Phần 57: Xử tội phản đồ

14.1K 950 36
                                    

"Chúng ta không thể ngồi chờ chết." Tiêu Ngự không kiềm được nữa.

Tạ Cảnh Tu có thể nói trước kế hoạch với hắn mà, nhưng y nhất định không nói, tự mình sắp xếp mọi chuyện, để người khác chỉ có thể làm theo từng bước tính của mình.

Tiêu Ngự rất ghét loại tình cảnh bị động này.

"Chuyện này..." Phu xe do dự, "Thế tử không thích người khác làm trái lời y. Y đã an bài xong kế hoạch, xưa nay không cho phép bất kỳ ai quấy nhiễu..."

Y còn mắc chứng cầu toàn nữa à...

Tiêu Ngự tức đến nhức đầu. Đây là chuyện liên quan đến tính mạng, y xem hắn như quân cờ, xem người khác như quân cờ, đặt ở vị trí mình muốn. Nhưng vấn đề là kẻ địch sẽ không ngoan ngoãn mặc cho y thao túng.

Chỉ cần bỏ qua bất kỳ manh mối nào đều có khả năng mất mạng.

"Khoan nói chuyện khác, trước hết chúng ta phải xác nhận những người kia là địch hay bạn." Tiêu Ngự chỉ những thị vệ, "Nếu là bạn thì tốt, nếu là địch thì chúng ta không thể ngoan ngoãn ở đây làm con tin. Chẳng may đối phương lấy ta uy hiếp Tạ Cảnh Tu..."

Phu xe nghĩ một hồi, nói, "Có thể lắm. Khống chế mấy người này cũng không tính là trái lệnh Thế tử."

"Một mình ngươi có thể đối phó nhiều người vậy sao?" Tiêu Ngự thấy hắn nói quá tự tin, kinh ngạc nhìn hắn.

Phu xe lắc đầu, "Không thể."

Không chờ Tiêu Ngự nói gì, hắn đột ngột chụm tay vào miệng hô thật lớn.

"Lại làm gì nữa?! Yên lặng chút đi!" Thị vệ gần đó sợ hết hồn, đến mắng.

Hai thị vệ kia còn chưa kịp đến gần xe, trong bóng đêm và sương mù dày đặc thấp thoáng xuất hiện mấy bóng người như hồn ma, như đã có thương lượng trước, mỗi người xử một tên thị vệ.

Tiêu Ngự chỉ nghe vài tiếng kêu ngắn ngủi, sau đó không còn âm thanh nào nữa.

Phu xe vẫn ngồi yên, quay lại cười với Tiêu Ngự đang đần mặt, "Những người này là hộ vệ Thế tử bảo ta chỉ huy, chuyên dùng bảo vệ Phượng đại tiểu thư."

Chẳng trách hắn tự tin như vậy, ra là lấy thịt đè người...

"Nếu đã có nhiều người như vậy tại sao không đi cùng bọn y? Để bị nhốt ở đây đến tối luôn, không biết Thế tử bên kia thế nào rồi." Tiêu Ngự gấp gáp, thật ra trong lòng đã có đáp án mơ hồ.

Phu xe ném roi ngựa, cười nói, "Thế tử ra lệnh, Phượng đại tiểu thư lá ngọc cành vàng, có thể không động thủ thì sẽ không động thủ trước mặt ngươi, miễn cho ngươi bị dọa sợ."

"...Thật là cám ơn."

Phu xe ngượng ngùng, "Có lời đường đột, Thế tử của chúng ta xưa nay lãnh đạm, ta chưa từng thấy Thế tử quan tâm ai như vậy."

Tiêu Ngự dở khóc dở cười. Tuy ai cũng xem hắn là "Phượng đại tiểu thư", nhưng Tạ Cảnh Tu là người hắn không muốn bị hiểu lầm nhất. Nếu thật sự là nữ thì hắn nhất định vô cùng dễ chịu, đáng tiếc là không, cứ tiếp tục như vầy hắn biết phải đối mặt Tạ Cảnh Tu thế nào nữa, cách làm của cái tên này cũng quá buồn nôn.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ