Phần 125: Ăn miếng trả miếng

13.3K 909 497
                                    

Giản lục tiểu thư dùng thủ đoạn cướp lại cửa hiệu cháo thuốc, sau đó sự việc nghiêm trọng hóa hoặc bị người có tâm lợi dụng, suýt đã thành bạo loạn. Đây không phải mong muốn của nàng, nhưng có thể lợi dụng kết quả này để lật đổ hắn.

Tâm tư Tiêu Ngự xoay chuyển, đoán đúng hết tám chín phần mười.

Chỉ là hắn không thể hiểu nổi tại sao Giản lục tiểu thư lại xem trọng những cửa hiệu cháo thuốc như vậy, cái gọi là thanh danh thích làm việc thiện thật sự quan trọng đến thế sao?

"Cửa hiệu cháo thuốc Quảng An đường hoạt động chính đáng, cứu tế dân chúng nghèo khổ hiệu quả. Thế mà những tên lưu manh vô lại tụ tập đập phá các cửa hiệu chẳng lẽ là lỗi của Quảng An đường?" Tiêu Ngự hỏi, "Trên đường bỗng dưng bị người ta đánh, ngươi không truy cứu người đánh, ngược lại nói người bị đánh gây sự là đạo lý gì hả?"

Vệ Vương bị hắn hỏi cho cứng họng, quần chúng cũng rạo rực hò hét cho cái mặt già của Vệ Vương đỏ chót.

"Còn những tên lưu manh đập phá cửa hiệu Quảng An đường, tại sao trước đó không đập mà bây giờ mới đập, là ai đứng sau làm chủ? Chỉ cần đến phụ cận thôn Ninh Câu chộp vài tên tới đây là có thể thẩm vấn ra." Tiêu Ngự nói, "Thôn Ninh Câu cách kinh thành không xa, giờ ra roi thúc ngựa đến đó, chưa tới giữa trưa là có thể đem người về rồi."

Giản lục tiểu thư trong kiệu nhúc nhích ngón tay, bấu chặt góc áo lại chậm rãi thả ra, khóe môi hiện nụ cười lạnh.

Tào Thụy là thị vệ giỏi nhất phủ Nguyên Vương, ngay cả thân vệ Nhị Cửu bên cạnh Tạ thế tử so ra còn không bằng gã. Chỉ cần là Tào Thụy ra tay thì nhất định không có sơ hở.

Muốn điều tra? Chỉ phí công thôi.

"Chỗ bản vương là Tông Nhân phủ, đâu phải Đại Lý Tự..." Vệ Vương thì thào hai câu, chắt lưỡi.

Lão có chỗ nào giống nghiêm túc đi tra án không? Tình thế hiện tại rõ ràng là bắt vịt lên giá, cần lão biến thân đại lão gia Bao Thanh Thiên phân xử sáng suốt.

Lão còn chưa kịp phản đối. Ba Thái y, mười mấy cấm vệ Vũ lâm quân hai bên trái phải và mấy chục con mắt sáng lấp lánh của bách tính đang dõi theo lão, da mặt lão có dày đến mấy cũng không cách nào thoái thác.

Lão đường đường là một Vương gia đã quá tuổi lập nghiệp, tại sao lại bị một đứa chưa đủ lông đủ cánh xem nhẹ đến mức này?

Vệ Vương nhìn Tiêu Ngự chằm chặp, oán hận nghiến răng, vung tay nói, "Người đâu! Đến thôn Ninh Câu bắt mấy tên lưu manh kia đến cho bản vương!"

Tiêu Ngự đến cạnh Nhị Cửu thì thầm gì đó. Nhị Cửu vẻ mặt kinh hãi nhìn hắn, cứ như không dám tin. Tiêu Ngự lườm một cái, Nhị Cửu lập tức cung kính cúi thấp đầu, xoay người ra ngoài.

Giản lục tiểu thư từ khe hở màn kiệu nhìn thấy được, theo bản năng cắn chặt môi.

Nàng dời mắt nhìn Phùng đại phu. Phùng đại phu đang chăm chú nhìn Tiêu Ngự, mặt tràn đầy lo âu và thân thiết.

Đã từng, tất cả những thứ này đã từng thuộc về nàng.

Không, dù lúc nàng được Tạ thế tử toàn lực che chở cũng không thể ra lệnh cho thân vệ của y như vậy.

Ngự Tứ Lương Y Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ