Phần 40: Tái ngộ trên đường

16.3K 1K 415
                                    

Ngoài nha môn Tri phủ có một chiếc xe ngựa, người trong nha môn đã có dự liệu trước, lập tức mở cổng lớn, Tri phủ Lý Phương Minh đích thân dẫn thuộc hạ ra nghênh đón.

Xe ngựa tiến vào cổng, dừng lại ngay ngạch cửa. Người đánh xe trẻ tuổi nhảy xuống, vén màn xe, người trong xe chậm rãi bước xuống.

Lý Phương Minh vội vàng tiến lên, cung kính nói, "Hạ quan Lý Phương Minh bái kiến Thế tử gia. Không biết Thế tử gia hôm nay giá lâm, hạ quan không kịp tiếp đón từ xa, mong Thế tử gia lượng thứ."

Người kia một thân áo tím, khoác áo choàng lông cáo, dung nhan như ngọc, không nói lời nào mà vẫn khiến người ta cảm thấy uy thế bức người.

Ai chưa gặp Nguyên Vương thế tử còn tò mò muốn biết vị Thế tử trong truyền thuyết này khôi ngô tài trí, tuấn mỹ vô song cỡ nào. Gặp rồi mới thấy khí chất lạnh lùng và uy thế bức người của vị này khiến người ta không dám ngẩng đầu, còn ai dám đi đánh giá y lớn lên có đẹp như lời đồn hay không.

Nguyên Vương thế tử nhìn Lý Phương Minh, "Lý đại nhân không cần đa lễ." Nói xong liền cất bước vào trong, tay áo lay động ẩn hiện hoa văn rồng vàng bay lượn trông rất sống động.

Đương triều chỉ có hoàng thất và phủ Nguyên Vương được sử dụng hoa văn hình rồng, có thể thấy địa vị phủ Nguyên Vương cao đến thế nào. Gia tộc Lý thị quyền thế ngập trời mà vẫn không thể làm lay động phủ Nguyên Vương, dù chỉ một chút. Tuy các đời Nguyên Vương đều không màng chính sự, chỉ muốn làm một Vương gia nhàn tản nhưng vẫn trở thành tâm bệnh của Hoàng đế, lại không cách nào diệt trừ được.

Đến thế hệ hiện tại, dường như ông trời đã về phe Hoàng đế, Nguyên Vương đương nhiệm phong lưu đa tình, đích trưởng tử Tạ Cảnh Tu của phủ Nguyên Vương không muốn kế thừa Vương vị, thứ tử Tạ Cảnh Dục trẻ tuổi tài năng nhưng không có tư cách được phong làm Thế tử. Cả phủ Nguyên Vương kẹt trong tình thế nửa vời, không ai biết kết cục cuối cùng sẽ như thế nào.

Bất luận ra sao thì những quý nhân quyền cao chức trọng này vẫn có dự định của mình, không liên quan gì đến đám quan nhỏ bọn họ, họ chỉ cần cung kính là được rồi.

Lý Phương Minh cuống quýt chạy theo dẫn đường, nói, "Thế tử đi đường xa mệt nhọc, hạ quan đã cho người chuẩn bị tiệc tẩy trần cho Thế tử gia. Thế tử gia thấy..."

Tạ Cảnh Tu nói, "Không cần, dẫn ta đến gặp lão Vương gia đi."

Lý Phương Minh không nói nhiều nữa, thưa một tiếng, dẫn Tạ Cảnh Tu đến viện tử Nguyên lão Vương gia đang tạm trú.

Các quan viên chỉ đứng đón ở cổng, bây giờ lần lượt tản đi, Lý Phương Minh dẫn Tạ Cảnh Tu đến hậu viện. Còn chưa đến nơi ở của Nguyên lão Vương gia đã thấy một thằng nhóc khoảng tám tuổi chui ra từ vườn hoa, chạy theo sau còn có vài nha hoàn tiểu tư, lo lắng gọi không ngừng, "Nhị thiếu gia đừng chạy, coi chừng té! Chờ bọn ta với!"

Lý Lạc vừa trốn tránh vừa nói, "Các ngươi đều là người xấu mẫu thân phái đến canh chừng ta! Ta mặc kệ, ta muốn tìm mẫu thân! Phải hỏi nàng tại sao không cho ta gặp Phượng đại tiểu thư!"

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ