Quảng An đường xong liền chạy đến phủ Nguyên Vương.

Lúc đến nơi lại thấy không giống tưởng tượng của hắn. Vương phi được nuôi cẩn thận, ngoài trừ vẻ tái nhợt vì nằm giường mấy ngày thì chẳng có dấu hiệu bệnh tật gì cả.

Phùng đại phu nói, "Lão phu còn lo Vương phi bị trúng gió, nhưng xem ra không phải, chỉ là buồn phiền quá độ nên mới không tỉnh dậy."

Thật ra, nhìn Vương phi được người hầu đút cơm đút thuốc mà vẫn có thể nuốt được, Tiêu Ngự cũng biết Vương phi không có gì đáng lo, thậm chí nàng vẫn còn giữ lại một chút ý thức, mê man như vậy là do nàng không muốn tỉnh lại thôi.

Tiêu Ngự bỗng thấy nghẹn tức trong ngực, phun ra không được, nuốt xuống không trôi.

Bây giờ đã không thấy bóng Tạ Cảnh Tu, hắn thì bộn bề công việc, Vương phi nương nương đã không thể san sẻ được gì thì cũng đừng tạo thêm gánh nặng chứ!

Tiêu Ngự và Phùng đại phu cùng cam đoan với Nguyên Vương là Vương phi không có bệnh tật gì hết, Nguyên Vương quan tâm quá hóa loạn, trong lòng hơi nghi ngờ Tiêu Ngự có khúc mắc với Vương phi nên không chịu tận tâm tận lực.

"Mong Phượng đại phu và Phùng lão hãy ở lại Vương phủ chăm sóc Vương phi." Nguyên Vương khó có lúc nhún nhường với Tiêu Ngự như vậy.

Phượng Chiếu Ngọc muốn rời khỏi Vương phủ, mau chóng về Quảng An đường, dĩ nhiên đã dốc toàn lực. Nguyên Vương có nghe nói về y thuật có thể cải tử hoàn sinh của hắn, nếu hắn chịu dốc hết sức, chứng hôn mê đơn giản của Vương phi sao lại lần lữa kéo dài thế này.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ